2 loại rau “đồng bọn” bệnh gút, ăn vài miếng đã hại cơ thể

Google News

Có hai loại rau xanh là "đồng bọn" của bệnh gút, ăn vào không những có hại còn khiến bệnh nhân bị gút đau đớn vô cùng.

Số lượng bệnh nhân mắc bệnh gút (gout) ngày càng gia tăng trong những năm gần đây, do vậy nên mọi người cũng chú ý đến căn bệnh này hơn. Bệnh gút khác với những căn bệnh khác, vì bệnh gút là bệnh mãn tính nên không có phương thuốc chữa bệnh đặc trị, phải chữa lâu dài và kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh một cách nghiêm túc thì mới mong giảm triệu chứng.
Nếu không chịu chú ý đến sức khỏe khi đã mắc bệnh gút, chỉ mong giảm đau nhờ thuốc thì tình trạng bệnh gút sẽ ngày càng nặng hơn. Hãy nhớ, họa từ mồm mà ra. Đừng nghĩ rằng ăn ít thịt nhiều rau là sẽ đỡ triệu chứng bệnh gút, có những loại rau là "đồng bọn" của bệnh gút, ăn vào sẽ đau đớn thêm.
1. Rau mồng tơi
Trong số các loại rau mà người mắc bệnh gút không được ăn thì rau mồng tơi chiếm vị trí ưu thế. Người bị bệnh gút nên tránh xa rau mồng tơi dù thích ăn đến thế nào đi nữa.
2 loai rau “dong bon” benh gut, an vai mieng da hai co the
 
Nhiều nghiên cứu cho thấy, mặc dù rau mồng tơi rất giàu canxi, nhôm cùng các nguyên tố vi lượng khác nhưng ra mùng tơi có chứa purin. Khi ăn quá nhiều rau mồng tơi, lượng purin thừa thãi trong cơ thể sẽ chuyển hóa thành axit uric, khiến lượng axit uric tích tụ trong máu tăng lên. Sau một thời gian chất này sẽ bị lắng đọng lại thành các tinh thể muối urat gây sỏi thận hoặc bám vào xung quanh các khớp dẫn tới tình trạng viêm khớp hay còn gọi là bệnh gút.
Hàm lượng axit uric ở người bệnh gút vốn đã cao rồi, nếu như cố chấp ăn rau mồng tơi thì axit uric sẽ tiếp tục tăng cao, dẫn đến các triệu chứng bệnh gút ngày càng nghiêm trọng hơn. Tốt nhất là khi đã mắc bệnh gút, bạn đừng nên ăn rau mùng tơi.
2. Đậu Hà Lan
Chắc hẳn mọi người ngạc nhiên vì tại sao đậu Hà Lan lại nguy hiểm với bệnh nhân bị gút. Thực tế, đậu Hà Lan rất giày dinh dưỡng, cung cấp nhiều dưỡng chất, khoáng chất, vitamin thiết yếu cho cơ thể. Thế nhưng, đối với những bệnh nhân mắc bệnh gút thì đây là một trong những kẻ thù bởi nó quá giàu dưỡng chất, nếu ăn loại đậu này thường xuyên sẽ khiến bệnh gút trở nên nghiêm trọng hơn.
2 loai rau “dong bon” benh gut, an vai mieng da hai co the-Hinh-2
 
Cụ thể, đậu Hà Lan khiến quá trình kích hoạt protein nhanh chóng, làm tăng chuyển hóa protein, đồng thời tăng sản sinh acid uric. Khi acid uric với nồng độ cao nằm trong máu, bệnh gút sẽ tiến triển nhanh hơn và có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm.
Bệnh nhân bị gút mỗi lần đau nhức không thể chủ quan được, nó rất nguy hiểm. Ngoài việc khiến các khớp xưng đỏ, đau không thể di chuyển nổi, nó còn có thể ảnh hưởng đến tính mạng.
Bên cạnh đó, nệnh nhân gút cũng cần kiểm soát chặt chẽ các thực phẩm giàu đạm, thực phẩm có hàm lượng canxi cao, đặc biệt là hải sản, tốt nhất là hạn chế càng nhiều càng tốt, như thể mới đảm bảo triệu chứng bệnh gút thuyên giảm, sức khỏe tốt hơn.

Mời quý độc giả xem video: Chế độ dinh dưỡng hợp lý cho người bị bệnh gút. Nguồn: THĐT.


Kiều Dụ

>> xem thêm

Bình luận(0)