Bệnh nhân Covid-19 thứ 18 xuất viện, BS chia sẻ phác đồ điều trị thành công

Google News

(Kiến Thức) - Sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, bệnh nhân Covid-19 thứ 18 tại Việt Nam, đã khỏi bệnh và được xuất viện sáng nay 20/3.

Sáng 20/3, bác sĩ Chu Thị Giang, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình, cho biết bệnh nhân N.V.T. (27 tuổi, quê tỉnh Thái Bình) đã xuất viện. Đây là bệnh nhân Covid-19 thứ 18 được phát hiện đầu tiên ở tỉnh, điều trị tại khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình từ ngày 7/3. 
Benh nhan Covid-19 thu 18 xuat vien, BS chia se phac do dieu tri thanh cong
Bệnh nhân thứ 18 được xuất viện. Ảnh: Zing. 
Bác sĩ Chu Thị Giang, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, cho biết trong quá trình điều trị, bệnh nhân thứ 18 được xét nghiệm 5 lần, trong đó 2 lần đầu có kết quả dương tính, lần 3 (ngày 14/3), lần 4 (16/3) và lần 5 (ngày 18/3) đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.
Thời điểm xuất viện, anh N.V.T. có thể trạng bình thường, được bệnh viện hỗ trợ xe chở về nhà. Ngoài ra, các bác sĩ đã hướng dẫn bệnh nhân tiếp tục cách ly 14 ngày tại nhà.
Bệnh nhân N.V.T. là du học sinh tại Hàn Quốc và từng đến TP Daegu. Ngày 29/2 bệnh nhân ho khan và rát họng, không sốt, không đi khám hay uống thuốc. Sáng 4/3, T. bay về Việt Nam và được đưa vào khu cách ly tập trung ở trường Quân sự - Quân đoàn 1 (Ninh Bình).
 Ngày 7/3, bệnh nhân Covid-19 này được chuyển đến Khu cách ly Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình. Kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy bệnh nhân dương tính với Covid-19. 
Theo bác sĩ Giang, đơn vị đã điều trị cho bệnh nhân theo phác đồ hướng dẫn của Bộ Y tế như: Dùng kháng sinh uống, vệ sinh các đường mũi, họng, dùng thêm các thuốc nâng cao thể trạng sinh tố nhóm B và cho thêm các thuốc kháng virus, miễn dịch.
Bằng kinh nghiệm đối với các bệnh nhân có triệu chứng viêm nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình áp dụng điều trị tối ưu như kháng sinh liều cao tối, dùng thêm các thuốc về tăng cường hệ miễn dịch và điều trị các triệu chứng thông thường.
“Suốt quá trình điều trị, bệnh nhân chấp hành đúng hướng dẫn điều trị của y bác sĩ. Hàng ngày, bệnh viện phân 4 kíp, chia nhau mỗi kíp 6 tiếng theo dõi, chăm sóc và động viên tinh thần bệnh nhân”, bác sĩ Giang chia sẻ trên Zing.
Bệnh nhân T được xét nghiệm 5 lần, trong đó 2 lần đầu có kết quả dương tính và 3 lần sau đều âm tính.

Video "Việt Nam có ca mắc Covid-19 thứ 46 và 47". Nguồn: VTC Now.

Như vậy, tới thời điểm này, tổng số ca bệnh Covid-19 tại Việt Nam là 85 trường hợp, trong đó 17 người đã được điều trị khỏi hoàn toàn và ra viện.
Bộ Y tế hướng dẫn việc cách ly y tế tại nhà
Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, cách ly y tế, bao gồm: cách ly tại cơ sở y tế, cách ly tại cơ sở cách ly tập trung và cách ly tại nhà, nơi lưu trú.
Việc cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú được áp dụng đối với những người đã tiếp xúc với người có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân được xác định nhiễm virus SARS-CoV-2 (đối tượng F2), những người tiếp xúc gián tiếp (đối tượng F3, F4). Thời gian cách ly được quy định là 14 ngày kể từ khi tiếp xúc với nguồn nghi ngờ truyền nhiễm.
Người được cách ly cần thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh cá nhân sau đây:
- Thường xuyên đeo khẩu trang; thu gom khẩu trang, khăn, giấy lau mũi, miệng đã qua sử dụng vào túi đựng rác thải riêng có nắp đậy và mang đi xử lý hàng ngày.
- Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng với nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn chứa ít nhất 60% cồn.
- Không dùng chung các đồ dùng vật dụng cá nhân như bát, đũa, thìa, cốc, bàn chải đánh răng, khăn mặt... Không ăn chung cùng với những người khác trong gia đình, nơi ở, nơi lưu trú.
- Đảm bảo ăn uống đủ chất dinh dưỡng, uống đủ nước, vận động cơ thể, tập thể dục nhẹ nhàng tại chỗ. Việc người dân nâng cao ý thức cộng đồng, thực hiện tốt các quy định cách ly, vệ sinh phòng dịch là góp phần chiến thắng giặc dịch Covid-19.

Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)