Phát hiện chất bột màu trắng tại trang trại nuôi 3.000 con heo

Google News

(Kiến Thức) - Tổ công tác phát hiện, thu giữ 19 kg chất bột màu trắng tại trang trại nuôi heo và 3,5 kg chất bột màu xám không rõ nguồn gốc...

Chiều ngày 20/4, phòng Cảnh sát Môi trường – Công an tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành kiểm tra và phát hiện nhiều sai phạm tại một trại nuôi heo ở buôn Kô Đung B, xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk.
Tại đây, tổ công tác phát hiện và thu giữ 19 kg chất bột màu trắng tại trang trại nuôi heo này không rõ nguồn gốc, không có nhãn mác.
Theo đó, trại này do ông Trần Văn Phú, trú tại 31/7 – Lý Thái Tổ - phường Thắng Lợi - TP Buôn Ma Thuột – tỉnh Đắk Lắk làm chủ và giao cho nhân viên Lê Quốc Dũng quản lý. Trại có quy mô nuôi 3.000 con.
Phat hien chat bot mau trang tai trang trai nuoi 3.000 con heo
 Nước thải bẩn từ trại nuôi heo của ông Phú được thải ra môi trường.
Khi tổ công tác của phòng Cảnh sát Môi trường tiến hành kiểm tra cho thấy, trong trại đang nuôi 500 con heo lớn, 500 con heo nhỏ. Tổ công tác đã phát hiện nước thải bẩn từ các khu chuồng được dẫn ra chiếc ao phía sau, đổ vào con mương đất rồi chảy ra hồ đập thủy điện Sêrêpôk 3. Tổ công tác đã lấy mẫu nước thải bẩn của trang trại nuôi heo này để phân tích, xét nghiệm mức độ ô nhiễm nhằm có căn cứ xử lý vi phạm.
Phat hien chat bot mau trang tai trang trai nuoi 3.000 con heo-Hinh-2
 Cơ quan công an phát hiện các chất bột không rõ nguồn gốc.
Cũng qua kiểm tra, tại kho thuốc thú y của trại này, tổ công tác đã phát hiện, thu giữ 19 kg chất bột màu trắng và 3,5 kg chất bột màu xám không rõ nguồn gốc, không có nhãn mác.
Tổ công tác đã lập biên bản các vi phạm trên của trang trại nuôi heo để xử lý theo quy định của pháp luật.
>>> Xem thêm video: Sử dụng chất cấm trong chăn nuôi có thể phạt tù tới 20 năm - Quốc hội
Duy Anh

Bình luận(0)