Đau mắt mãi không khỏi, đi khám phát hiện chuyện cực dị

Google News

Mắt bị ngứa và sưng tấy đỏ không rõ nguyên nhân, người đàn ông đi khám thì được bác sĩ cho biết, ông bị một con bọ ve cắn chặt vào nhãn cầu, khiến mô xung quanh tổn thương, đỏ ngầu.

Một người đàn ông 70 tuổi ở Argentina đến gặp bác sĩ với tình trạng khó chịu ở mắt. Trong quá trình khám, bác sĩ phát hiện bệnh nhân có một con bọ ve đang cắn nhãn cầu. 
Người đàn ông chia sẻ, vài ngày trước mắt ông bị ngứa và sưng tấy đỏ không rõ nguyên nhân. Đi khám, ông được bác sĩ cho biết, ông bị một bọ ve cắn chặt vào nhãn cầu, khiến mô xung quanh tổn thương, đỏ ngầu.
Dau mat mai khong khoi, di kham phat hien chuyen cuc di
 Ảnh minh hoạ.
Bác sĩ cho biết phương pháp thông thường là dùng nhíp gắp con bọ ve ra sau khi gây mê.
Theo thống kê, bọ ve hoạt động mạnh nhất từ tháng 4 đến tháng 9, khiến khoảng 30.000 người ở Mỹ vô tình bị cắn mỗi năm, khu vực tìm thấy bọ ve chủ yếu là đồng cỏ và bụi rậm, đây cũng là vành đai của bệnh Lyme.
Một khi vật chủ của ký sinh trùng là con người thì phần lớn hoạt động chỉ ở trên bề mặt da, nếu xâm nhập trực tiếp vào mắt có thể gây tổn thương thị lực.
Cách đây không lâu, Chris Prater, một thợ điện ở Kentucky, Mỹ, cũng từng bị bọ ve tấn công vào nhãn cầuKhi đó, anh trèo lên thang để gỡ những sợi dây điện quấn trên cây, mặc dù trước đó anh đã xịt thuốc chống côn trùng.
Kết thúc công việc, Chris vẫn có triệu chứng cay mắt, không lâu sau, các đồng nghiệp của anh phát hiện ra rằng dường như có một "điểm di động" phía trên nhãn cầu của anh. Tại bệnh viện, bác sĩ phát hiện ra rằng một con ve đã lọt vào mắt Chris. 
Sau đó, bác sĩ dùng nhíp để gắp con ve ra khỏi mắt bệnh nhân. Chris nói: "Khi bác sĩ lấy con ve ra, tôi nghe thấy một tiếng bốp nhẹ". Anh được chỉ định dùng thuốc nhỏ mắt steroid đúng giờ và may mắn thay, thị lực của anh không bị ảnh hưởng.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Cứu bệnh nhân có nang ký sinh trùng trong não 

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)