Phát hàng ngàn đĩa nhạc, báo miễn phí về ông Thanh

Google News

(Kiến Thức) - Trong ngày 15-16/2/2015, hàng nghàn đĩa nhạc và tờ báo về ông Nguyễn Bá Thanh đã kịp thời được phát miễn phí đến tận người dân.

Những ngày qua, sau khi ông Nguyễn Bá Thanh qua đời, rất nhiều người mến yêu và ngưỡng mộ ông Nguyễn Bá Thanh đã có những việc làm, hành động hết sức ý nghĩa thiết thực. Tất cả như tấm lòng của họ gửi đến ông Nguyễn Bá Thanh ở dưới suối vàng được yên nghỉ. Đó là những đóng góp lặng lẽ, âm thầm.
Phat hang ngan dia nhac, bao mien phi ve ong Thanh
Hơn 10.000 đĩa nhạc hát về ông Nguyễn Bá Thanh đã được phát miễn phí rộng rãi. 
Có người thức trắng đêm chờ đợi được vào viếng ông, có người buồn bã, ủ rủ, ăn ngồi không yên, có người lại viết nên những vầng thơ, lời chúc gửi đến ông như là sự trân trọng “nghĩa tận” của cuộc đời.
Phat hang ngan dia nhac, bao mien phi ve ong Thanh-Hinh-2
 Đĩa nhạc này như là món quà mà những văn nghệ sĩ gửi đến ông Nguyễn Bá Thanh.
Một trong số đó đáng trân trọng là CLB Sáng tác trẻ Đà Nẵng đã nguyện phát động sáng tác những ca khúc về ông trong những ngày ông nằm “chiến đấu” với căn bệnh quái ác kia. Sau khi sáng tác xong, anh em trong CLB đã cùng nhau góp ý và đem in ấn bằng tiền túi của anh em, tất cả hoàn thành trong thời gian ngắn ngủi 4 ngày.
Phat hang ngan dia nhac, bao mien phi ve ong Thanh-Hinh-3
Nhiều người đà nghẹn ngào xúc động khi đọc lại những câu chuyện về ông Nguyễn Bá Thanh mà họ ngưỡng mộ bấy lâu. 
Đó là 4 ca khác: ca khúc “Sống mãi với quê hương” (Nam An), ca khúc “Mãi nhớ về anh” (Thái Phú), ca khúc “Cánh hạc chiều cuối đông” (Quang Khánh); và ca khúc “Bóng mát cho đời” (Nguyễn Đức). Những ca khúc này đã được CLB sáng tác trẻ Đà Nẵng in ấn hơn 10.000 đĩa nhạc để dâng tặng lên ông Nguyễn Bá Thanh từ chiều hôm 15/2.
Phat hang ngan dia nhac, bao mien phi ve ong Thanh-Hinh-4
Tờ báo Đà Nẵng số ra sớm hơn 1 tuần sáng nay đã thu hút sự quan tâm, ủng hộ của người dân, trong đó có nhiều bạn trẻ Đà Nẵng. 
Và cũng trong sáng hôm nay, hàng ngàn tờ báo Đà Nẵng đã được phát đến tận người đi viếng ông Nguyễn Bá Thanh. Trên số báo ghi là Báo Đà Nẵng Cuối tuần số ra ngày 22-2-2015 (thức Mồng 4 Tết). Đây là số báo ra sớm hơn 1 tuần so với quy định nhằm đáp ứng nguyện vọng của người dân hiểu sâu hơn về cuộc đời và sự nghiệp của ông Nguyễn Bá Thanh. "Một cách làm báo phá lệ, vượt quy định, nhưng hợp lòng dân.." một PV chia sẻ.
Phat hang ngan dia nhac, bao mien phi ve ong Thanh-Hinh-5
Sự hỗ trợ đắc lực của hàng trăm thanh niên tình nguyện trong những ngày qua. 
Sau khi thăm viếng xong, rời nhà riêng, mỗi người sẽ được phát một tờ Báo Đà Nẵng cuối tuần miễn phí. Nhiều người đã không nén được cảm xúc khi được đọc những câu chuyện cảm động về ông Bá Thanh. Đó là một con người chân chất, đi ra từ nhân dân, lớn lên trong dân, và hơn ai hết hiểu rõ dân cần gì, muốn gì và ước ao điều gì.
Vẫn còn đó hàng trăm thanh niên tình nguyện với màu áo xanh đang túc trực 24/24 để điều phối, hướng dẫn dòng người vào viếng trật tự, hoặc tư vấn, hỗ trợ công tác hậu cần cho những ngày diễn ra lễ tang. Hầu hết các bạn đều đang lứa tuổi học sinh, sinh viên. Chính nhờ các bạn đã giúp cho công tác tiếp đón, hướng dẫn người dân được chu đáo, bố trí điểm dừng đậu hợp lý, điều phối giao thông.
Hà Kiều - Vũ Sơn

Bình luận(0)