Nghe người dân thuật lại vụ nổ kinh hoàng ở KĐT Văn Phú

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh tượng vụ nổ kinh hoàng ở KĐT Văn Phú khiến nhiều người choáng váng, các miếng nhôm, kính bắn tung tóe, những mảnh thi thể nạn nhân xấu số nằm rải rác khắp nơi.
 

Bác Nguyễn Hữu San (60 tuổi, số nhà 70TT20, KĐT Văn Phú, Hà Đông), người chứng kiến vụ việc nổ kinh hoàng ở KĐT Văn Phú cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 15h15. Lúc vừa mới chợp mắt thì bất ngờ nghe một tiếng nổ lớn nên bác ngó ra ngoài xem tình hình thế nào.
"Thấy thằng cháu bảo “nổ nhà bên kia rồi ông ơi”, tôi liền mở cửa chạy đến gần hiện trường phát hiện một cháu gái mặc áo đen, khoảng 20-22 tuổi bị thương ở gò má, bên kia đường là một phụ nữ khoảng 40-45 tuổi bị trầy xước ở mặt. Tôi tiếp tục chạy lên thì thấy 2 mẹ con bị xe chèn lên, mặt mũi đen sì. Tôi vội gọi mấy cậu thanh niên bảo “Các cháu ơi vào xem còn ai không, cứu họ ra… Sau đó con trai tôi bảo “bố về đi, ở đây còn đây bình gas, nhỡ không may nó nổ thì lại khổ”…. Tôi chạy ra chỗ ô tô tải đâm vào nhà dân thì thấy có 2 người bị kẹt trong xe, người phụ nữ đã bất tỉnh. Tài xế vẫn còn kịp xoa xoa mặt mấy cái” - bác San kể lại. 
Theo bác San, cảnh tượng vụ nổ ở KĐT Văn Phú lúc đó thật kinh hoàng, các mảnh nhôm, kính bắn tung tóe, nhiều mảnh thi thể các nạn nhân xấu số nằm rải rác khắp nơi.
May mắn thoát chết, anh Nguyễn Thanh Hải (ở Quang Trung) vẫn chưa hết bàng hoàng tả lại: “Tôi đi chơi về bảo xuống nhà bà chị uống nước. Tôi đang đi sau một ô tô tải thì bất ngờ nghe một tiếng nổ lớn, ô tô tải phanh gấp khiến tôi bị đâm vào đít ô tô tải bị thương nhẹ ở chân. 10 giây sau tôi thò mặt ra thấy bụi mù mịt, một cột khói đen bốc lên, tất cả mọi người dừng lại. Vợ chủ cửa hàng sắt vụn mặt mũi đầy máu, khóc thảm thiết…” -
“Lúc tôi chạy ra là có 3 người chết ở đường rồi, còn 2 người trên xe tải và cái chỗ nhà nổ thì không biết là mấy người. Hai người trên xe tải có người phụ nữ bất tỉnh, người tài xế xe tải ban đầu không động đậy nhưng 3 phút sau đó thì tỉnh, tay cứ xoa mặt, định nhắc chân nhưng không nhấc được vì bị ép chặt trong xe. Nhà gần ngay cạnh nhà nổ có 6 người đang làm thì trong có hai người con gái bị chảy máu mắt.” – một số người dân cho biết.
Cách hiện trường xảy ra vụ nổ khoảng 60 – 70m, một người dân chia sẻ: “Lúc chạy ra thấy vậy mà em run không bước nổi chân nữa. Hôm trước vừa trêu ông ấy xong, ai ngờ hôm nay lại xảy ra chuyện. Hai vợ chồng nhà này nhà sắt vụn này lại chịu khó làm ăn, làm ngày làm đêm. Thật tội quá.”
Theo ghi nhận của PV, đến 21h tối 19/3, lực lượng chức năng vẫn đang làm nhiệm vụ bảo vệ hiện trường đồng thời phân luồng giao thông và cho xe téc phun nước rửa đường.
 Lao công quét dọn sau khi phun nước rửa đường.
 Các hộ dân thu dọn đống đổ nát sau vụ nổ.
Riêng về phía người thân các gia đình nạn nhân xấu số đã tổ chức dựng bạt, thắp hương tại nơi người bị nạn. 
Dựng bạt thắp hương cho các nạn nhân xấu số.
Ngoài ra PV còn ghi nhận thêm trường hợp một người đàn ông, cầm đèn pin vẫn miệt mài đi tìm từng phần thi thể còn sót trong lùm cỏ trên dải phân cách khiến nhiều người dân hiếu kỳ tới xem dù đã tối muộn.
Người đàn ông, cầm đèn pin đi tìm từng phần thi thể nạn nhân còn sót.
 Người dân hiếu kỳ đứng xem.
Trước đó, theo Sở Y tế Hà Nội, có tất cả 12 nạn nhân vụ nổ. Số người tử vong được ghi nhận là 4 người gồm: Bùi Chí Quân (53 tuổi, Chương Mỹ); Đào Thị Soản (32 tuổi, Châu Mai, Liên Châu, Thanh Oai); Đào Thị Quỳnh (8 tuổi, Châu Mai, Liên Châu, Thanh Oai) và một nạn nhân chưa rõ danh tính.
8 nạn nhân khác bị thương đang được cấp cứu tại BV Đa khoa Hà Đông và Bệnh viện 103. Cụ thể, BV Đa khoa Hà Đông tiếp nhận 6 nạn nhân, trong đó 2 người đã được ra viện, 4 người đang được điều trị. Bệnh viện 103 tiếp nhận 2 nạn nhân.
Hồng Liên

Bình luận(0)