Bức xạ máy tính, điện thoại khủng khiếp tương đương bom nguyên tử?

Google News

Bức xạ máy tính sinh ra trong một ngày (100 triệu máy tính) tương đương với bức xạ của hai quả bom nổ tại Hiroshima và Nagasaki ở Nhật Bản.

Nhiễm bức xạ điện từ có thể gây quái thai, ung thư
Tất cả chúng ta thật sự đang bắn phá ngày càng nặng nề hơn, bởi các bức xạ vô hình, đang được tạo ra từ rất nhiều nguồn trường điện từ nhân tạo như: bức xạ máy tính, bức xạ điện thoại di động và các tháp điện thoại di động, các vệ tinh viễn thông, các thiết bị điện, đường dây điện cao thế, lò vi sóng, dây điện trong nhà, đèn huỳnh quang neon, điện thoại không dây, modem không dây, thiết bị bluetooth, thiết bị máy văn phòng…
Buc xa may tinh, dien thoai khung khiep nhu the nao?
 Bức xạ máy tính sinh ra trong một ngày (100 triệu máy tính) tương đương với bức xạ của hai quả bom nổ tại Hiroshima và Nagasaki ở Nhật Bản. Ảnh minh họa
Một trong số những điều lo lắng hiện nay của nhiều chị em văn phòng đó là hàng ngày phải ngồi lâu trước máy tính. Những tia bức xạ từ của máy tính phát ra làm da bị khô, xỉn màu, xuất hiện nhiều mụn trứng cá. Lượng điện tích sản sinh ra từ màn hình máy vi tính như một chất xúc tác khiến da hấp thụ nhiều bụi bẩn có trong không khí, lâu dài sẽ dẫn đến sự xuất hiện các nếp nhăn và những vết tàn nhang trên mặt. Bên cạnh đó, ngồi lâu trước máy tính còn làm xuất hiện triệu chứng nhức đầu, khô mắt, giảm trí nhớ…
Nguy hiểm hơn nữa là ô nhiễm điện từ (electrosmog) có thể tàn phá với các chức năng sinh học của chúng ta và làm cho chúng ta bị bệnh. Ô nhiễm điện từ là vô hình với 5 giác quan của con người. Chúng ta không trực tiếp nhận biết được sự hoạt động của các ô nhiễm điện từ này, cho nên ô nhiễm điện từ thực sự là một sát thủ vô hình vô cùng nguy hiểm đối với tất cả chúng ta.
 Các loại bức xạ (sóng, nhiệt) phát ra từ điện thoại, laptop… có thể dẫn tới những tổn thương DNA không thể tự sửa chữa được, giảm khả năng đề kháng, giảm nồng độ melationin. Những hậu quả này sẽ làm phá hủy các tế bào và nhiều biến chứng khác.
Các bức xạ ảnh hưởng mạnh đến những tế bào có khả năng phân chia và biệt hóa nhanh như tinh trùng, trứng và phôi thai. Điều này làm cản trở việc thụ thai và có thể còn kết thúc một thai kỳ đang trong thời kỳ phát triển.
Chúng có thể gây ra những vấn đề nguy hiểm khác bao gồm ung thư, các vấn đề tâm lý, quái thai và cả vô sinh.
Phơi nhiễm với các thiết bị sóng điện từ, sóng vô tuyến (các thiết bị wifi, hot-spots, chuột không dây,…) đều gây những ảnh hưởng tương tự đến sức khỏe và khả năng sinh sản.
Giảm tác hại của bức xạ điện từ
Môi trường làm việc hiện tại không tránh khỏi việc tiếp xúc thường xuyên với các thiết bị phát điện từ. Chúng ta chỉ có thể giảm tác hại bằng cách thay đổi một số thói quen sau:
Buc xa may tinh, dien thoai khung khiep nhu the nao?-Hinh-2
 Bức xạ từ từ màn hình CRT  
- Các bức xạ phát ra từ màn hình sử dụng bóng đèn hình (CRT) của máy tính hoặc tivi chủ yếu không phải từ phía trước, mà từ bên cạnh và phía sau. Bởi vậy, bạn không nên ngồi gần ngay phía sau hoặc bên hông của các loại màn hình này.
- Sử dụng màn hình tinh thể lỏng LCD thay cho màn hình sử dụng bóng đèn hình (CRT) để hạn chế bức xạ điện từ.
- Đặt một chậu hoa hoặc một bát nước gần bàn máy tính có thể hấp thụ hết những sóng điện từ do máy tính phát ra.
- Thường xuyên uống trà xanh: Trong trà xanh có các chất như polyphenol có tác dụng hấp thụ các chất mang tính phóng xạ. Ngoài ra, trà xanh còn có chất chống oxy hoá mạnh và vitamin C, không chỉ giúp bài trừ các phân tử gốc tự do trong cơ thể mà còn giúp cơ thể sản sinh ra hoóc-môn đề kháng lại sự căng thẳng. Do đó rất tốt cho việc cải thiện tâm trạng. Nhưng tốt nhất chỉ nên uống ban ngày để không ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.
Buc xa may tinh, dien thoai khung khiep nhu the nao?-Hinh-3
Một số thực phẩm như đậu xanh, trà xanh có thể giảm tác động của bức xạ điện từ. 
- Ăn đậu xanh: Đậu xanh có thể thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu, tiêu phù. Những người thường xuyên phải thức đêm làm việc hoặc khi tâm trạng bất an, miệng khô, táo bón, ăn một ít đậu xanh có tác dụng rất tốt cho việc đánh tan cảm xúc khó chịu.
- Hãy nghỉ ngơi 5 phút sau mỗi giờ làm việc với máy vi tính. Bạn nên ra gần cửa sổ và hít sâu từ 7-9 lần, uống một ít nước chanh hoặc nước cam. Đó là liều thuốc hiệu quả và tăng hoạt động của trương lực.
- Cứ sau 2 giờ bạn nên đi rửa mặt. Nếu không trang điểm, bạn nên vẩy nước vào mặt hoặc dùng khăn giấy ướt lau mặt. Với gương mặt trang điểm, bạn nên dùng bình xịt giữ ẩm. Nó không chỉ giúp da mặt ẩm hơn, mà còn giúp phấn không bị trôi.
- Không nên sử dụng quá lâu đối với một chiếc máy tính cũ vì đơn giản màn hình máy cũ ít nhiều đều có hại cho mắt. Khi sử dụng vi tính cần điều chỉnh độ sáng của màn hình.
- Thông thường, độ sáng của màn hình càng lớn thì bức xạ càng cao và ngược lại. Nhưng cũng không để cho màn tối quá, đi ngược lại với hiệu quả mong muốn, mắt sẽ mệt mỏi.. Khoảng cách cho phép để giảm thiểu độc hại với làn da là ngồi cách màn nửa mét trở lên.
- Nếu bạn… muốn ngủ gục trên bàn máy tính thì nhớ tắt hẳn cả màn hình, bàn phím và CPU, nguồn loa… để hạn chế gây bức xạ.
Theo Một thế giới

Bình luận(0)