Kết luận động cơ vụ giết 4 người ở Yên Bái

Google News

Kết quả điều tra vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái do tranh chấp đất làm nương và nước tưới Hùng đã giết 4 người gia đình anh Long.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Đặng Văn Hùng (26 tuổi, ở xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) về tội Giết người.
Vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái gây rúng động dư luận xảy ra chiều 12/8 tại khu trồng ngô sắn của bà con dân tộc Dao, thuộc thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên.
Theo tài liệu điều tra, do tranh chấp đất làm nương và nguồn nước tưới, trong lần cãi vã, Hùng cầm dao đoạt mạng 4 người trong một gia đình.
Ket luan dong co vu giet 4 nguoi o Yen Bai
 Đặng Văn Hùng lúc mới bị bắt. Ảnh: Mạnh Thắng.
Các nạn nhân gồm: anh Trần Văn Long (32 tuổi), chị Phàn Thị Hoa (20 tuổi, vợ anh Long), cháu Phàn Văn Tuyền (2 tuổi, con trai anh Long), và Phàn Thị Hà (15 tuổi, em vợ Long). Thi thể vợ chồng anh Long được phát hiện ở bìa rừng bởi những nhát dao chí mạng.
Quá trình điều tra, hơn 500 cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Yên Bái, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Công an tỉnh Lào Cai và hàng trăm công an xã, dân quân tự vệ, bộ đội biên phòng đến hiện trường và tới các điểm chốt chặn truy lùng nghi can.
Sáng 15/8, từ nguồn tin báo của người dân, lực lượng công an đã bắt giữ Đặng Văn Hùng khi hắn lẩn trốn tại khu đồi cọ thuộc thôn 2, xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên - cách hiện trường gây án khoảng 15 km.
Đồng hành cùng nghi phạm giết 4 người trong hơn 60 giờ lẩn trốn có Nguyễn Thị Hán (36 tuổi, trú tại xã Đại Sơn, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) - người làm thuê cho gia đình Hùng.
Sau 24 giờ ghi lời khai, cảnh sát cho người phụ nữ này về nhà nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú để tiếp tục phục vụ điều tra.
Trong bản kết luận điều tra vụ án giết 4 người ở Yên Bái, Công an tỉnh Yên Bái cho rằng, trên đường chạy trốn, chị Hán đã nhiều lần khuyên Hùng ra đầu thú nhưng hung thủ không nghe mà ép người phụ nữ này tiếp tục đi cùng.
Quá trình trốn chạy, Hùng đã làm rơi con dao dùng gây án, vứt 2 khẩu súng tự chế, đạn ghém, thuốc súng.
Theo Việt Đức/ Zing News

Bình luận(0)