Đang tắm thấy ngực chảy sữa máu, hóa ra mắc bệnh hiếm này

Google News

Trong lúc đang tắm thì cô Trần bàng hoàng khi phát hiện núm ngực chảy ra chất lỏng màu đỏ giống như máu, đi khám hóa ra cô bị ung thư dạng hiếm.

Theo thông tin đăng tải, cô Trần, ở Tây An, Thiểm Tây, Trung Quốc, nửa năm trước phát hiện ngực trái đau nhức, núm ngực bị sưng tấy. Sau khi thoa thuốc mỡ thì có cải thiện đôi chút nhưng sau một thời gian thì vết loét lại xuất hiện nên cô đi khám. Khám và dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ nhưng cô Trần vẫn xuất hiện các triệu chứng, vô cùng khó chịu.
Chẳng ngờ, vài ngày trước đây, trong lúc đang tắm thì cô Trần bàng hoàng khi phát hiện ngực chảy ra chất lỏng màu đỏ giống như máu. Sợ hãi, cô Trần vội vã đến bệnh viện lớn để làm sinh thiết lần nữa.
Sau khi thăm khám chi tiết, bác sĩ đưa ra chẩn đoán bệnh nhân bị ung thư biểu mô tuyến vú xâm lấn không đặc biệt, bệnh đã ăn mòn lớp biểu bì và lớp dưới da của núm vú. Do điều kiện y tế trong khu vực hạn chế, cô Trần được chuyển đến khoa phẫu thuật ngực của Bệnh viện Nhân dân Tây An (Bệnh viện số 4 Tây An) để điều trị.
Dang tam thay nguc chay sua mau, hoa ra mac benh hiem nay
 Ảnh minh hoạ.
Qua một loạt các cuộc kiểm tra, cô Trần cuối cùng được xác nhận là ung thư vú dạng chàm, một loại ung thư vú tương đối hiếm.
Bác sĩ giải thích, ung thư vú dạng chàm chỉ chiếm từ 2% đến 3% trong tổng số các bệnh ung thư vú, biểu hiện lâm sàng là ngứa nhiều lần, mòn da, tiết dịch và đóng vảy ở đầu vú, rất dễ chẩn đoán nhầm, thường được bệnh nhân coi là bệnh ngoài da.
Sau khi chẩn đoán được đưa ra, bác sĩ Thượng Tiến - Chủ nhiệm phẫu thuật ngực với kinh nghiệm lâm sàng phong phú, đã thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân, bổ sung bằng hóa trị, tình trạng của cô Trần đã được cải thiện.
Bác sĩ Thượng cho biết, ung thư vú dạng chàm thường gặp ở độ tuổi 50-60 và 2/3 trong số đó là phụ nữ sau mãn kinh, không có sự khác biệt đặc biệt giữa phương pháp điều trị ung thư vú nói chung.
Sau khi phẫu thuật, kết quả bệnh lý sẽ được sử dụng để xác định thêm kế hoạch điều trị, không cần quá lo sợ. Do đó, nếu ngực có các triệu chứng giống như bệnh chàm, bạn nên đến khám và điều trị tại các bệnh viện lớn, uy tín càng sớm càng tốt.

Mời quý độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn. Nguồn video: THDT

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)