Khởi tố vụ dân Thanh Hóa vây trụ sở UBND tỉnh gây rối

Google News

(Kiến Thức) - CQĐT Công an tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án “Gây rối trật tự công cộng” liên quan đến vụ người dân Thanh Hóa vây trụ sở UBND tỉnh.

Liên quan đến vụ người dân vây trụ sở UBND tỉnh Thanh Hóa để phản đối dự án "Không gian du lịch ven biển phía đông đường Hồ Xuân Hương", theo thông tin từ tỉnh Thanh Hóa, ngày 3/3/2016, cơ quan CSĐT công an tỉnh Thanh Hóa đã họp bàn, thống nhất với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh về việc điều tra xử lý vụ việc nói trên…
Khoi to vu dan Thanh Hoa vay tru so UBND tinh gay roi
 Hàng trăm người dân vẫn kéo đến tụ tập trước khu vực UBND tỉnh Thanh Hóa.
Theo đại diện Công an tỉnh Thanh Hóa, việc nhiều người dân tụ tập khiếu kiện đông người trước cổng Tỉnh ủy, UBND tỉnh và diễu hành qua một số tuyến phố trên địa bàn TP.Thanh Hóa đã gây cản trở hoạt động bình thường của cơ quan Nhà nước, ảnh hưởng xấu đến ANTT, trên địa bàn TP. Thanh Hóa. Trong đó nhiều đối tượng quá khích đã có hành vi kích động, xô đẩy hàng rào bảo vệ, mang theo các vật dụng để gõ, hò la gây huyên náo, lăng mạ, xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ.
Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 03/3/2016 cơ quan Cảnh sát Điều tra đã họp thống nhất với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh. Theo đó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra Quyết định số 116 khởi tố vụ án hình sự “Gây rối trật tự công cộng” theo quy định tại Điều 245 Bộ luật hình sự để điều tra theo quy định của pháp luật.
Cơ quan Cảnh sát điều tra công an Thanh Hóa đang tiến hành các hoạt động điều tra củng cố chứng cứ về hành vi phạm tội của các đối tượng để xử lý nghiêm trước pháp luật.
Trước đó, vì quá bức xúc với dự án "Không gian du lịch ven biển phía đông đường Hồ Xuân Hương" đã lấy toàn bộ 3,5km bãi biển, người dân Sầm Sơn đã kéo nhau lên UBND tỉnh để phản đối. Người dân Sầm Sơn cho rằng dự án này đã cướp đi miếng cơm manh áo nhiều đời nay khi không còn bến bãi neo đậu tàu, thuyền để bám biển.
PV Kiến Thức tiếp tục cập nhật...
>>> Clip quang cảnh khu vực bãi biển phía đông đường Hồ Xuân Hương nơi được thu hồi thực hiện dự án:

Hải Ninh - Giang Vương

Bình luận(0)