Bệnh gì khiến cô bé 11 tuổi chỉ cao nửa mét, nặng 10kg?

Google News

Mặc dù có ngoại hình khác lạ, thế nhưng mọi người lại rất thân thiện và thường gọi em là đứa trẻ đặc biệt của thần linh. 

Cô bé kỳ lạ Parisikha Das đến từ Assam, đông bắc Ấn Độ, đã 11 tuổi nhưng chỉ cao 58 cm và nặng 10 kg.
Parisikha đã ngừng phát triển từ khi em mới 2 tuổi. Em thậm chí không thể nói và đi lại.
Benh gi khien co be 11 tuoi chi cao nua met, nang 10kg?
 Dù đã 11 tuổi, nhưng Parisikha chỉ bé như một đứa trẻ 6 tháng.
Mặc dù có ngoại hình khác lạ, thế nhưng mọi người lại rất thân thiện và thường gọi em là đứa trẻ đặc biệt của thần linh. Thậm chí, rất nhiều người từ nơi xa xôi cũng tìm đến đây để được gặp và nhận những lời chúc phúc từ cô gái bé nhỏ.
Mẹ Parisikha, chị Rekha Das, 42 tuổi, cho biết: “Con gái tôi là đứa trẻ được yêu thích nhất trong làng. Mọi người đều yêu quý con bé. Họ đến để gặp con bé và mặc dù con bé không thể nói chuyện, mọi người vẫn ngồi và chơi cùng con bé hàng giờ”.
Benh gi khien co be 11 tuoi chi cao nua met, nang 10kg?-Hinh-2
Cha mẹ đưa Parisikha đi thăm khám khắp các bác sĩ địa phương nhưng ai cũng bó tay trước căn bệnh của em. 
Quả đúng là điều đáng mừng khi Parisikha không phải chịu bất kỳ sự kỳ thị nào của hàng xóm láng giềng. Tuy nhiên, với chị Rekha và chồng chị, anh Ajit Das, 44 tuổi, việc chấp nhận tình trạng của con gái thực sự vẫn chưa bao giờ là dễ dàng.
Chia sẻ về cô con gái kém may mắn, chị Rekha cho biết: “Hai đứa lớn nhà tôi, một cô con gái 13 tuổi và một cậu con trai, 15 tuổi, đều khỏe mạnh và phát triển bình thường nên khi tôi mang thai lần thứ ba, tôi đã không lo lắng quá nhiều. Trên thực tế, tôi không gặp bất kỳ vấn đề sức khoẻ nào trong suốt thai kỳ. Tôi cũng không tiêm bất kỳ loại thuốc nào trong thời gian mang thai và sinh con hòan toàn bình thường. Con bé sinh ra khá yếu nhưng chúng tôi không nhận thấy bé bị bệnh gì cho đến khi bé ngừng phát triển năm 2 tuổi”.
Quá đau lòng, hai vợ chồng chị đưa bé đi khắp các bác sĩ địa phương thăm khám nhưng không ai có thể chẩn đoán chính xác được bệnh tình của cô bé.
“Chúng tôi được cho biết con bé mắc bệnh tuyến giáp và chỉ những bác sĩ chuyên khoa mới có thể chữa trị được cho bé. Nhưng vì thiếu tiền, chúng tôi không thể đưa con bé đến các bệnh viện lớn. Con bé đã không lớn thêm trong suốt 9 năm qua. Thậm chí, con bé còn không có một bộ răng hoàn chỉnh. Điều này khiến tôi thực sự rất lo lắng. Tôi yêu con và tôi cũng rất lo lắng về tương lai của nó”, chị Rekha buồn rầu nói.
Hiện, gia đình chị chỉ hy vọng sẽ nhận được sự trợ giúp y tế để có thể chẩn đoán chính xác tình trạng của Parisikha và cho phép bé lấy lại cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác.
Theo Trà Li/PNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)