Detox cơ thể từ những bài tập yoga đơn giản

Google News

Những ngày nghỉ lễ sắp đến là dịp để phái đẹp "tút tát" lại cơ thể cũng như tìm những bài tập detox cơ thể nhẹ nhàng dưới đây.

Detox co the tu nhung bai tap yoga don gian
 Tuy là những động tác vô cùng đơn giản nhưng xoắn cơ lại được xem là một trong những động tác hiệu quả giúp thanh lọc chất độc ra khỏi cơ thể. Những bài tập detox cơ thể giúp những cơ quan tiêu hóa nhận thấy cần được hoạt động, từ đó chất độc sẽ thoát ra ngoài nhờ những cơ quan bài tiết. Không chỉ giúp detox cơ thể, các tư thế xoắn cơ bụng trong tư thế nằm còn mang đến một vòng 2 thon gọn, săn chắc. 

Detox co the tu nhung bai tap yoga don gian-Hinh-2
Khi cơ thể đã dần nóng lên với động tác xoắn cơ, hãy chuyển sang tư thế chiến binh, sẽ giúp kích thích sự tuần hoàn máu trong cơ thể. Với tư thế này, bạn nên tập hai hiệp, mỗi hiệp khoảng từ 5 đến 6 lần. 

Detox co the tu nhung bai tap yoga don gian-Hinh-3
 Là tư thế tương đối khó với người mới tập, bằng cách ngồi bắt chéo chân trên thảm tập yoga, nhẹ nhàng kéo mắt cá chân của bạn cho đến khi đầu gối của bạn được xếp chồng lên nhau. Tư thế dồn trọng tâm lên đôi chân, thúc đẩy cơ thể sản sinh ra một lượng máu giúp điều hòa cơ thể. Với động tác này, giữ mỗi bên 5 nhịp và đừng quên lắc chân thư giãn sau mỗi hiệp tập. 

Detox co the tu nhung bai tap yoga don gian-Hinh-4
Nâng đầu và vai, duỗi 2 tay ra sau để nắm 2 cổ chân của bạn cho đến khi bụng là điểm chính tiếp xúc với mặt đất. Khi bạn thực hiện hít thở sâu, sự hoạt động của hệ hô hấp giúp điều hòa các nhóm cơ, đồng thời kích thích thải loại những chất độc ra khỏi cơ thể bằng tuyến mồ hôi. 

Detox co the tu nhung bai tap yoga don gian-Hinh-5
Đây có thể được xem là động tác giúp cân bằng cơ thể nếu đang rơi vào tình trạng bế tắc, hoảng loạn. Hãy chọn cho mình một bức tường, ghế sofa nếu là người bắt đầu tập yoga detox cơ thể. Tư thế trồng chuối làm thay đổi dòng chảy của dịch tủy não và tập trung phần máu lưu thông cho phần đầu, cho phép máu lưu thông khắp các mô và cơ quan. 

Theo Dân việt

Bình luận(0)