Cục CSGT lên tiếng vụ tài xế xe tải tông, kéo lê CSGT

Google News

(Kiến Thức) - Đã tạm giữ hình sự tài xế xe tải tông, kéo lê CSGT để điều tra, xử lý về hành vi Chống người thi hành công vụ - Trung tá Chức cho hay.

Liên quan đến vụ việc tài xế xe tải tông, kéo lê CSGT 20m trên QL5, chiều ngày 13/12, Trung tá Nguyễn Viết Chức - Phó trưởng Công an quận Long Biên - cho biết, đã tạm giữ hình sự Đoàn Văn Chuyên (24 tuổi, quê Hưng Yên) để điều tra, xử lý về hành vi Chống người thi hành công vụ.
Theo Trung tá Nguyễn Viết Chức, Chuyên đã có 2 tiền án về tội Cướp tài sản và tội Trộm cắp. Chuyên vừa ra tù và hiện lái xe thuê cho một công ty TNHH sản xuất đồ tại huyện Yên Mỹ, Hưng Yên.
Khai với cơ quan điều tra, Chuyên cho hay, nguyên nhân rồ ga tông thẳng vào Thượng úy Nguyễn Quốc Đạt, Đội CSGT số 5, kéo lê 20m rồi bỏ chạy sau đó là do bị hoảng sợ khi cảnh sát ra tín hiệu dừng xe.
Cuc CSGT len tieng vu tai xe xe tai tong, keo le CSGT
Sức khỏe Thượng úy Nguyễn Quốc Đạt đang dần ổn định 
Về phần Thượng úy Đạt, sau khi xảy ra tai nạn đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đức Giang sau đó phải chuyển lên Bệnh viện Việt Đức. Chiều 12/12, đồng chí Đạt đã được mổ dẫn lưu màng phổi và nối xương sườn. Hiện tại, đồng chí Đạt nằm điều trị tại phòng cách ly của Khoa Phẫu thuật tim mạch lồng ngực, sức khỏe đang dần ổn định.
Chia sẻ với báo chí, Thiếu tướng Trần Sơn Hà – Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông đã phải đối mặt với nhiều vụ việc chống người thi hành công vụ. Đây là một trong những hành vi đạo đức xuống cấp nghiêm trọng, xem thường pháp luật.
"Tới đây, chúng tôi sẽ đề nghị Chính phủ sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật, trang bị vũ khí để lực lượng thi hành pháp luật vững tâm công tác. Đặc biệt quan trọng, những vụ lái xe cố tình bỏ chạy gây hậu quả lớn phải khởi tố tội Giết người để xét xử trước pháp luật." - Thiếu tướng Hà nói.
T.V

Bình luận(0)