Vụ thảm sát ở Bình Phước: Nạn nhân bị đâm, không bị cắt cổ

Google News

(Kiến Thức) - Căn cứ vào dấu vết hiện trường, lực lượng chức năng khẳng định, 6 người thiệt mạng trong vụ thảm sát ở Bình Phước là "do bị đâm, không phải bị cắt cổ".

Chiều 11/7, Thượng tướng Lê Quý Vương – Thứ trưởng Bộ Công an đã chủ trì buổi họp báo công bố các thông tin liên quan đến vụ thảm sát ở Bình Phước, cả gia đình 6 người của ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, ngụ ấp 2, xã Minh Hưng, Chơn Thành, Bình Phước) bị sát hại một cách dã man.
Hai nghi can trong vụ án này được xác định là Nguyễn Hải Dương(sinh ngày 1/2/1991 tại An Giang) và Vũ Văn Tiến (sinh ngày 21/10/1991).
Tham gia buổi họp báo có Thượng tướng Lê Quý Vương – Thứ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến – Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Tổng Cục cảnh sát (Bộ Công an), Đại tá Trần Thắng Phúc – giám đốc Công an tỉnh Bình Phước cùng đại diện Viện kiểm sát.
Vu tham sat o Binh Phuoc: Nan nhan bi dam, khong bi cat co
 Thượng tướng Lê Quý Vương khẳng định chỉ có hai hung thủ gây ra vụ thảm sát ở Bình Phước.
Buổi họp báo có sự tham gia của gần 100 phóng viên các cơ quan báo, đài. Phía gia đình các nạn nhân có ông Nguyễn Lê Vinh là em ruột của nạn nhân Lê Thị Ánh Nga - đại diện gia đình các nạn nhân tham dự buổi họp báo.
Bước vào buổi họp báo, Thượng tướng Lê Quý Vương cảm ơn báo chí đã có mặt để đưa tin vụ án, trong những ngày qua, đưa tin kịp thời công tác điều tra. Với sự nỗ lực rất cao, sau gần 4 ngày tập trung của các lực lượng, vụ án đã được phá. Có thể nói đây là vụ án hình sự đặc biệt nghiêm trọng.
Trả lời câu hỏi về việc có hay không những đồng phạm khác, Thứ trưởng Lê Quý Vương cho biết: "Đến giờ phút này khẳng định chỉ có hai hung thủ". Bởi toàn bộ lời khai của hai nghi can phù hợp với thời gian, diễn biến vụ án - từ hơn 2h sáng đến hơn 5h. Ngoài ra, hung khí gây án là hai con dao dính máu, tài sản bị cướp đều được thu giữ. Tang vật thu được có cả quần của ông Mỹ hung thủ mặc trước khi trốn chạy".
"Với tài liệu chứng cứ đã thu thập được và lời khai nhận tội của các nghi can, cơ quan điều tra có đủ căn cứ khẳng định Dương và Tiến đã gây ra vụ Giết người, Cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng này" - Tướng Vương nhấn mạnh.
Theo vị đại diện Bộ Công an, đến thời điểm này có thể khẳng định chỉ có hai hung thủ gây ra vụ thảm sát. Chưa chứng minh được hung thủ ra tay chuyên nghiệp hay không, nhưng có thể khẳng định đây là hai tên giết người. Vì mục đích của việc giết hại các nạn nhân bắt nguồn từ việc thất tình của hung thủ Dương.
Trong buổi họp báo, PV đặt câu hỏi liệu hung thủ có sử dụng chất kích thích trước khi gây án hay không? Thượng tướng Vương cho hay, theo điều tra, trước khi gây án hai hung thủ chỉ uống một ít rượu nhưng không ảnh hưởng đến vấn đề thần kinh.
Vu tham sat o Binh Phuoc: Nan nhan bi dam, khong bi cat co-Hinh-2
 Người thân các nạn nhân tham dự buổi họp báo và có nhiều câu hỏi yêu cầu cơ quan điều tra thông tin rõ.
