Báo động loạt vụ ngộ độc rượu gây tử vong tại Việt Nam

Google News

Chỉ trong hơn một tháng qua, hàng loạt vụ ngộ độc rượu đã xảy ra tại Việt Nam, trong đó nhiều trường hợp diễn biến nặng và tử vong.

Vụ ngộ độc rượu gây tử vong gần đây nhất xảy ra tại TP HCM. Thông tin trên VOV cho biết, tối 4/8, một nhóm 8 sinh viên uống rượu không rõ nguồn gốc tại quán thuộc phường Phước Long B, thành phố Thủ Đức, TP HCM (nơi nhóm này làm thêm). Sau cuộc nhậu, 2 người lần lượt tử vong, 6 người còn lại phải nhập viện cấp cứu.
Trong đó, 4 trường hợp ngộ độc Methanol đang được điều trị tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Chiều 7/8, phía bệnh viện thông tin về tình hình sức khỏe của các bệnh nhân này. Cụ thể, 2 bệnh nhân V.V.Đ (nam) và N.T.T.V (nữ) đang điều trị tại Khoa Nội tiết thận hiện sức khoẻ ổn định, có thể xuất viện trong một vài ngày tới.
Bệnh nhân L.Q.K (nam) đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực hiện trong tình trạng tỉnh táo. K. đã ngưng lọc máu, sinh hiệu ổn định.
Bệnh nhân T.T.G.M (nữ, sinh năm 2003) nhập viện trong tình trạng nặng, toan chuyển hoá. Bệnh nhân M. không còn chỉ định lọc máu. Tuy nhiên, kết quả chụp cộng hưởng từ cho thấy cô gái này bị tổn thương lan toả cả hai bên bán cầu não. Tình trạng hiện nặng, nguy hiểm đến tính mạng. Sáng 7/8, Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã hội chẩn nhiều chuyên gia để tiếp tục điều trị tích cực cho bệnh nhân.
Bao dong loat vu ngo doc ruou gay tu vong tai Viet Nam
 Các bác sĩ tích cực điều trị cho bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.
Thông tin ban đầu cho biết, nhóm sinh viên nói trên đã sử dụng 5 lít rượu có sẵn trong kho của quán từ tháng 5. Sau đó, họ pha với nước ngọt để uống.
Trước đó, vào tháng 7/2022, tại tỉnh Cà Mau, ba người phụ nữ tử vong sau khi nhậu liên tục trong 2 ngày.
Theo thông tin trên Vietnam Plus, 3 người tử vong gồm: M.T.M (54 tuổi), N.T.L (37 tuổi), Đ.T.L (44 tuổi, cùng ngụ ấp Tân Hiệp, xã Tân Hưng, huyện Cái Nước).
Cụ thể, vào ngày 20/7, bà M.T.M tổ chức nhậu tại nhà từ 19 giờ đến 23 giờ. Tiệc nhậu có 6 người, gồm 3 nạn nhân trên và 3 người khác. Ngày hôm sau, những người này tiếp tục tổ chức nhậu tại nhà bà M.T.M từ 9 giờ đến 13 giờ, nhậu xong mọi người về nhà nghỉ.
Đến khoảng 21 giờ ngày 22/7, cả ba người nói trên đều có triệu chứng nôn ói, khó thở nên người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa Cà Mau cấp cứu. Trên đường đi cấp cứu, bà M.T.M tử vong. Rạng sáng ngày 23/7, bà N.T.L tử vong, còn bà Đ.T.L tử vong vào tối cùng ngày.
Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau, các nạn nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch, chẩn đoán do ngộ độc rượu.
Cũng trong tháng 7, tại tỉnh Lâm Đồng xảy ra vụ ngộ độc rượu dẫn đến 2 bệnh nhân là anh em ruột tử vong.
Báo Lao Động dẫn thông tin từ Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng sáng 8/7 cho hay, 2 trường hợp ngộ độc rượu là anh em ruột tên Liêng Jrang Ha Hôn (26 tuổi), Liêng Jrang Ha Hải (23 tuổi), ở thôn Đạ Nghịt, xã Lát, đã tử vong sau 3 ngày nhập viện điều trị.
Được biết, vào trưa 2/7, hai anh em Ha Hôn và Ha Hải tổ chức uống rượu với 6 người khác. Sau khi những người khác ra về, 2 anh em này vẫn tiếp tục uống đến khuya. Sáng hôm sau, hai anh em có triệu chứng đau đầu, mắt mờ, đau lưng… nên tự mua thuốc uống. Tuy nhiên, do tình trạng chuyển biến nặng nên họ được người nhà đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Mời độc giả xem thêm video: 82 người tại Phú Yên ngộ độc thực phẩm (Nguồn video: THĐT)

P.V (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)