Lưới trời lộng, 7 năm trốn ngoài nước... vẫn sa lưới

Google News

(Kiến Thức) - Với bản tính ngang ngược, Tuấn giết chết một dân phòng, rồi bỏ trốn sang Campuchia 7 năm nhưng vẫn không thoát án tử vào ngày trở về...

Bị cáo Nguyễn Văn Tuấn tại tòa. 
Buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, bị dân phòng nhắc nhở nên Nguyễn Văn Tuấn (SN 1978, ngụ tại quận 4, TPHCM) tức giận và quyết tâm tìm người này để trả thù. Kết cục của hành động ấy là hắn phải nhận án tử về tội "giết người".
Trong lúc tên Tuấn đang buôn bán giầy dép ở lề đường thì anh Nguyễn Văn Tâm (SN 1968 ở Quy Nhơn) thuộc đội dân phòng chuyên trách phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 cùng với đồng đội làm nhiệm vụ giải tỏa trật tự lòng lề đường ở khu vực gần trước siêu thị 230 Nguyễn Trãi tới nhắc nhở. Với bản tính ngang ngược, từng vào tù ra khám và bất cần nên hắn lớn tiếng chửi lại anh Tâm và hai bên cãi nhau. 
Tưởng sự việc chỉ dừng lại ngoài đường nhưng máu côn đồ nổi lên nên hắn tới tận trụ sở dân phòng nơi anh Tâm làm việc dọa đánh nên công an phường phải vào cuộc hòa giải. Vài ngày sau, thấy anh Tâm đang ngồi ngay chốt dân phòng cùng với bạn, hắn cầm dao xông tới tận nơi, đâm nhiều nhát thủng tim, khiến anh Tâm mất mạng. Gây án xong hắn bỏ trốn qua Campuchia khiến công an phải phát lệnh truy nã từ năm 2005, năm 2012, hắn tưởng đã thoát tội nên về thăm nhà thì bị sa lưới pháp luật.
Tại phiên tòa khi được cho quyền bào chữa hắn nói, do có con nhỏ và gia cảnh túng thiếu nên hắn ra lề đường buôn bán và lỡ tay giết chết anh Tâm nên xin được giảm nhẹ hình phạt. Tòa không chấp nhận lời bào chữa này vì lúc gây tội ác cũng là lúc hắn vừa ra tù và chưa được xóa án tích. Hắn lãnh án tử hình và phải bồi thường cho gia đình anh Tâm 135 triệu đồng tiền ma chay lẫn chu cấp cho con anh Tâm đến năm 18 tuổi.
Hai người phụ nữ mất chồng, hai đứa con mất cha, hắn tỏ ra rất buồn và thành khẩn nhưng mọi việc không thể cứu vãn được, kẻ như hắn cần phải loại trừ ra khỏi xã hội. Khi giết người là hắn đã tự giết mình và giết chết cả tương lai đứa con của hắn, những ngày ít ỏi còn lại ngồi trong tù ắt hẳn hắn sẽ đối diện với bản án lương tâm của một người chồng người cha mà hắn chưa làm tròn bổn phận.
Nguyên Quỳnh

Bình luận(0)