Tin tức 24h: Cô gái khỏa thân đứng chụp ảnh trên đường ở Bình Dương là ai?

Google News

Người chụp ảnh khẳng định mục đích là chụp ảnh nghệ thuật trong vườn cao su để sưu tầm.

Cô gái khỏa thân đứng chụp ảnh trên đường ở Bình Dương là ai?

Chiều 21/8, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) đã có báo cáo về vụ việc cô gái khỏa thân đứng chụp ảnh trên đường gây xôn xao dư luận.

Theo Phòng Văn hóa và Thông tin, lúc 14 giờ 30 phút ngày 20/8/2024, đơn vị nhận được điện thoại từ một người đàn ông có tên là T. liên hệ để cung cấp thông tin vụ việc liên quan đến cô gái khỏa thân trên đường đăng tải trên mạng xã hội. 

Sau đó, Phòng Văn hóa và Thông tin yêu cầu người này đến trụ sở để cung cấp thông tin và làm rõ sự việc. 

Hình ảnh cô gái khỏa thân được người qua đường chụp lại

Tại buổi làm việc vào sáng 21/8, có sự tham gia của đại diện Công an huyện Bàu Bàng và Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông, ông N.T.T (SN 1977, quê Vĩnh Long, hiện thường trú tại quận Gò Vấp, TP HCM) cho biết trước đó, ông cùng 4 người, gồm 1 người nước ngoài đã về nước; 1 người bạn chụp ảnh cùng với ông T.; 1 người mẫu ảnh được ông T. thuê với giá 1,5 triệu đồng/2 giờ chụp và 1 người đi theo phụ trợ cho người mẫu ảnh.

Ngày 15/3, ông T. cùng nhóm người này đi tới huyện Bàu Bàng để chụp ảnh, mục đích là chụp ảnh nghệ thuật trong vườn cao su để sưu tầm.

Sau khi chụp ảnh trong vườn cao su xong, nhóm của ông T. bước ra xe để đi về. Lúc đó, ông T. quan sát thấy con đường vắng với hàng cây thẳng tắp nên sẵn máy ảnh, ông bảo cô gái (người làm mẫu) đứng vào vị trí bìa vườn cao su sát hàng cây sao trên vỉa hè chụp thêm vài tấm ảnh.

Ông T. còn cho biết sau khi chụp bộ ảnh mẫu trong vườn cao su thì có đăng ảnh trên trang Facebook cá nhân có tên R.Q (đã được chỉnh sửa quyền riêng tư) vào ngày 30/7/2024 và khẳng định không đăng những bức ảnh chụp ở bìa vườn cao su như trong clip đăng trên mạng xã hội.

Ông T. cũng khẳng định, các bức ảnh được chụp trong vườn cao su chính xác vào ngày 15/3/2024 là những ảnh nghệ thuật và các bức ảnh chụp trên vị trí bìa vườn cao su chỉ với mục đích là làm kỷ niệm, cam kết không phát tán trong bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào. 

Từ những thông tin được cung cấp trên, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Bàu Bàng tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng để xác minh, làm rõ và giải quyết theo quy định của pháp luật.

Trả hồ sơ, yêu cầu làm rõ số tiền "chảy" vào tài khoản của cô đồng bổ cau

Tại phiên toà xét xử sơ thẩm Trương Thị Hương (SN 1986) hay còn gọi là cô đồng bổ cau "đúng nhận, sai cãi" về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", sau khi xét hỏi bị cáo và bị hại, HĐXX đã tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung, làm rõ những khoản tiền liên quan việc làm lễ, đặt cọc làm lễ của nhiều người khác.

Ngày 21/8, TAND thị xã Kinh Môn (Hải Dương) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trương Thị Hương (SN 1986, ở thị xã Kinh Môn), hay còn gọi là cô đồng bổ cau "đúng nhận, sai cãi" về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Cáo trạng thể hiện, đầu năm 2022 Trương Thị Hương xây điện tại nhà ở phường Hiến Thành (thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) để xem bói, lợi dụng sự mê tín của người dân để lấy tiền.

Ngày 19/2/2022, nữ bị cáo lợi dụng sự mê tín của vợ chồng anh P.S.T rồi xem bói, đưa ra thông tin gian dối nếu không làm lễ giải hạn thì bố anh này sẽ gặp hạn, tiền của làm ra sẽ mất hết.

Vợ chồng anh P.S.T tin nên chuyển khoản cho cô đồng bổ cau "đúng nhận, sai cãi" 2 lần, tổng số 62,5 triệu đồng.

Sau khi làm lễ, anh P.S.T thấy cuộc sống và công việc vẫn gặp khó khăn như trước, bố anh bị tai biến nên một năm sau người này làm đơn trình báo Công an thị xã Kinh Môn.

