Tàu Sunrise bị cướp hết hàng hóa, 2 thuyền viên bị thương

Google News

(Kiến Thức) - Thuyền trưởng tàu Surise 689 vừa thông báo về công ty là đã được cướp biển thả và đang trên đường về Cà Mau.

Trao đổi với PV Kiến Thức sáng 9/10, ông Nguyễn Vũ Điệp, đại diện công ty cổ phần đóng tàu Thủy sản Hải Phòng, đơn vị chủ quản của tàu, cho biết thuyền trưởng tàu Surise 689 đã liên lạc về công ty và cho biết tàu đã được cướp biển thả.
“Vào lúc 5h sáng 9/10, phía công ty có nhận được điện thoại của thuyền trưởng thông báo 18 thuyền viên đã được cướp biển thả và đang trên đường đi về phía Việt Nam. Tàu CSB Việt Nam đang dẫn tàu về nơi cập bến gần nhất để làm công tác cứu người trước tiên. Về thiệt hại thì mất toàn bộ dầu, một phần hàng hóa và thiết bị liên lạc trên tàu”.
 Tàu bị cướp biển khống chế và đã được thả.
“Theo thuyền trưởng thông tin, tàu Sunrise 689 sau khi rời cảng Horizon được 3 - 4 tiếng thì bị cướp biển tràn lên không chế, cắt hết mọi hệ thống liên lạc. Chúng đánh thuyền trưởng Thắng gãy chân và một thuyền viên khác bị thương, rồi tổ chức hút dầu, lấy tài sản. Sau khi được thả, tàu đến vị trí có sóng điện thoại, các thuyền viên bắt đầu liên lạc về cho gia đình và phía công ty”, ông Điệp cho hay.
PV Kiến Thức đã liên lạc với vợ của máy trưởng Lương Đại Thành và vợ của thuyền viên Phạm Đức Thành. Các thân nhân thuyền viên này đều nói  ọ chỉ được biết thông tin tàu đang trở về từ phía công ty chứ các thuyền viên chưa liên lạc về gia đình. Vợ máy trưởng Lương Đại Thành vẫn chưa biết thông tin chồng đang bị thương.
  
Anh Nguyễn Vũ Điệp, đại diện công ty Cổ phần đóng tàu thủy sản Hải Phòng, trao đổi với PV Kiến Thức.
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, tàu M/T Sunrise 689 với 18 thuyền viên (thuộc Công ty cổ phần đóng tàu Thủy sản Hải Phòng) trên đường chở hơn 5.200 tấn dầu Gasoil từ cảng Horizon - Singapore về Cửa Việt, Quảng Trị, đã bị mất tích lúc 13h21 ngày 3/10 tại tọa độ 02057’07’’N-105024’01’’E. Tọa độ này cách Đông Bắc Singapore khoảng 120 hải lý, cách Nam Đông Nam mũi Cà Mau khoảng 360 hải lý. Trên tàu khi đó có 18 thuyền viên. 
Kiến Thức tiếp tục cập nhật…
Hải Ninh

Bình luận(4)

Minh Hiền

Dương Tùng

Bị cướp hết hàng hóa như này thì có được bảo hiểm chi trả không nhỉ

Minh Hiền

Hanh Phuong

Nguyên nhân được thả là gì sao ko thấy nhắc đến

Minh Hiền

Nguyen Hưng

Mừng là đã được thả về rồi, thời buổi này loạn lạc thật

Minh Hiền

Duong Hai

Ô bây giờ còn cướp biển á, tưởng chỉ ngày xưa mới có