Toàn cảnh vụ thảm sát hai người ở Quảng Trị

Google News

(Kiến Thức) - Nghi can vụ thảm sát hai người ở Quảng Trị khai nhận, trước thời điểm gây án, Bảo đã nhiều lần lân la dò tìm, nghe ngóng thông tin về gia đình nạn nhân.

Nghi phạm trong vụ thảm sát hai người ở Quảng Trị được xác định là Hồ Chi Bảo (24 tuổi) trú tại xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình). Bảo nhắm đến gia đình này bởi đây là doanh nghiệp lớn, có biệt thự khang trang nằm ven QL9.
Để thực hiện hành vi của mình, Bảo đã mua một con dao Thái Lan, thủ sẵn trong người và đi xe máy đến nhà chị Hồ Thị Tý. Vào khoảng 14h40 ngày 7/8, khi đến gần nhà nạn nhân, Bảo vứt xe máy bên đường rồi lẻn vào nhà.
Toan canh vu tham sat hai nguoi o Quang Tri
 Hồ Chi Bảo bị bắt tại BV Hướng Hoá khi đang băng bó vết thương.
Theo khai nhận của đối tượng: Khoảng 14h20 ngày 7/8, Bảo đột nhập vào nhà chị Hồ Thị Tý (35 tuổi) để trộm tài sản. Lúc đó, bất ngờ chị Tý đi vào nhà, sợ bị chị Tý phát hiện nên Bảo đã dùng dao đâm chị Tý chết tại chỗ.
Sau đó, Bảo thấy ông Nguyễn Văn Sắt (94 tuổi) là bố chồng chị Tý cũng vừa đi vào nên lấy dao đâm chết. Nghe thấy tiếng xô xát, chị Hồ Thị Thuận, nhân viên kế toán của công ty Hòa Tý chạy vào xem.
Sợ chị Thuận phát hiện ra mình, Bảo đã tìm cách giết chị Thuận để bịt đầu mối. Tuy nhiên, chị Thuận quyết chống trả đến cùng nên giữa hai bên xảy ra xô xát mạnh. Mặc dù bị thương nặng, chị Thuận vẫn cố gắng chạy vào nhà tắm khóa cửa lại mới thoát khỏi sự tấn công của Bảo.
Toan canh vu tham sat hai nguoi o Quang Tri-Hinh-2
CQĐT đã tạm giữ nghi can Bảo cùng người yêu.
Về phần đối tượng Bảo, trong lúc giằng co với nạn nhân, hắn bị thương ở tay ở tay nên đã đến BV Hướng Hoá để băng bó vết thương. Tại thời điểm này, có một cô gái được cho là người yêu của Bảo đang trực tiếp chăm sóc cho hắn. Cùng lúc này, đối tượng bị công an ập vào bắt giữ.
Theo lời của N., người yêu của Hồ Chí Bảo, quê ở huyện Bố Trạch (Quảng Bình) hiện đang là sinh viên của một trường Trung cấp Dược ở Quảng Bình. N. và Bảo quen nhau cách đây 4 năm trong dịp tết. Khi ấy, N. quen Bảo qua một người bạn sống gần nhà. Trong thời gian yêu nhau, thỉnh thoảng Bảo có lên thăm N. và ở lại nhà người yêu.
Toan canh vu tham sat hai nguoi o Quang Tri-Hinh-3
 Bảo phủ nhận sự việc người yêu là đồng phạm gây ra vụ giết người.
Kể về hôm xảy ra vụ án mạng khiến hai người chết, N. cho biết, Bảo lên đây chơi từ ngày thứ 3 (4/8) và buổi tối cũng thường về đây nghỉ. Sáng ngày hôm 7/8, Bảo dậy khá sớm và lấy xe máy của y đi mà không nói đi đâu. Cả ngày N. liên tục gọi điện cho Bảo nhưng y không bắt máy.
Đến khoảng 16h, khi N. và em gái đang ngồi chơi ở thềm nhà thì thấy Bảo chạy xe máy ngang qua nhà nên liền gọi lại. “Lúc ấy anh Bảo quay lại và vào nhà tắm rửa rồi nói em lấy xe chở ra ngân hàng rút tiền. Em chở đến cổng ngân hàng thì anh dặn đứng chờ, sau đó anh ấy lấy xe máy của em đi đâu đó khoảng 30 phút”, N. nhớ lại.
Được biết, khi quay lại cổng ngân hàng, Bảo đã nói N. chở đi bệnh viện khâu vết thương ở tay do bị tai nạn. Đến bệnh viện, N. chờ ở ngoài, Bảo vào khám, khâu vết thương. Khi thanh toán viện phí, Bảo nói với N. ra mở cốp xe lấy tiền.
Toan canh vu tham sat hai nguoi o Quang Tri-Hinh-4
 Nghi can Hồ Chi Bảo trước khi gây án.
“Trong cốp xe em không có tiền nhưng em nghĩ anh Bảo mới đi rút tiền nên có. Khi em ra mở ra thì thấy một xấp tiền mệnh giá 200.000, em lấy 400.000 đồng vào thanh toán viện phí. Khi đang chờ anh Bảo chụp X – quang thì công an đến, em mới biết chuyện”, N. kể trong nước mắt.
N. cũng cho biết thêm, từ ngày lên đây chơi, sáng nào Bảo cũng lấy xe đi đâu đó đến chiều tối mới về. Khi được hỏi đi đâu, Bảo chỉ nói rằng đi chăm sóc anh chị bị ốm.
Trước đó, khi ập vào bắt giữ đối tượng Hồ Chí Bảo tại BV Đa khoa huyện Hướng Hóa, chị N. (người yêu của Bảo) đang có mặt tại bệnh viện cũng bị triệu tập để truy vấn. Trong khi đó, Bảo cho rằng chỉ một mình gây án, không có đồng phạm. Qua thời gian xác minh, củng cố lại lời khai và các chứng cứ, CQĐT đã loại trừ việc chị N. là đồng phạm.
Trung tá Nguyễn Đức Hạnh, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm trật tự xã hội Công an huyện Hướng Hóa khẳng định N. không liên quan đến vụ án này, cô chỉ đưa Bảo đến bệnh viện vì tin vào việc gã nói bị tai nạn.
Linh Chi (TH)

Bình luận(0)