Ăn khoai lang xuống cân nhanh nhưng không phải ai cũng biết cách

Google News

Tuy là món ăn quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết thời điểm nên ăn và không nên ăn khoai lang.

Lợi ích cửa việc ăn khoai lang mỗi ngày

Kéo dài tuổi thọ

Theo nghiên cứu, người dân sống tại thành phố Okinawa của Nhật Bản, nổi tiếng có tuổi thọ cao nhất thế giới là thói quen ăn uống lành mạnh. Một trong những thực phẩm mà họ sử dụng hàng ngày là khoai lang. Khoai lang chứa chất chống lão hóa DHEA, vitamin A, chất xơ, kali, vitamin C, mangan...

Cải thiện bệnh tiểu đường

Khoai lang có chỉ số glycemic thấp hơn so với khoai tây. Ngoài ra nó còn chứa nhiều chất xơ giúp hỗ trợ tiêu hóa và đem lại cảm giác no lâu. Vì vậy, người đang giảm cân hoặc người bị tiểu đường vẫn có thể sử dụng khoai lang trong chế độ ăn uống.

An khoai lang xuong can nhanh nhung khong phai ai cung biet cach

Bảo vệ mắt

Trang Healthline đưa tin, khoai lang giàu beta-carotene, anthocyanin và các chất chống oxy hóa. Trong đó, beta-carotene khi đi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A, giúp hình thành các thụ thể phát hiện ánh sáng trong mắt. Thiếu vitamin A, thị lực của con người sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Giảm cân

Như đã nói ở trên, khoai lang có lượng calo ít hơn khoai tây, cơm trắng... Ngoài ra, lượng đường tự nhiên trong khoai lang có thể thẩm thấu từ từ vào máu, tạo ra năng lượng cho cơ thể. Nghiên cứu cho thấy, ăn 1-2 củ khoai lang/ngày thay cho cơm trắng có thể giảm 20-25% lượng calo nạp vào.

Ngăn ngừa bệnh tim

Khoai lang chứa kali, vitamin B6 có lợi cho hệ tim mạch, giúp ngăn ngừa các cơn đau tim và đột quỵ.

Cải thiện chức năng não

Khoai lang có chứa chất anthocyanin, giúp bảo vệ não bằng cách giảm viêm và ngăn ngừa tổn thương do các gốc tự do gây ra. Nghiên cứu chỉ ra rằng, chế độ ăn uống nhiều trái cây, rau và chất chống oxy hóa có thể giúp giảm nguy cơ suy giảm tinh thần và chứng mất trí nhớ.

An khoai lang xuong can nhanh nhung khong phai ai cung biet cach-Hinh-2

2 thời điểm tốt trong ngày nên ăn khoai lang

Buổi sáng

Thay vì ăn sáng bằng xôi, bún, phở... chị em có thể thay thế bằng một củ khoai lang, vừa giúp bổ sung năng lượng, lấp đầy dạ dày, vừa làm đẹp da, ngăn ngừa bệnh tật.

Khoai lang được trồng nhiều ở Việt Nam, quá trình chăm bón cũng rất đơn giản nên chị em không phải lo về chuyện thực phẩm bẩn, có thể ăn mỗi ngày mà không sợ rước thêm bệnh.

Nhờ chứa nhiều chất xơ và ít tinh bột hơn cơm nên bạn có thể ăn khoai để no lâu mà không sợ béo, hỗ trợ giảm cân.

Bữa trưa

Ăn khoai lang vào bữa trưa cũng rất tốt. Sau khi ăn, canxi trong khoai lang cần 4-5 giờ mới hấp thụ vào trong cơ thể. Trong khi đó, khung giờ 2-5 giờ là thời điểm ánh nắng mặt trời có tác động lớn tới quá trình hấp thụ canxi. Vì vậy, ăn khoai lang từ 10-12 giờ trưa là hoàn toàn phù hợp.

An khoai lang xuong can nhanh nhung khong phai ai cung biet cach-Hinh-3

Thời điểm không nên ăn khoai lang

Bạn không nên ăn khoai lang vào buổi tối. Khi đó, khả năng trao đổi chất của cơ thể kém đi, hàm lượng đường trong khoai lang dễ tích tụ lại làm tăng gánh nặng cho dạ dày.

Ngoài ra, ăn khoai lang vào buổi tối cũng tăng nguy cơ trào ngược axit dạ dày, đầy bụng, khó tiêu; đặc biệt là ở người dạ dày yếu hoặc người cao tuổi.

Theo Thanh Huyền/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)