Thảm sát Nghệ An: Nghi phạm bình thản tới đám tang nạn nhân

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi ra tay giết hại cả gia đình 4 người trong vụ thảm sát ở Nghệ An, nghi phạm vẫn bình thản đến dự đám tang của các nạn nhân.

Trở về bản làng sau khi ra tay sát hại cả gia đình 4 người một cách dã man, Vi Văn Mằn vẫn đeo “cái mặt nạ” là một thanh niên hiền lành, không rượu chè bê tha. Thậm chí kẻ thủ ác còn bình thản đến dự đám tang của 4 nạn nhân bị sát hại.
Dân bản bàng hoàng khi nghi phạm bị bắt giữ
Sau 17 ngày vào cuộc điều tra với sự tham gia của hàng trăm trinh sát, điều tra viên dày dặn kinh nghiệm, cùng với sự trợ giúp của lực lượng Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an (C45) và Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An, lực lượng điều tra đã bắt được nghi can chính của vụ thảm sát ở Nghệ An gây chấn động dư luận xảy ra tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương là Vi Văn Mằn (SN 1991, tên thường gọi là Hai). Mằn cũng chính là một người dân trong bản và là hàng xóm của gia đình nạn nhân.
“Đến bây giờ khi Mằn bị bắt chúng tôi cũng không giám tin đó là sự thật. Từ hôm cả gia đình anh Thọ bị sát hại, chúng tôi vẫn gặp Mằn, nó còn đến đưa tang vậy mà…”, một người dân trong bản tỏ vẻ ngạc nhiên. Cũng theo người dân này, thường ngày Mằn rất hiền lành, không uống rượu, tuy ít nói những sống rất hiền hòa với mọi người.
Tham sat Nghe An: Nghi pham binh than toi dam tang nan nhan
 Phồng nơi Mằn sinh sống không ai tin y chính là hung thủ đã giết người.
Câu chuyện về tên sát nhân máu lạnh luôn ám ảnh người dân ở đây. Có thời điểm người dân không dám lên rừng, vào rẫy vì lo lắng sẽ gặp phải kẻ giết người. Nhưng không ai ngờ nghi phạm lại chính là người mà ngày thường họ vẫn giáp mặt nói chuyện.
Tuy nhiên, các hành vi của Mằn từ những ngày đầu tiên xảy ra vụ án đã được các trinh sát dày dặn kinh nghiệm theo dõi, giám sát. Khi đầy đủ các bằng chứng liên quan lực lượng chức năng mới tiến hành bắt giữ Vi Văn Mằn.
Nghi phạm có tình cảm với vợ nạn nhân trong vụ án
Tại cơ quan điều tra kẻ thủ ác đã cúi đầu nhận tội. Mằn là nghi phạm duy nhất gây nên vụ thảm án kinh hoàng, y không hề có đồng bọn hỗ trợ như những giả thiết được đặt ra trước đó.
Tham sat Nghe An: Nghi pham binh than toi dam tang nan nhan-Hinh-2
 Nghi phạm Vi Văn Mằn tại cơ quan điều tra, sau khi gây án Mằn vẫn có mặt tại đám tang của các nạn nhân.
Theo lời khai ban đầu, vào ngày 2/7 gia đình Mằn vào rừng lấy gỗ để làm nhà gần khu vực lán rẫy của anh Thọ. Đến bữa cơm thì thiếu lá chanh cho món thịt gà nên Mằn sang khu vực nương rẫy nhà anh Thọ để hái vì Mằn biết ở đây có một cây chanh.
Trước đó Mằn có tình cảm với vợ anh Lô Văn Thọ (SN1987) là Lê Thị Yến (SN1990) nhưng chị Yến sau đó lại lấy anh Thọ làm chồng. Cũng từ đó giữa Mằn và anh Thọ “bằng mặt mà không bằng lòng”.
Sẵn lúc này, thấy Mằn vào rẫy nhà mình dẫm lên lúa nên anh Thọ có nói nặng lời với Mằn khiến hai bên xảy ra cãi cọ. Mằn rút con dao mang theo chém anh Thọ gục tại chỗ, đối tượng tiếp tục ra bờ suối rồi chém chết bà Viêng Thị Chương, sau đó truy sát chị Lê Thị Yến và đứa con nhỏ 8 tháng tuổi.
Tham sat Nghe An: Nghi pham binh than toi dam tang nan nhan-Hinh-3
 Khu vực lán trại nơi gia đình anh Thọ bị sát hại.
Tại thời điểm bị bắt giữ, Mằn vẫn tỏ ra rất tỉnh táo và phủ nhận hoàn toàn những cáo buộc liên quan đến hành vi phạm tội của mình. Thậm chí nghi phạm còn cho rằng cơ quan điều tra đã “nhầm” khi bắt giữ mình. Trước những bằng chứng không thể chối cãi mà lực lượng điều tra đưa ra, nghi phạm đã cúi đầu nhận tội.
Nhật Quang

Bình luận(0)