Hà Nội: Bắt cóc trẻ em trắng trợn ngay trước nhà

Google News

(Kiến Thức) - Kẻ chủ mưu vụ bắt cóc trẻ em trắng trợn để lại bức thư viết “Muốn nhận lại con thì hãy đưa 20 triệu đồng" và số điện thoại cho gia đình.

Thông tin từ Thượng tá Phạm Ngọc Anh, Phó trưởng Công an quận Hoàng Mai cho biết đơn vị đang tích cực phối hợp với các phòng, ban của Công an Hà Nội điều tra, làm rõ vụ bắt cóc trẻ em, tống tiền xảy ra trên địa bàn quận.

Theo đó, vào khoảng 19 giờ ngày 7/11, trước khu vực ngõ 64 đường Tây Trà (phường Quang Trung – quận Hoàng Mai – Hà Nội) xảy ra vụ bắt cóc trẻ em là cháu V.V.T, 3 tuổi, cùng trú tại khu vực trên.

Một số nhân chứng cho biết, vào thời điểm trên, khi cháu V.V.T đang chơi cùng người anh họ ở sân trước cửa nhà thì có 1 người đàn ông mặc bộ quần áo màu trắng, đi xe máy màu trắng lượn lờ 2 vòng xung quanh sân chơi. Sau đó, đối tượng này đã xuống xe đưa cho anh họ cháu V.V.T cái gì đó, và bế cháu T lên xe chạy vụt đi. “Tôi cứ nghĩ là người quen trong nhà cháu T nên cũng không để ý lắm. Đến khi anh họ cháu khóc thét lên mới biết.
Ha Noi: Bat coc tre em trang tron ngay truoc nha
 Nơi cháu bé V.V.T bị bắt cóc.

Bố mẹ cháu V.V.T lúc được hàng xóm thông báo mới tá hỏa phát hiện thứ mà đối tượng trên đưa cho anh họ cháu T là một mảnh giấy có ghi nội dung: “Muốn nhận lại con thì đưa 20 triệu đồng….trong ấy có kèm theo số điện thoại của chúng”.

“Tôi gọi điện thì chúng yêu cầu làm theo hướng dẫn, nhưng gọi được một lần thì chúng lại tắt máy. Vợ chồng tôi đã báo lên Công an” – anh V.V. T, bố cháu bé bị bắt cóc cho biết.

Sau đó, đến 19 giờ 30 phút cùng ngày, đối tượng đã nhắn tin cho anh T yêu cầu mang tiền chuộc cháu bé ra cầu Thanh Trì, buộc vào dây chun rồi thả xuống gầm cầu. Sau khi chúng nhận được tiền sẽ báo nơi cháu bé đang ở để nhận về.

“Sau đó chúng thông báo cho tôi rằng con tôi đang ở Công an phường Sài Đồng. Tôi cùng một chiến sỹ Công an nữa chạy sang Công an phường Sài Đồng thì thấy con tôi đang ở đó. Các chiến sỹ ở đây lúc này mới ngỡ ngàng vì ban đầu tưởng cháu bé bị đi lạc nên đang tìm cách liên lạc với người thân của cháu” – Anh T, bố cháu bé cho biết.

Liên quan đến sự việc, chiều 8/11, trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Phạm Ngọc Anh - Phó trưởng Công an quận Hoàng Mai, xác nhận, ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã huy động cán bộ chiến sỹ vào cuộc điều tra.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, đây là vụ bắt cóc trẻ em tống tiền và hồ sơ vụ việc đã được chuyển lên Phòng CSHS Hà Nội để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Giang Vương

Bình luận(0)