Cuộc sống hiện tại của người đàn ông “khổng lồ” với cân nặng 607 kg lớn nhất thế giới

Google News

Từng được mệnh danh là người đàn ông nặng nhất thế giới, hiện nay Khalid bin Mohsen Shaari đã có hướng phát triển ngoạn mục khi đã giảm đi đáng kể cân nặng của bản thân sau nhiều năm điều trị.

Khalid bin Mohsen Shaari sinh ngày 28/02/1991 tại Ả rập Saudi, anh từng được mệnh danh là người đàn ông nặng nhất thế giới. Anh có trọng lượng lên tới 607kg khi mới chỉ 22 tuổi và không thể tự di chuyển cơ thể đi bất kỳ đâu.

Khalid bin Mohsen Shaari đã không thể ra khỏi phòng ngủ của mình trong suốt 2 năm rưỡi. Nhà chức trách buộc phải tháo dỡ một phần nhà của anh và dùng xe cẩu thì mới có thể đưa anh đi điều trị tại bệnh viện khi tình hình sức khỏe của anh ngày một không tốt bởi cân nặng quá khổ của mình.

Sau đó, Khalid bin Mohsen Shaari đã được đưa đến một sân bay gần nhà và lên chiếc máy bay được trang bị đặc biệt dành cho anh để đi đến thủ đô Riyadh. Chi phí điều trị sẽ được Vua Abdullah chi trả, nhờ đó mà anh sẽ được điều trị tại bệnh viện Vua Fahd mà không phải lo tốn kém gì hết.

Cuộc sống của Khalid bin Mohsen Shaari đã hoàn toàn thay đổi kể từ khi được chăm sóc và điều trị tích cực. Anh được các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng đưa vào trong một chương trình ăn kiêng, song song với điều trị bằng y tế và phẫu thuật được cân nhắc khi cần thiết.

Nhờ vào lịch trình dày đặc chỉ toàn tập luyện và ăn kiêng để giảm cân, Khalid bin Mohsen Shaari đã giảm được tới 320kg chỉ sau 6 tháng. Anh đã cảm thấy vô cùng thoải mái khi trút được gánh nặng quá lớn từ cơ thể của mình.

Ca phẫu thuật cuối cùng được anh thực hiện vào năm 2018 để loại bỏ bớt các lớp da thừa sau khi giảm cân thành công. Sau thời gian này, ít người được nhìn thấy anh hoặc nhận ra bởi anh đã thay đổi quá lớn đến mức người thân trong gia đình cũng phải ngạc nhiên.

LONG NGUYỄN

Bình luận(0)