Bị liệt vì bác sĩ để quên kim tiêm trong cột sống suốt 14 năm

Google News

Sống chung với bệnh đau lưng kinh niên kéo dài suốt 14 năm kể từ khi sinh con lần đầu, chị Amy Bright tình cờ phát hiện ra nguyên nhân căn bệnh sau khi sinh người con thứ 6.
 
 

Chị Amy Bright, 41 tuổi, sống tại Hoa Kỳ, sinh được 6 người con. Sau lần sinh đầu tiên, chị mắc phải chứng đau lưng dai dẳng. Những tưởng đó chỉ là những triệu chứng sau sinh để lại nên chị đã không đến bệnh viện để kiểm tra.
Amy Bright đang điều trị tại bệnh viện 
Năm 2003, chị sinh người con thứ 6 tại bệnh viện Jacksonville, Florida, Hoa Kỳ. Sau khi sinh được 2 tháng, bệnh đau lưng của chị ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Chị đã tới bệnh viện để kiểm tra và thật đáng buồn khi hình ảnh chụp CT cho thấy rằng trong cột sống của chị có một dị vật, một đoạn kim tiêm dài 3 cm.
Đoạn kim tiêm này được chuẩn đoán là đã nằm ở đó suốt 14 năm nay. Tại thời điểm đó, chị đã sinh em bé đầu tiên và được bác sỹ tiến hành gây tê màng cứng. Sự cố xảy ra trong quá trình gây tê khiến ống kim tiêm bị gãy và để lại dị vật bên trong cột sống của bệnh nhân. Đáng buồn là không ai phát hiện ra điều này, dẫn đến dị vật tồn tại trong người bệnh nhân suốt nhiều năm.
Dị vật dài 3cm nằm trong cột sống của bệnh nhân 
Theo các bác sỹ, đoạn kim tiêm dài 3cm, thêm nữa ở trong cột sống lâu ngày, dần dần làm tổn thưởng các tế bào thần kinh diện rộng, khiến chị gặp phải nhiều vấn đề khi di chuyển và vận động phần thân dưới. Thêm nữa, dù có tiến hành phẫu thuật loại bỏ dị vật hay cứ để nó nằm trong cột sống thì đều khiến chị bị liệt và phải sống những năm tháng cuối đời trên giường bệnh.
Trước những thông tin đó, chị và luật sư ủy quyền đã tiến hành kiện bệnh viện Jacksonville về sai phạm nghiêm trọng này. Theo chị và luật sư, bác sỹ tiến hành gây tê cho chị đã biết kim tiêm bị gãy và có dị vật để lại trong cột sống nhưng cố tình giấu bệnh nhân. Nếu phát hiện ra sớm, thì tình trạng bệnh của chị đã không nghiêm trọng đến mức này.
Chị Amy Bright chia sẻ: “Mỗi khi tôi di chuyển, gập người, hay đi lại và thậm chí là ngủ, đoạn kim tiêm đó đều di chuyển bên trong cột sống. Suốt 14 năm qua, tôi đã phải chịu đựng rất nhiều cơn đau, cảm giác giống như lửa đốt hay có một cái gậy nằm cạnh cột sống của mình vậy.”
sohuutritue.net.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)