Thái Nguyên: 3 người chết do sạt lở đất

Google News

(Kiến Thức) -Chỉ trong 1 buổi sáng, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã xảy ra 2 vụ sạt lở đất khiến 3 người chết. Nguyên nhân đều do công trình cạnh sườn đồi có ta luy cao trong khi mưa lớn kéo dài.

Khoảng 9h30' sáng nay (5/9), tại khu vực xóm Khuôn Thông (xã Phú Cường, Đại Từ, Thái Nguyên) đã xảy ra vụ sạt lở đất làm sập nhà xưởng cơ khí của anh Trịnh Xuân Định, khiến 2 người chết, 1 người bị thương.
Ngay sau khi biết tin, chính quyền xã Phú Cường và Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai của huyện Đại Từ đã huy động lực lượng, xe cứu thương đến hiện trường để tìm kiếm, cứu hộ. Đến 11h sáng cùng ngày, thi thể cả hai nạn nhân đã được tìm thấy.
Danh tính hai nạn nhân bị chết trong vụ sạt lở đất tại xưởng đã được xác định ngay sau đó là anh Đinh Văn Quý (sinh năm 1985) và anh Đoàn Thanh Long (sinh năm 1982), cùng trú tại xã Phú Cường (huyện Đại Từ, Thái Nguyên). Trong đó, anh Quý là người làm ở xưởng và anh Long là người đến chơi tại xưởng nhà anh Định.
Hiện trường vụ sạt lở khiến 2 người chết, 1 người bị thương.  
Ngay khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt tìm kiếm thi thể các nạn nhân.
Ông Hoàng Văn Hà, người dân sống gần khu vực sạt lở cho biết: "Sáng nay, tôi nghe thấy tiếng ầm và chạy từ nhà ra xem thì thấy toàn bộ nhà xưởng của anh Định bị sập. Đất đá từ quả đồi bên cạnh nhà xưởng đã bị sạt một phần lớn và đổ ụp xuống".
Nguyên nhân ban đầu được xác định là do nhà xưởng nằm ngay dưới chân quả đồi có ta luy cao trên 10m, nên khi mưa kéo dài đã gây sạt lở, vùi lấp nhà xưởng.
Trước đó, khoảng 8h sáng cùng ngày, tại xóm Tân Thái, xã Tức Tranh (huyện Phú Lương, Thái Nguyên) đã xảy ra vụ sạt lở đất khiến một người bị tử vong. Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Chương, sinh năm 1963.
Thông tin từ phía gia đình nạn nhân cho biết, ông Chương trong khi đi vệ sinh (nhà vệ sinh sát chân ta luy đồi chè của gia đình) thì bất ngờ khối đất lớn sạt từ phía trên đồi chè xuống, vùi lấp kín nhà vệ sinh. Sau khi nghe tiếng đất sạt lở, bà Tân (vợ của nạn nhân) đã chạy ra hô hoán gọi làng xóm đến cứu.
Ngay sau đó, cán bộ và nhân dân trong xóm đã tiến hành đào bới, tìm kiếm. Đến khoảng 8h30’ thì tìm thấy thi thể nạn nhân. Nhận được tin, ông Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo huyện Phú Lương đã đến thăm hỏi, hỗ trợ, động viên gia đình. 
Đây là nạn nhân thứ 2 bị tử vong do sạt lở đất trên địa bàn huyện Phú Lương trong 2 tháng gần đây.
Hải Ninh

Bình luận(0)