“Đại tiệc” của 500 giang hồ cả nước dự kiến tổ chức thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - "Đại tiệc" của 500 giang hồ cả nước dự kiến quy tụ tại Hải Phòng được lên kế hoạch tổ chức tại khu du lịch Hòn Dáu Resort, Đồ Sơn.

Theo thông tin từ PC 45, Công an TP Hải Phòng, đầu tháng 9/2015, qua công tác nghiệp vụ, đợn vị này đã nắm bắt được thông tin một số dân anh chị cộm cán trên địa bàn thành phố Hải Phòng đứng ra tổ chức một đại tiệc tại khu du lịch Hòn Dáu Resort, quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng. Theo thông tin nhận được, bữa tiệc dân anh chị này sẽ có khoảng 300 đến 500 giang hồ từ Bắc vào Nam như Hải Phòng, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh…Bữa tiệc còn có cả ca sĩ nổi tiếng, DJ, nhóm nhảy…Dự kiến "đại tiệc" của 500 giang hồ cả nước sẽ được tổ chức ngoài trời từ 17h đến 3h sáng ngày hôm sau.
Cơ quan công an nhận định, việc dân anh chị tụ tập một chỗ, sử dụng rượu mạnh, chất kích thích sẽ tiềm ẩn nguy cơ mất trật tự. Do đó, PC 45 đã báo cáo lên Ban GĐ Công an TP Hải Phòng, Cục CSHS, Bộ Công an. Nhận được chỉ đạo từ cấp trên, đơn vị tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ với mục tiêu không để xảy ra những diễn biến xấu về an ninh trật tự trong bữa tiệc nói trên. Lực lượng công an đã tiến hành gặp mặt, tuyên truyền, giải thích cho những người đứng ra tổ chức bữa đại tiệc về những hậu quả có thể xảy ra khi tổ chức. Điều này đã được những người tổ chức vui vẻ đồng ý dù họ đã chuẩn bị gần như hoàn tất bữa tiệc.
Giang hồ dự kiến tổ chức bữa tiệc 300 đến 500 người nhưng đã bị ngăn chặn. (Ảnh minh họa).
Hồ sơ công an cung cấp, người đứng ra tổ chức là N.T. Tuy nhiên theo D “điên”, một “ dân anh chị về hưu” thì người đứng sau N. T tổ chức bữa tiệc là Kh.“tám” (tức Ng.Tr. K., 35 tuổi, ở Vạn Kiếp, Thượng Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng), một tay anh chị máu mặt của đất cảng, chuyên sống bằng nghề cho vay lãi, cầm đồ, đòi nợ thuê. Kh. từng có án tích về tội giết người và cố ý gây thương tích. Năm 2011, Kh. còn bị đàn em là T., lỡ tay nghịch súng bắn trúng bụng. Được biết trước khi định về Hải Phòng tổ chức, những “đại ca giang hồ” này đã có một buổi tiệc ở Nam Định. Khi về Hải Phòng thì Kh. “tám” cùng N. T nhận đứng ra tổ chức.
Các đối tượng này thuê địa điểm tại một nhà hàng tại khu du lịch Hòn Dáu Resort, quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng. Khi đứng ra tổ chức, ngoài phát giấy mời, điện thoại, Kh. “tám” còn thông báo công khai trên mạng xã hội để phô trương thanh thế cho bữa tiệc. Việc "đại tiệc" giang hồ tổ chức ở Đồ Sơn nổi đến nỗi khi hỏi bất kỳ nhà hàng nào cũng có người biết. Thậm chí họ còn đồn, đại tiệc này được tổ chức để ăn mừng những người được ra tù trong đợt ân xá 2/9.
Trước đó, tại Hội nghị giao ban cảnh sát hình sự cả nước năm 2015 được tổ chức tại TP HCM vào ngày 27/11, Đại tá Lê Hồng Thắng, trưởng phòng cảnh sát hình sự TP Hải Phòng này hé lộ, vừa chặn đứng một buổi tiệc quy tụ hơn 500 giang hồ trong cả nước. Ông Thắng cho biết, đây là buổi tiệc mà một tay anh chị ở Hải Phòng dự kiến tổ chức ở Đồ Sơn, có hơn 500 khách mời là dân anh chị ở nhiều tỉnh thành. Chúng đã đặt hơn 300 suất ăn...Tuy nhiên qua các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát hình sự Hải Phòng nắm bắt được thông tin, làm việc với những người tổ chức buổi tiệc nên cuối cùng kế hoạch tổ chức không thành.
Được biết, hiện phòng cảnh sát hình sự do đại tá Thắng quản lý hơn 300 đối tượng nghi vấn hoạt động băng nhóm trên địa bàn. Ngoài ra, phòng này cũng có cán bộ đặc trách quản lý hồ sơ hơn 100 đối tượng khác là dân anh, chị Hải Phòng hoạt động ở nước ngoài và các tỉnh thành khác, chủ yếu là miền Nam.
Tâm Đức

Bình luận(0)