Sụp mí mắt một bên: Nguyên nhân, phương pháp điều trị

Google News

Làm thế nào để chữa trị an toàn, hiệu quả sụp mí mắt một bên là câu hỏi, mong muốn của nhiều người. Trong bài viết này, chúng tôi xin được chia sẻ những nội dung cơ bản, phương pháp điều trị hữu hiệu về căn bệnh này.

Sụp mí mắt một bên là gì?

Sụp mí mắt là hiện tượng mà vùng mi mắt có dấu hiệu sa thấp xuống, che lấp phần nếp mi, thấp hơn bình thường gây ảnh hưởng đến tầm nhìn của bạn. Mặc dù vẫn có những người bị sụp mí mắt cả hai bên nhưng đa số bệnh nhân thường bị sụp mí mắt một bên. 

Nguyên nhân gây sụp mí mắt một bên

Hiện tượng sụp mí mắt một bên có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Một số nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh sụp mí mắt một bên mà bạn cần lưu ý như sau: 

Sụp mí mắt một bên do bẩm sinh

Sụp mí mắt một bên bẩm sinh là nguyên nhân chủ yếu hình thành nên căn bệnh này, với tỉ lệ chiếm tỷ lệ cao. Những người mắc bệnh sụp mí mắt một bên bẩm sinh thường sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày khi tầm nhìn bị che lấp một phần.Đặc biệt, sụp mí mắt một bên cũng sẽ khiến khuôn mặt trở nên mất cân đối, ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Điều này rất dễ khiến người bệnh cảm thấy tự ti, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh.

Sụp mí mắt do tổn thương dây thần kinh

Sụp mí mắt một bên do tổn thương dây thần kinh là bệnh lý có liên quan với các hội chứng khe dơi, hố mắt hay hội chứng xoang hang,... Khi dây thần kinh số 3 bị tổn thương sẽ khiến cho cơ mi không thể thực hiện chức năng điều khiển cơ nâng mí khiến cho mí mắt bị sụp, xệ xuống.

Sụp mí mắt một bên do nhược cơ

Triệu chứng sụp mí mắt một bên do nhược cơ thường gặp nhiều ở giai đoạn nhược cơ nhóm 1, đây là bệnh tự miễn. Ban đầu bị sụp 1 bên sau đó có thể bên còn lại cũng bị sụp, các nhóm cơ khác trên cơ thể cũng bị nhược, vận động kém.

Sụp mí mắt do các nguyên nhân khác

Ngoài ra, hiện tượng sụp mí mắt một bên còn có thể xảy ra do các nguyên nhân khác ngoài ý muốn gây tổn thương đến vùng mí mắt, sau phẫu thuật, người mắc bệnh đau mắt hột, bị u chèn ép...

Phương pháp điều trị sụp mí mắt 1 bên hiệu quả

Tùy từng tình trạng, nguyên nhân gây sụp mí mắt một bên, thể lực của bệnh nhân... mà bác sĩ sẽ có pháp điều trị phù hợp để đạt hiệu quả nhất cho người bệnh. Người bệnh sẽ cân nhắc để lựa chọn cho mình một phương pháp phù hợp nhất.

Chữa sụp mí mắt một bên bằng phẫu thuậtBạn có thể lựa chọn phương pháp chữa sụp mí mắt một bên bằng phẫu thuật. Đây là phương pháp can thiệp trực tiếp đến cơ mi giúp nhanh chóng lấy lại cân bằng cho vùng mí mắt bị sụp. 

Ưu điểm của phương pháp phẫu thuật chính là yếu tố thời gian nhanh chóng. Tuy nhiên, gốc bệnh là dây thần kinh số 3 bị tổn thương, liệt chưa được phục hồi.

Đông y - Phương pháp điều trị sụp mí mắt một bên hiệu quả

Hiện nay nhiều trường hợp bệnh nhân sụp mí mắt một bên đã lựa chọn phương pháp Đông y để chữa trị bởi tính an toàn, hiệu quả. Bằng cách nuôi dưỡng phục hồi dây thần kinh số 3 điều khiển được cơ nâng mí để mắt mở to đều trở lại.

Hiện tượng sụp mí mắt chỉ là biểu hiện của cơ nâng mí yếu, dây thần kinh số 3 bị ảnh hưởng, liệt không thể điều khiển được cơ nâng mí mắt. Do đó mà việc nuôi dưỡng từ bên trong chính là giải pháp điều trị tận gốc, an toàn mà bạn nên cân nhắc, lựa chọn. 

Thực tế, phương pháp điều trị sụp mí mắt một bên bằng Đông y là giải pháp được Đông Y Sơn Hà áp dụng, đã và đang chữa trị cho hàng ngàn bệnh nhân khỏi bệnh.

Nếu bạn hay người thân đang mắc các vấn đề sụp mí mắt một bên, hãy có thể liên hệ với Đông Y Sơn Hà để được tư vấn, hỗ trợ nhanh nhất.

ĐÔNG Y SƠN HÀ

Địa chỉ: Số 09 Ngõ 387 Đường Vũ Tông Phan- Quận Thanh Xuân - TP. Hà Nội

Hotline:  0989.116.118

Website: http://dongysonha.com

Facebook: https://www.facebook.com/DongySonHa

Bình luận(0)