Đầu bếp nổi tiếng dữ dằn chê thức ăn máy bay

Google News

Gordon Ramsay - vị giám khảo nổi tiếng nóng tính của MasterChef Mỹ - chia sẻ ông không bao giờ muốn ăn đồ ăn trên máy bay.

Đồ ăn trên máy bay thường bị đánh giá là không ngon. Đầu bếp nổi tiếng Gordon Ramsay, giám khảo của các chương trình truyền hình thực tế ăn khách như MasterChef hay Kitchen Nightmares, cho biết: “Không đời nào tôi ăn trên máy bay. Tôi từng làm việc cho một hãng hàng không trong 10 năm, do đó tôi biết thức ăn đã ở đâu và đi đâu, mất bao lâu để chúng lên được máy bay”.
Dau bep noi tieng du dan che thuc an may bay
Gordon Ramsay là đầu bếp nổi tiếng người Anh, sở hữu chuỗi nhà hàng đoạt 16 sao Michellin. Ông gây ấn tượng mạnh với những câu nói thẳng thắn và tính tình nóng nảy trên các show truyền hình nấu ăn. Ảnh: Huffington Post. 
Vị giám khảo khó tính đến mức khiến các thí sinh bật khóc này thực tế đã phát triển thực đơn cho một hãng hàng không. Thời gian để thức ăn lên được máy bay thường khá dài. Phần lớn các suất ăn được chuẩn bị trong nhà máy gần sân bay và đem đông lạnh sau khi chế biến. Chúng được đưa ra đường băng, chất lên máy bay và hâm nóng lại trước khi đem ra phục vụ hành khách.
Dau bep noi tieng du dan che thuc an may bay-Hinh-2
Cơ sở sản xuất đồ ăn của hãng Emirates. Ảnh: CNN. 
Theo hướng dẫn từ Hiệp hội Dịch vụ Hàng không quốc tế, các bữa ăn nóng chỉ được chế biến trong vòng 72 tiếng trước chuyến bay. An toàn thực phẩm được đặt lên hàng đầu, do đó hiếm khi có trường hợp ngộ độc thức ăn trên máy bay.
Tuy nhiên, một số sự cố đã xảy ra, như trường hợp tôm nhiễm bẩn khiến hành khách trên chuyến bay của hãng Aerolineas ngộ độc vào năm 1992. Các thanh tra cũng phát hiện nhiều vi phạm ở cơ sở sản xuất thực phẩm ở sân bay Los Angeles, hay vụ điều tra “20/20” năm 2012, trong đó nhiều cơ sở có gián, chuột… Do đó, nếu bạn không yên tâm, tốt nhất hãy đem theo đồ ăn riêng của mình.
Theo Hoàng Linh/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)