Chồng chỉ đưa 1/10 thu nhập hàng tháng, vợ lại vờ như không biết

Google News

Thu nhập anh khá cao nhưng anh chỉ đưa cho tôi rất ít.

Tôi vừa đọc được một bình luận từ một cư dân mạng: “Chồng tôi lương 50.000 tệ/ tháng (khoảng 171 triệu) nhưng chỉ đưa tôi 8.000 tệ (khoảng 27 triệu) để làm phí sinh hoạt, nói rằng đó là tất cả lương của anh ta.

Cho đến tháng trước tôi mới biết mức lương gần như chính xác của anh ấy. Đó là một mức lương đáng tự hào, tuy nhiên, anh ấy chỉ đưa cho tôi 1/10 thu nhập, phí sinh hoạt gia đình còn thiếu tôi sẽ phải bù bằng tiền của tôi, dù lương của tôi chỉ có 4.000 tệ/ tháng (khoảng 14 triệu).

Thành thật mà nói, tôi rất muốn ly hôn với anh ấy, nhưng sau khi cân nhắc kỹ lưỡng ưu nhược điểm, tôi thấy rằng tốt hơn là nên giả vờ không biết gì cả”.

Cũng có một người đã đặt câu hỏi dưới bình luận này: “Lương chồng cô 50.000 tệ/ tháng, nếu anh ta đưa cho cô 50.000 tệ làm phí sinh hoạt nhưng lại không về nhà. Cô thấy có được không?”.

Câu trả lời được nhiều lượt like nhất chính là: “Tôi nguyện ý không bao giờ tỉnh dậy nếu có một giấc mơ như vậy”. Chỉ bằng vài câu mà một số sự thật không ai muốn nhắc tới trong cuộc sống này đã bị phơi bày.

Chong chi dua 1/10 thu nhap hang thang, vo lai vo nhu khong biet

(Ảnh minh hoạ).

Nếu đọc được những bình luận này, đảm bảo 100% sẽ nghĩ sau tất cả, phụ nữ cũng chỉ biết đến tiền bạc. Nhưng trên thực tế, người đàn ông không hiểu rằng điều phụ nữ muốn đầu tiên là tình yêu, và tiền bạc chỉ là lựa chọn thứ hai sau khi không có tình yêu. 

Khi nhiều người đàn ông than thở rằng muốn cưới vợ thời này quá khó bởi sính lễ để rước cô dâu cực kỳ cao, thậm chí có cày bạc mặt cả đời cũng khó có thể kiếm được số tiền ấy.

Tuy nhiên, cũng có nhiều cô gái vì tình yêu mà hạ thấp các giá trị vật chất xuống. Bởi với họ, tình yêu có thể làm nên tất cả, chỉ cần hai người ở cạnh nhau, sông núi nào cũng có thể vượt qua nhưng cũng không thể tránh khỏi họ bị thực tế.

Không phải lựa chọn kết hôn vì tình yêu là sai, mà vì trong những cuộc hôn nhân, không phải tình yêu nào cũng có thể tồn tại được lâu dài.

Trong hôn nhân và tình yêu, điều mà một người phụ nữ mong muốn là một tổ ấm có thể cho cô ấy cảm giác an toàn, sau đó là sự thấu hiểu và lòng khoan dung, tất nhiên không thể thiếu sự quan tâm, tôn trọng. 

Chồng lừa dối về vấn đề lương thưởng nhưng vẫn giả vờ như không biết. Bởi sau khi cân đo đong đếm người chồng với mức lương hơn 170 triệu/ tháng chịu chi khoảng 27 triệu/ tháng cho gia đình, và những tháng ngày không có tiền sau khi ly hôn.

Tất nhiên, điều đầu tiên vẫn sẽ dễ chấp nhận hơn. Nhưng, suy cho cùng, lựa chọn này cũng ẩn chứa nhiều sự bất lực và xót xa. 

Người bên cạnh bao nhiêu năm nay lại lựa chọn cách nói dối về thu nhập với bạn đời, khiến đối phương lại luẩn quẩn trong vòng suy nghĩ: “Số tiền còn lại của anh ta đâu?”, “Anh ta tiêu cho ai?”...

Chong chi dua 1/10 thu nhap hang thang, vo lai vo nhu khong biet-Hinh-2

(Ảnh minh hoạ).

Mặc khác, câu trả lời từ Zhihu nói rằng “không muốn tỉnh lại khỏi giấc mơ đẹp đấy", có thể thấy những người sở hữu lối suy nghĩ này có lẽ chỉ coi hôn nhân là một công việc dễ dàng, thoải mái, lương cao, muốn làm gì thì làm.

Thực tế, đó là lý do tại sao, ngày càng nhiều phụ nữ sẽ không còn coi hôn nhân là điều bắt buộc trong cuộc sống, mà sẵn sàng dành thời gian cho bản thân, đầu tư cho ngoại hình, vóc dáng và khả năng kiếm tiền.

Chẳng phải nếu tự kiếm vài trăm triệu một tháng bằng chính khả năng của mình tốt hơn là lấy tiền của người khác mà lòng đầy bất bình, đúng không?

Theo Cô Chang/Tổ Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)