Bị cáo Trương Thị Hương tại tòa. Ảnh: D.N

Cũng theo cáo trạng, đầu tháng 12/2022, nữ bị cáo tiếp tục lợi dụng sự mê tín của vợ chồng anh T.T.X (ở Hải Phòng) rồi xem bói, đưa ra thông tin gian dối về việc nhà anh bị yểm bùa, có ma quỷ quấy phá, gia đình có vận hạn...

Hương nói với anh T.T.X để giải vận hạn và bán được nhà thì phải làm lễ giải hạn. Tin lời, gia đình anh T.T.X đã hai lần chuyển tổng cộng 180 triệu đồng và được bị cáo thông tin tháng 12/2023 gia đình sẽ bán được nhà.

Sau khi làm lễ xong và chờ hết tháng 12/2023 vẫn không bán được nhà, công việc không thuận lợi nên anh T.T.X đã gửi đơn tố giác hành vi của Trương Thị Hương tới công an địa phương.

Tổng số tiền nữ cô đồng bổ cau "đúng nhận, sai cãi" chiếm đoạt của hai bị hại trên là 242,5 triệu đồng.Tại tòa, Trương Thị Hương liên tục nói cáo trạng truy tố không đúng tội và bị oan. Bị cáo đề nghị HĐXX xem xét minh oan cho mình.

Bị cáo cho rằng, gia đình anh P.S.T và T.T.X tự nguyện nhờ cậy họ Trương, chứ bản thân bị cáo không dụ dỗ, không lôi kéo họ đến cúng bái.

Về các khoản tiền liên quan, bị cáo chỉ nhận 4 triệu đồng từ gia đình anh P.S.T do mẹ anh này nhờ bị cáo mua lễ cúng rằm, mùng một tại điện của bị cáo; không thừa nhận yêu cầu anh P.S.T chuyển 40 triệu đồng và không yêu cầu mẹ anh P.S.T chuyển 80 triệu đồng tiền lễ ở Thanh Hóa như cáo buộc.

Còn với gia đình anh T.T.X, nữ bị cáo thừa nhận có nhận 10 triệu đồng chứ không thừa nhận nhận số tiền 170 triệu đồng như anh trình bày tại tòa chuyển 2 lần để bị cáo giải hạn.

Nữ bị cáo cũng nói tại tòa rằng, các video lan truyền trên mạng xã hội về việc xem bói không phải do bị cáo làm mà do những người đến làm lễ tự quay rồi phát tán lên mạng.

Cô đồng bổ cau xem bói gây bão mạng xã hội với câu nói "đúng nhận, sai cãi". Ảnh: Cắt từ clip

Tại phiên tòa, HĐXX đã công bố tài liệu sao kê các số tiền chuyển khoản đến tài khoản của Trương Thị Hương, tuy nhiên bị cáo này nói không nhớ và không biết.

Sau khi xét hỏi bị cáo và các bị hại, HĐXX đã tuyên trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung, làm rõ những khoản tiền chuyển khoản liên quan việc làm lễ, đặt cọc làm lễ đối với bị cáo Trương Thị Hương.

Đầu tháng 12/2023, trên mạng xã hội lan truyền nhiều video clip về cô đồng Trương Thị Hương (ở thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) xem bói bằng cách bổ quả cau. Trong các clip đăng tải, cô đồng này tay bổ cau, còn miệng phán những nội dung về gia đạo, công việc, tiền tài kèm câu nói "đúng nhận, sai cãi".

Các clip của cô đồng bổ cau sau đó nhanh chóng gây "bão" mạng xã hội, thậm chí câu nói cửa miệng "đúng nhận, sai cãi" trở thành hot trend trên Tiktok, Youtube, Facebook...

Ăn thịt cóc, cha tử vong, con ngộ độc nặng

Hai cho con vào rừng hái măng rồi bắt cóc nướng ăn, hậu quả người cha tử vong, người con bị ngộ độc nặng.

Ngày 21/8, nguồn tin từ xã Lộc Bắc, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa xảy ra vụ ngộ độc sau khi ăn thịt cóc khiến 1 người chết, 1 người ngộ độc nặng.

Người đàn ông trụ cột của gia đình tử vong sau khi ăn thịt cóc

Cụ thể, ngày 20/8, ông K’Sồng, 42 tuổi, ngụ buôn Hang Bom, xã Lộc Bắc và con trai là K’Sức (5 tuổi) vào rừng hái măng.

Đến trưa, ông K’Sồng nấu cơm rồi đi bắt ếch và cóc làm thịt nướng ăn. Sau khi ăn thịt cóc và trứng cóc khiến 2 cha con ông K’Sồng bị ngộ độc.

Hậu quả, ông K’Sồng tử vong ngay sau đó. Còn cháu K’Sức được người dân phát hiện đưa đến Bệnh viện II Lâm Đồng cấp cứu.

