Bộ phận đại bổ của con gà, đã ngon còn giàu dinh dưỡng

Ít người biết rằng bộ phận này của con gà chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Thịt của con gà được chia làm hai loại. Một phần là thịt trắng (từ lườn, ức gà), phần còn lại là thịt nâu (cánh, chân, đùi gà). Sự khác nhau về màu sắc của thịt do là do myoglobin có trong bắp thịt. Chấy này giúp cơ thể vận chuyển oxy. Vị trí nào càng vận động nhiều thì càng cần nhiều oxy và càng tích trữ nhiều myoglobin.

Gà chỉ vận động bằng chân nên phần chân đùi sẽ có màu đậm hơn và săn chắc hơn.

Mỗi phần của con gà sẽ có giá trị dinh dưỡng khác nhau.

Đa số mọi người đều thích ăn phần thịt đùi vì nó giòn, dai hơn hẳn phần thịt ức. Tuy nhiên, thịt trắng ở lườn, ức gà mới là phần có lợi cho sức khỏe.

Đùi gà chứa nhiều protein nhưng cũng nhiều cholesterol. Trong khi đó, thịt ức gà cũng có lượng protein dồi dào lại ít chất béo.

Ngoài ra, đùi và cánh gà là hai bị trí thường được chọn để tiêm phòng trong quá trình nuôi. Do đó, không thể loại trừ được việc có thuốc tồn dư ở những bộ phận này.

Bo phan dai bo cua con ga, da ngon con giau dinh duong

Lợi ích của ức gà đối với sức khỏe

Ức gà cung cấp hàm lượngd dạm cao

Mỗi 100 gram ức gà có thể cung cấp 18 gram đạm. Đạm là chất cần thiết để tạo ra cơ bắp khỏe mạnh đồng thời ngăn chặn sự tiêu hao của cơ bắp.

Ức gà chứa nhiều vitamin và khoáng chất

Ngoài đạm, ức gà còn cung cấp nhiều khoáng chất và vitamin B. Nó giúp ngăn ngừa các bệnh như đục thủy tinh thể, các rối loạn về gia, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa, ngăn chứng rối loạn tim...

Giảm cân

Ức gà là thực phẩm tuyệt vời cho những người đang muốn giảm cân. Lượng đạm cao có trong ức gà sẽ giúp cho dạ dày luôn no, hạn chế cảm giác thèm ăn.

Điều chỉnh huyết áp

Thường xuyên bổ sung ức gà vào bữa ăn được chứng minh là có tác dụng tốt đối với việc điều chỉnh huyết áp. Người bị huyết áp cao, bệnh tim mạch nên giảm các loại thịt đỏ và thay thế bằng thịt trắng.

Ngăn ngừa bệnh ung thư

Một số nghiên cứu chỉ ră rằng, ăn ức gà có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư đại tràng.

Giảm nguy cơ cholesterol cao

Thịt đỏ chứa lượng cholesterol và chất béo no cao hơn hẳn so với ức gà. Do đó, ăn ức gà thay cho các loại thịt đỏ là cách giúp giảm nguy cơ tăng cholesterol trong máu và các bệnh tim mạch khác, từ đó giảm nguy cơ đột quỵ.

Chống trầm cảm

Ức gà giàu axit amin được biết đến như là chất tryptophan. Chất này có tác dụng giúp cơ thể thư giảm.

Khi căng thẳng, chán nản hoặc buồn bã, ăn ức gà có thể làm tăng mức serotonin trong não. Từ đó giúp cải thiện tâm trạng.

Tăng cường trao đổi chất

Vitamin B6 trong ức gà giúp thúc đẩy phản ứng tế bào chuyển hóa và enzyme, giúp duy trì sức khỏe của mạch máu.

Ức gà cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động đồng thời tăng cưởng quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy nhiều calo hơn.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)