Sáng 30/3, lực lượng chức năng đã tiến hàng trục vớt tàu đẩy sà lan đâm sập cầu Ghềnh xảy ra vào 20/3 vừa qua.Từ sáng sớm, hàng chục thợ lặn đã lặn xuống đáy sông sâu 14 mét để móc dây cáp vào thân tàu.Đến 10h cùng ngày, chiếc tàu được đưa lên mặt nước. Tuy nhiên, trong lúc cẩu tàu lên khỏi mặt nước, dây cáp bất ngờ bị đứt khiến chiếc tàu lại chìm xuống sông.Các thợ lặn lại tiếp tục xuống nước và ràng buộc lại dây cáp quanh thân tàu.Theo quan sát, vì ngâm dưới nước nhiều ngày nên khi được cẩu lên, thân tàu đã bị vỡ, rời rạc nhiều bộ phận.Phần trước thân tàu không còn nguyên vẹn.Đến 11h30, chiếc tàu được đưa lên khỏi mặt nước lần thứ 2. Nhưng lần này cũng không thành công do phần vỏ tàu chứa nhiều nước khiến các thớ gỗ bị vỡ toác. Cơ quan chức năng phải để tàu chìm xuống, các thợ lặn tiếp tục gia cố thêm dây cáp.Đến 12h cùng ngày, chiếc tàu được đưa lên khỏi mặt nước thành công. Cơ quan chức năng tiến hành đưa tàu vào bờ phục vụ công tác kiểm nghiệm.
Sáng 30/3, lực lượng chức năng đã tiến hàng trục vớt tàu đẩy sà lan đâm sập cầu Ghềnh xảy ra vào 20/3 vừa qua.
Từ sáng sớm, hàng chục thợ lặn đã lặn xuống đáy sông sâu 14 mét để móc dây cáp vào thân tàu.
Đến 10h cùng ngày, chiếc tàu được đưa lên mặt nước. Tuy nhiên, trong lúc cẩu tàu lên khỏi mặt nước, dây cáp bất ngờ bị đứt khiến chiếc tàu lại chìm xuống sông.
Các thợ lặn lại tiếp tục xuống nước và ràng buộc lại dây cáp quanh thân tàu.
Theo quan sát, vì ngâm dưới nước nhiều ngày nên khi được cẩu lên, thân tàu đã bị vỡ, rời rạc nhiều bộ phận.
Phần trước thân tàu không còn nguyên vẹn.
Đến 11h30, chiếc tàu được đưa lên khỏi mặt nước lần thứ 2. Nhưng lần này cũng không thành công do phần vỏ tàu chứa nhiều nước khiến các thớ gỗ bị vỡ toác. Cơ quan chức năng phải để tàu chìm xuống, các thợ lặn tiếp tục gia cố thêm dây cáp.
Đến 12h cùng ngày, chiếc tàu được đưa lên khỏi mặt nước thành công. Cơ quan chức năng tiến hành đưa tàu vào bờ phục vụ công tác kiểm nghiệm.