Bé sơ sinh tử vong, BV II Lâm Đồng có tắc trách?

Google News

Một sản phụ sinh con lần thứ tư đã đến làm thủ tục tại khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng. Bé sơ sinh đã tử vong khi chào đời.

Chiều 19/9, trao đổi với phóng viên, ông Huỳnh Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng (TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng), xác nhận vụ việc cháu bé sơ sinh tử vong tại bệnh viện.
Ông Thành cho biết ông đang công tác tại TP Đà Lạt nên cũng chỉ mới nắm vụ việc qua báo cáo từ ê-kíp trực khoa Sản. Theo đó, khoảng 5h20 cùng ngày, sản phụ tên N.T.L.H. (28 tuổi, ngụ xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc) đến sinh tại khoa Sản, Bệnh viện II Lâm Đồng.
Be so sinh tu vong, BV II Lam Dong co tac trach?-Hinh-4
Người nhà sản phụ có bé sơ sinh tử vong bức xúc tại Bệnh viện II Lâm Đồng. Ảnh: Người Lao Động. 
"Lúc này, ê-kíp trực kiểm tra thì phát hiện đầu bé sơ sinh đã gần ra khỏi âm đạo nên y tá và nữ hộ sinh đưa vào phòng sanh. Khi ê-kíp trực phòng sinh thực hiện, vai của cháu bé bị mắc kẹt nên khó ra. Lúc này, bác sĩ Vũ Văn Đạo - Trưởng khoa Sản - đang vướng một ca mổ khác nhưng nghe tin đã xuống hỗ trợ ngay. Quy trình của bệnh viện là làm đúng cấp cứu báo động đỏ nhưng không cứu được cháu bé là điều đáng tiếc" - ông Huỳnh Ngọc Thành nói.
Trong khi đó, người nhà sản phụ bức xúc cho rằng bệnh viện tắc trách để trẻ sơ sinh tử vong. Chị Nguyễn Thị Thảo, chị chồng của sản phụ, đề nghị bệnh viện và cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của kíp trực và người trực tiếp đỡ đẻ khiến cháu chị tử vong.
Theo Đình Thi/Người lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)