Kẻ cướp máy quay phóng viên TTX là "quân" của đại gia Thản

Google News

(Kiến Thức) - Kẻ có hành vi cướp máy quay phóng viên TTX trong vụ cháy tòa nhà VP 5 Linh Đàm – Hà Nội được xác định là nhân viên của khách sạn Mường  Thanh.

Theo đó, chiều 14/10, Công an phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai – Hà Nội) cho biết, qua xác minh, thu thập tư liệu, nhân chứng…bước đầu đã xác định được đối tượng có hành vi cản trở, cướp máy quay phóng viên TTX Việt Nam khi đang tác nghiệp trong vụ cháy tòa nhà VP5 Linh Đàm là nhân viên của khách sạn Mường Thanh. Đối tượng được xác định là Vũ Trí Quyết, hiện đã được đưa về Công an quận Hoàng Mai để tiếp tục điều tra, làm rõ.
Ke cuop may quay phong vien TTX la
 Không chỉ yêu cầu Phóng viên xuất trình giấy tờ, đối tượng còn cướp máy quay.
Như Kiến thức đã đưa tin, vào tối 13/10, tại chung cư VP5 Khu đô thị Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) do Xí nghiệp xây dựng tư nhân số 1 Điện Biên làm chủ đầu tư đã xảy ra hỏa hoạn. Đám cháy được xác định xuất phát từ tầng 28 của tòa nhà này vào khoảng 21h cùng ngày và đã nhanh chóng được lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở dập tắt. Đại diện Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy thành phố Hà Nội cũng xác nhận có vụ hỏa hoạn xảy ra tại tòa nhà VP5 Linh Đàm, quận Hoàng Mai vào tối 13/10. Đám cháy đã nhanh chóng được dập tắt. Cơ quan chức năng chưa kết luận nguyên nhân xuất hiện đám cháy.
Ke cuop may quay phong vien TTX la
 Công an phường Hoàng Liệt cho biết đã chuyển kẻ cướp máy quay, cản trở Phóng viên tác nghiệp lên Công an quận Hoàng Mai để tiếp tục điều tra, làm rõ.
Song điều đáng nói là tại hiện trường xảy ra đám cháy, phóng viên Thông tấn xã Việt Nam trong khi tác nghiệp đã bị cản trở. Cụ thể, vào thời điểm trên, phóng viên Nguyễn Anh Hiếu, phóng viên Truyền hình Thông tấn xã Việt Nam (Vnews) đang sử dụng máy quay phim để tác nghiệp tại chung cư VP5 Linh Đàm thì một người đàn ông khoảng gần 40 tuổi, mặc quần lửng, áo phông đã ra yêu cầu anh Hiếu xuất trình giấy tờ. Thấy người này mặc thường phục, không phải là đại diện cơ quan chức năng nên anh Hiếu từ chối xuất trình giấy tờ. Ngay sau đó, đối tượng có nhiều lời lẽ thô bạo, thậm chí lăng mạ rồi giật máy quay phim của anh Hiếu và mang vào tòa nhà. Thấy hành vi cản trở người thi hành công vụ, cướp máy quay của đối tượng lạ mặt, một số đồng nghiệp của anh Hiếu đã yêu cầu thanh niên này lý giải.
Clip kẻ cướp máy ảnh của Phóng viên TTX Việt Nam

Thay vì giải thích nguyên nhân cướp máy quay, người đàn ông này tiếp tục dùng nhiều lời lẽ thô tục. Quá bức xúc, một số phóng viên đã kéo người đàn ông này ra ngoài để hỏi rõ lý do và vai trò của đối tượng ở tòa nhà này. Tuy nhiên, đối tượng đã bỏ trốn. Sự việc vẫn tiếp diễn khi một số người tự xưng là cư dân tòa nhà đã có lời lẽ hăm dọa, đòi hành hung phóng viên. Trước tình hình trên, anh Hiếu đã trình báo Công an phường Hoàng Liệt để giải quyết.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra việc lăng mạ, đe dọa phóng viên tác nghiệp tại những vụ hỏa hoạn xảy ra ở các chung cư cao tầng do Xí nghiệp xây dựng tư nhân số 1 Điện Biên làm chủ đầu tư.

Giang Vương

Bình luận(0)