Thảm sát kinh hoàng ở Bình Phước qua lời kể nhân chứng

Google News

(Kiến Thức) - Về vụ thảm sát kinh hoàng ở Bình Phước vừa xảy ra, người đầu tiên phát hiện thi thể các nạn nhân đã kể lại giây phút hãi hùng.

Clip hiện trường vụ thảm sát kinh hoàng:

Ngày 7/7, UBND huyện Chơn Thành đã báo cáo khẩn vụ "thảm sát kinh hoàng ở Bình Phước" xảy ra tại xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành, Bình Phước) lên UBND tỉnh Bình Phước.
Theo nội dung báo cáo, khoảng 7h ngày 7/7, bà Đoàn Thị Cẩm Loan (SN 1975) là người làm công cho ông Lê Văn Mỹ (SN 1968, ngụ tổ 3, ấp 2, xã Minh Hưng, Chơn Thành, Bình Phước), đến làm việc nhà như thường lệ thì thấy cửa phía sau bị khóa. 
Bà Loan đi lên cửa phía trước thì thấy cửa khép hờ. Khi đẩy cửa vào, bà Loan phát hiện nhiều vệt máu và ba người nằm chết trên nền nhà, gồm: Ông Lê Văn Mỹ, bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (SN 1973, vợ ông Mỹ) và Lê Quốc Anh (SN 2000, con trai ông Mỹ).
Tham sat kinh hoang o Binh Phuoc qua loi ke nhan chung
 Cơ quan điều tra đang khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước.
Tiếp tục chạy lên lầu, bà Loan phát hiện Lê Thị Ánh Linh (SN 1993, con gái ông Mỹ) và Dư Ngọc Tố Như (SN 1997, cháu ông Mỹ) chết tại phòng ngủ.
Bà Loan vội tri hô và báo cho công an địa phương biết. Khi tới hiện trường, lực lượng cảnh sát phát hiện thêm em Dư Minh Vỹ (SN 2001, cháu ông Mỹ) nằm chết ở hàng rào cạnh cổng nhà.
Tham sat kinh hoang o Binh Phuoc qua loi ke nhan chung-Hinh-2
 Thi thể em Dư Minh Vỹ được phát hiện ngay hàng rào cạnh cổng nhà.
Trao đổi với Kiến Thức, ông Phạm Văn Mãi (52 tuổi),  công nhân làm việc tại xưởng gỗ Quốc Anh kể lại: “Khi đến xưởng làm việc vào buổi sáng như thường lệ, khi đang đứng bên dưới thì nghe tiếng kêu thất thanh của bà Loan. Tôi và những người khác chạy lại kiểm tra thì mới phát hiện ra sự việc đau lòng trên”.
Còn anh Trần Văn Tiến – công nhân của công ty Quốc Anh cho biết thêm: “Nghe tiếng kêu, tôi cũng chạy vào cùng mọi người thì tá hoả phát hiện bé trai nằm cạnh cánh cửa, sát hàng rào, trên cổ có vết cắt rất sâu, tôi tiếp tục chạy vào trong nhà thấy 3 nạn nhân nữa”.
Theo người dân địa phương, ông Mỹ là người hiền lành, sống hòa nhã. Thời điểm vụ thảm án xảy ra, con gái út của ông Mỹ mới hơn 1 tuổi được bà Loan đưa về nhà chơi nên may mắn thoát nạn.
Nhiều công nhân làm việc nhiều năm tại công ty Quốc Anh và công ty Nguyễn Dinh (công ty của em vợ ông Mỹ, cả hai công ty nằm sát nhau) nhận định, thường ngày ông Mỹ và bà Nga sống rất hòa đồng, đặc biệt là rất thương và thường xuyên quan tâm công nhân, chưa bao giờ họ có một lời lẽ hay hành động mang tính chất chủ - tớ với những công nhân ở đây. 
“Cả hai vợ chồng ông Mỹ thương tụi tui lắm, họ hay quan tâm, động viên và chia sẻ với những công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ngày lễ tết họ thường xuyên cho tiền, quà và hỗ trợ tiền xe cho công nhân về quê” – Chị Nga (quê An Giang), một công nhân của công ty Quốc Anh chia sẻ.
Tham sat kinh hoang o Binh Phuoc qua loi ke nhan chung-Hinh-3
 Em Lê Quốc Anh (áo sáng màu bên phải) được phát hiện nằm chết trên nền nhà cùng ba mẹ.
Ông Nguyễn Tấn Hưng - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Phước cho biết, hiện Tỉnh ủy đã đề nghị công an tỉnh và các lực lượng liên quan khẩn trương truy bắt các hung thủ gây ra vụ án mạng tàn độc này. Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Phước sẽ theo dõi, chỉ đạo sát sao để sớm bắt nhanh các hung thủ.
Đại tá Trần Thắng Phúc- Giám đốc công an tỉnh Bình Phước nhận định, qua khám nghiệm hiện trường ban đầu, đây là vụ án giết người cướp tài sản. Nạn nhân bị trói chặt chân. Công an đang khẩn trương khoanh vùng, truy bắt hung thủ".
Tham sat kinh hoang o Binh Phuoc qua loi ke nhan chung-Hinh-4
 Người nhà nạn nhân được dìu ra khỏi hiện trường. Ảnh: Thiên Dũng.
Đến gần 16h cùng ngày, hàng ngàn người dân vẫn tập trung xung quanh hiện trường khoảng 2000m2 để theo dõi lực lượng chức năng khám nghiệm.
Được biết, gia đình ông Mỹ là một trong những doanh nghiệp kinh doanh gỗ thuộc hạng “đại gia” có tiếng ở huyện Chơn Thành. Ngoài 6 người trong gia đình bị sát hại, con gái út của nạn nhân (khoảng một tuổi, tên ở nhà thường gọi là Bơ) may mắn thoát nạn do được bà Loan đưa về nhà chơi từ tối hôm qua.
Hiện, công an đã bắt giữ một nghi phạm.
Kiến Thức tiếp tục thông tin về vụ án nghiêm trọng này.
Thiên Dũng - Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)