Theo các y, bác sĩ tại Bệnh viện II Lâm Đồng, cháu K’Sức nhập viện trong tình trạng bị rối loạn nhịp tim do ngộ độc thịt cóc. Sau khi được cấp cứu, điều trị sức khỏe của cháu đã dần ổn định và đang theo dõi tại trong tình trạng rối loạn nhịp tim nhẹ.

Gia đình ông K’Sồng thuộc diện khó khăn, không có đất sản xuất. Nhà ông có 5 người con, đều đang tuổi ăn, tuổi học nên hoàn cảnh rất khó khăn.

Bắc Kạn: Phát hiện thi thể cháu bé dưới sông Cầu

Người dân thôn Bản Luông, xã Mỹ Thanh, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn phát hiện thi thể một cháu bé đang trong quá trình phân hủy.

Theo thông tin ban dầu, khoảng 8h30 sáng 21/8, người dân thấy thi thể một cháu bé trôi dạt vào bờ sông thuộc ngã ba sông Cầu, thuộc xã Mỹ Thanh, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn. Thi thể cháu bé có độ tầm 2-3 tháng tuổi (chưa xác định được giới tính) đang trong quá trình phân hủy.

Thông tin với báo chí, ông Đặng Đình Chiến - Chủ tịch UBND xã Mỹ Thanh cho biết: "Theo nhận định ban đầu, thi thể cháu bé khoảng 2 đến 3 tháng tuổi và chưa xác định được giới tính. Hiện cơ quan chức năng đang xác minh, nếu không có người nhận thi thể, cháu bé sẽ được chôn cất theo phong tục của địa phương".

Hiện trường nơi phát hiện thi thể cháu bé thương tâm.

Cũng theo ông Chiến, đêm qua trên địa bàn xã Mỹ Thanh có mưa lớn. Thi thể cháu bé được phát hiện tại thôn Bản Luông chắc chắn không phải người địa phương. Tuy nhiên, thi thể trôi dạt từ đâu về địa bàn xã thì vẫn chưa xác minh được.

Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng công an đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và bàn giao cho địa phương lo hậu sự cho cháu bé.

Đến chiều nay, do chưa có ai đến nhận nên chính quyền và người dân ở xã đã chôn cất cháu bé theo phong tục địa phương.

Người vợ bị chồng đánh tới tấp, phải quỳ lạy van xin

Sau khi tra hỏi tại sao không ăn cá nục mà lại ăn cá trao tráo, người chồng lao vào đánh vợ tới tấp, mặc cho người vợ quỳ lạy van xin. Sự việc xảy ra ở huyện Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi).

Ngày 21/8, bà Phạm Thị Hương - Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, vụ việc người vợ bị chồng đánh tới tấp được đăng trên mạng xã hội, chính quyền địa phương đã nắm thông tin. Hiện công an đang làm việc với người chồng để làm rõ nguyên nhân.

Theo đoạn clip đăng trên mạng xã hội dài 5 phút 19 giây, ghi lại vào lúc 20h35 ngày 16/8, người chồng liên tục tát vào mặt vợ, khi vợ chạy ra khỏi cổng nhà vẫn bị chồng đuổi theo, kéo vào sân tiếp tục đánh đập, đá vào bụng, mặt... mặc cho người vợ giải thích.

Người đàn ông đánh vợ dã man bị công an mời lên làm việc. Ảnh: Minh Trí

Lúc này người phụ nữ quỳ xuống, chắp tay lạy van xin, nhưng người đàn ông vẫn không tha, tiếp tục đánh, khiến nạn nhân la khóc dữ dội. Người đàn ông đập điện thoại di động xuống nền nhà rồi quay lại tiếp tục đá thẳng vào mặt người phụ nữ, xong bỏ đi ra ngoài kéo cổng lại.

Theo câu chuyện được người vợ kể lại, thì buổi chiều bà đi chợ mua 3 con cá trao tráo về kho, bà ăn 1 con còn lại 2 con để phần cho chồng. Người chồng về, tra hỏi vợ tại sao không ăn cá nục mà lại ăn cá trao tráo? Sau đó xông vào đánh đập vợ.

Người chồng đánh vợ tới tấp, mặc cho người vợ quỳ lạy van xin. Ảnh cắt từ Clip

“Ngay khi nắm bắt thông tin, lãnh đạo huyện Lý Sơn đã đề nghị cơ quan công an mời người chồng đến để làm rõ vụ việc, xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời chỉ đạo Hội Phụ nữ huyện tìm hiểu rõ nguyên nhân và động viên người phụ nữ bị chồng hành hung”, bà Hương nói.

Theo một số người dân ở gần nhà của vợ chồng ông L.X.C. và bà N.T.P. là 2 người trong clip gây xôn xao mạng xã hội những ngày qua, thì dù đã lớn tuổi nhưng tính khí ông C. rất thất thường.

DIỆU THUẦN

Bình luận(0)