Có mặt trong buổi họp báo, gia đình nạn nhân Lê Văn Mỹ bày tỏ nhiều bức xúc trước những thông tin mà cơ quan điều tra cung cấp. "Ra tay tàn ác thế, tại sao hung thủ lại tha cho bé Gia Linh ( thường gọi là bé Na, 18 tháng tuổi, con gái út của ông Mỹ và bà Nga - PV)" - em gái nạn nhân đặt câu hỏi.
Trả lời câu hỏi này của gia đình nạn nhân, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết, thời điểm hung thủ gây án, gia đình ông Mỹ có 7 người đang ngủ. Dưới nhà, bé Na đang ngủ say. Sau khi giết hết người, Dương có xuống tầng một lấy quần áo ông Mỹ để mặc thì bất ngờ bé Na khóc. Dương đã dỗ cháu để cháu ngủ tiếp. "Hung thủ khai sau đó do thấy thương bé nên không giết. Khi lấy lời khai, Dương cũng tỏ ra ăn năn, hối hận trước hành vi tàn ác của mình", ông Tiến cho hay.
Vu tham sat o Binh Phuoc: Nan nhan bi dam, khong bi cat co-Hinh-3
 Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến khẳng định, em Vỹ không liên quan đến vụ án.
Cũng theo ông Tiến, căn cứ vào dấu vết hiện trường, lực lượng chức năng khẳng định 6 người thiệt mạng là do "bị đâm chứ không phải là cắt cổ". Trong đó, Dương là kẻ xuống tay tàn ác, còn Tiến đã dùng dây siết cổ các nạn nhân.
Ông Nguyễn Lê Vinh (em ruột nạn nhân Nga) đặt câu hỏi : “Có thông tin trên một số báo cho rằng cháu Vỹ thông đồng với hung thủ để vào nhà cướp tiền. Mong cơ quan điều tra làm rõ vấn đề này giúp gia đình”.
Về chi tiết này,Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến trả lời: "Vỹ thường xuyên ngủ tại nhà ông Mỹ, bà Nga. Vỹ rất thích chơi game. Dương biết điều này nên đã tiếp cận và dụ cho Vỹ gà đá nuôi làm cảnh và cho tiền chơi game nếu Vỹ mở cửa cho Dương vào nhà.
Trước đó, 8h30 tối, Vỹ và Dương đã trao đổi và hẹn nhau để cho tiền. Khi Vỹ mở cổng Dương đã khống chế. Có thể khẳng định Dương đã dụ dỗ Vỹ. Vỹ là người chết đầu tiên, có thể khẳng định như vậy.
“Tôi khẳng định cháu Vỹ không liên quan. Tôi cũng đọc những bài báo nói cháu Như có liên quan. Tôi cũng khẳng định là cháu Như cũng không liên quan. Mong báo chí hãy thông tin rõ vấn đề này để gia đình bớt đau khổ thêm” – Ông Tiến khẳng định.
Vu tham sat o Binh Phuoc: Nan nhan bi dam, khong bi cat co-Hinh-4
 Nhiều người dân cũng được tham gia buổi họp báo.
Về thông tin các nạn nhân bị hung thủ sát hại ra sao, hung thủ Dương ra tay một mình hay có Tiến hỗ trợ? Ông Hồ Sĩ Tiến cho biết: "Căn cứ hiện trường để lại, khẳng định 5 người bị chết do Dương dùng vật sắc nhọn đâm. Riêng bà Nga bị Tiến dùng dao Thái Lan đâm. Dương dùng vật sắc nhọn đâm vào cổ các nạn nhân, chứ không cắt cổ. Còn Tiến dùng dây siết cổ nạn nhân trước.
Kết thúc buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương cho biết, hiện chuyên án đã cơ bản kết thúc, và đã đủ căn cứ khởi tố hai nghi can về hành vi Giết người, Cướp tài sản và thực hiện lệnh tạm giam.
"Trong vụ án này không thể có oan sai, bởi các chứng cứ về vật chất rất rõ ràng. Đến giờ cơ bản chúng tôi đã thu được tất cả tài liệu, chứng cứ, không còn vướng mắc như các vụ án khác", thứ trưởng Vương nói.
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)