Bạn trai đột ngột đòi cưới, biết lý do cô gái chia tay luôn

Google News

Bạn trai đột ngột đòi cưới chỉ vì muốn được chia thêm tài sản sau khi ông nội mất, cô gái không đồng ý, quyết định chia tay luôn.

Theo chia sẻ của cô Lục, người Chiết Giang, Trung Quốc, vài ngày trước, bạn trai cô bất ngờ gọi điện, nói rằng ngay lập tức sẽ đến nhà cầu hôn, không có thời gian giải thích, gặp mặt trực tiếp sẽ nói chuyện sau.
Rất nhanh sau đó, bạn trai cô Lục đến nhà cùng với mẹ và bà mối. Vừa mới bước vào nhà, bà mối đã cao giọng nói: "Nhà thông gia hay thật, chúng tôi đến đây để cầu hôn, tại sao mọi người lại ăn mặc như vậy?".
Bực bội vì bị nói, cô Lục đáp trả: "Chuyện này không phải là bình thường sao? Bây giờ là bữa tối, mẹ tôi vừa rửa bát, nhà trai đến đây không hề báo trước, chúng tôi có thời gian chuẩn bị sao?". Nghe vậy, bà mối và mẹ bạn trai cô Lục sa sầm mặt mày.
Ban trai dot ngot doi cuoi, biet ly do co gai chia tay luon
  Ảnh minh hoạ.
Sau đó, bạn trai cô Lục giải thích rằng, ông nội của anh sắp không qua khỏi, nguyện vọng cuối cùng của ông là nhìn thấy cháu trai của mình kết hôn, nếu cháu trai kết hôn, ông sẽ chia cho anh thêm một phần tài sản.
Mẹ cô Lục nghe vậy thì nói rằng mới yêu nhau nửa năm mà cưới là quá vội vàng. Thế nhưng vừa nói dứt câu, mẹ bạn trai cô Lục đã thẳng thắn: "Nếu không cưới thì hai đứa chia tay đi".
Quá bực tức trước thái độ trịch thượng của mẹ bạn trai, mẹ cô Lục đáp: "Nếu bà và con trai thèm muốn nhiều tài sản thừa kế hơn, hãy thẳng thắn, đừng nói như thể hai người rất có hiếu. Gia đình chúng tôi không thể chấp nhận một cuộc hôn nhân vội vàng như vậy, nên là chia tay đi".
Mẹ bạn trai cô Lục cũng đáp trả, cho rằng nhà cô Lục không có phúc. Song, đáp lại lời cay nghiệp này, mẹ cô Lục thản nhiên trả lời: "Không, nhà chúng tôi thực sự rất có phúc vì từ bỏ cuộc hôn nhân này", khiến bạn trai cô Lục và mẹ cùng bà mối tức giận bỏ đi.
Sau đó, bạn trai cô Lục gọi điện nhiều lần nhưng cô Lục không chịu bắt máy, cô khóc cả đêm, sau khi bình tĩnh lại, cô quyết định chia tay theo lời mẹ mình.
Dù đối phương trách cô là vô tâm, vô tình, không quan tâm gì đến tình cảm suốt 6 tháng qua nhưng cô Lục lại cho rằng, cô chỉ là con bài thương lượng để bạn trai giành lấy tài sản thừa kế, đồng thời, qua chuyện này, cô cũng thấy mẹ bạn trai tính cách quá cực đoan, nếu kết hôn sau này cuộc sống sẽ cực khổ.
"Bây giờ tôi không khỏi khâm phục mẹ mình, nhân cơ hội này nhìn rõ gia đình bạn trai. Chia tay thật sự là phúc của tôi", cô Lục nói.
Sau khi chia sẻ của cô Lục đăng tải đã nhận được rất nhiều ý kiến bàn luận, đông đảo cư dân mạng ủng hộ quyết định của cô Lục, cho rằng chia tay là quyết định đúng đắn, gia đình bạn trai chắc chắn không phải người dễ chung sống.

Mời quý độc giả xem thêm video: Những câu thoại bá đạo trong phim Sống chung với mẹ chồng. Nguồn video: VTV GO

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)