Phạt nguội qua camera trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai, Cầu Giẽ-Ninh Bình

Google News

(Kiến Thức) - Tiến hành xử phạt nguội qua camera trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai từ ngày 1/5 và tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình từ 1/7.

Tại cuộc họp triển khai Giám sát và xử phạt qua hình ảnh từ camera chiều 28/3, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã “chốt” thời điểm xử phạt nguội qua camera trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai từ ngày 1/5 và tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình từ 1/7, đồng thời phê bình các đơn vị trực thuộc Bộ trong việc triển khai dự án dẫn đến việc chậm trễ trong giám sát xử lý vi phạm bảo đảm trật tự ATGT trên đường cao tốc.
Phat nguoi qua camera tren cao toc Noi Bai-Lao Cai, Cau Gie-Ninh Binh
 Từ 1/5, tiến hành phạt nguội qua camera các phương tiện vi phạm trên cao tốc.
Thứ trưởng yêu cầu ngay trong tháng 4/2016 phải hoàn tất các thủ tục để đầu tháng 5/2016 bắt đầu thí điểm xử phạt bằng hình ảnh. Trong 15 ngày đầu sẽ tiến hành tuyên truyền để người dân biết, từ ngày 16/5/2016 sẽ chính thức tiến hành xử phạt.
Thứ Trưởng Nguyễn Hồng Trường cho rằng ngoài minh bạch quá trình xử phạt thì biện pháp sẽ giúp lực lượng CSGT đỡ vất vả. Vì vậy, không thể để các khó khăn ảnh hưởng đến quá trình phát triển.
Các đơn vị khi lắp đặt thiết bị cần phối hợp với lực lượng CSGT và phải được phía Bộ Công an chấp thuận, không được tùy tiện lắp. Đồng thời, phải có phần mềm mở phát hiện được cùng lúc nhiều lỗi, chứ không chỉ tập trung vào 1-2 lỗi vi phạm giao thông cơ bản.
Thứ trưởng Trường cũng đề nghị Cục CSGT thành lập hội đồng nghiệm thu thực hiện trong tháng 4, để đầu tháng 5 bắt đầu thí điểm xử phạt bằng hình ảnh.
Đối với tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ, Thứ trưởng yêu cầu Công ty Hanel phải đẩy nhanh các thủ tục cũng như thi công lắp đặt thiết bị, để từ ngày 1/7/2016 sẽ thực hiện thí điểm “phạt nguội”.
Theo báo cáo của Tổng Cục đường bộ VN, đến thời điểm này, mới lắp được 4 camera tự động phát hiện và ghi hình hành vi vi phạm điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường trên cầu Sông Lô; 7 camera kiểm soát toàn bộ các phương tiện ra vào đường cao tốc, tự động cảnh báo các phương tiện vi phạm tại Trạm thu phí Km6, nút giao IC8, Trạm thu phí km 237; 9 camera tự động phát hiện và ghi hình hành vi vi phạm dừng, đỗ sai quy định tại 5 vị trí trên đoạn tuyến.
>>> Xem thêm video: Xe biển xanh, biển đỏ cũng bị phạt nguội - Nguồn VTC14:
Hồng Liên

Bình luận(0)