4 bước chăm da giúp nam giới không bị mụn

Google News

Việc chăm sóc da đúng cách có thể giúp nam giới ngừa mụn, sở hữu vẻ ngoài thu hút hơn.

4 buoc cham da giup nam gioi khong bi mun

Không chỉ nữ giới, việc chăm sóc da cũng quan trọng đối với cánh mày râu. Những thói quen hàng ngày có thể giúp họ giảm mụn, sở hữu làn da sáng hơn và ngăn ngừa lão hóa sớm. Theo Wolipop, dù mang da thường, dầu, khô, nhạy cảm hay hỗn hợp, nam giới cũng chỉ cần nhớ 4 bước chăm sóc đơn giản. Ảnh: Jing Daily.

4 buoc cham da giup nam gioi khong bi mun-Hinh-2

1. Rửa mặt vào buổi sáng và tối: Làm sạch da vào buổi sáng giúp bạn loại bỏ lớp da xỉn màu và bụi bẩn. Trước khi đi ngủ, rửa mặt sạch sẽ hạn chế dầu thừa, các vi khuẩn gây tắc lỗ chân lông bám vào da suốt cả ngày. Ảnh: JW Planet.

4 buoc cham da giup nam gioi khong bi mun-Hinh-3

2. Tẩy tế bào chết cho mặt: Nam giới cần thực hiện tẩy tế bào chết cho da mặt ít nhất 1-3 lần/tuần. Bạn chỉ nên làm điều này sau khi rửa mặt sạch và hiểu rõ về làn da của mình. Nếu sở hữu làn da nhờn, bạn có thể tẩy thường xuyên hơn. Trong khi đó, những ai có da khô chỉ nên làm một lần/tuần. Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ các chất bẩn tích tụ trên da của bạn. Khi đó, lỗ chân lông sẽ thông thoáng, mụn nhọt ít xuất hiện và tế bào da mới cũng phát triển khỏe mạnh hơn. Ảnh: Southeastern Dermatology.

4 buoc cham da giup nam gioi khong bi mun-Hinh-4

Khi tẩy tế bào chết, bạn hãy tập trung vào những vùng da như mũi, trán và cổ. Sau đó, bạn rửa sạch bằng nước lạnh, lau khô. Nhiều chuyên gia khuyên nam giới không nên sử dụng sản phẩm này quá 3 lần để tránh làm da khô, kích ứng và sản xuất dầu thừa. Ảnh: La Vitta Massagem.

4 buoc cham da giup nam gioi khong bi mun-Hinh-5

3. Dùng kem dưỡng ẩm: Khi bạn già đi, các tế bào da dần không thể giữ được nhiều độ ẩm như trước. Hơn nữa, cơ thể cũng sản xuất ít collagen. Kem dưỡng ẩm sẽ có tác dụng cung cấp nước và các chất dinh dưỡng cần thiết cho các tế bào da. Do đó, dù bận rộn, cánh mày râu vẫn nên dưỡng ẩm đầy đủ cho da vào buổi sáng và tối. Ảnh: AARP.

4 buoc cham da giup nam gioi khong bi mun-Hinh-6

4. Bôi kem chống nắng: Nhiều người thường ngại bôi kem chống nắng vì sợ bị gắn mác yểu điệu. Tuy nhiên, bạn nên bỏ suy nghĩ đó bởi nó có thể giúp mình ngăn ngừa lão hóa da. Trước khi ra khỏi nhà, nam giới nên dành vài phút thoa kem và thực hiện lại nhiều lần trong ngày. Nếu ở ngoài nắng hơn 30 phút, bạn cần đảm bảo loại kem của mình có chỉ số SPF ít nhất là 15. Ảnh: Beauty Forum.

4 buoc cham da giup nam gioi khong bi mun-Hinh-7

Ngoài 4 bước quan trọng trên, bạn có thể đầu tư thêm kem mắt để cải thiện quầng thâm hoặc hoặc bọng mắt. Ảnh: Forbes.

Người đàn ông có kiểu tóc cao nhất thế giới Joseph Grisamore (người Mỹ) được ghi danh vào sách kỷ lục Guinness nhờ mái tóc không cắt trong 7 năm, tạo độ dài ấn tượng khi để kiểu mohawk.
Theo Dĩ An/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)