Cô giáo chê Chủ tịch tỉnh An Giang: Phạt 5 triệu là quá đáng

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến việc cô giáo chê Chủ tịch tỉnh An Giang có “cái mặt kênh kiệu",  ĐB Trần Khắc Tâm (Sóc Trăng) cho rằng, phạt 5 triệu là quá đáng.

Tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIII ngày 18/11, đánh giá về sự việc một cô giáo chê Chủ tịch tỉnh An Giang có “cái mặt kênh kiệu" trên trang facebook cá nhân bị phạt 5 triệu đồng, đại biểu Trần Khắc Tâm (Sóc Trăng) cho rằng đây không phải là vấn đề gì quá lớn.
Theo ông Tâm, người dân hay cử tri có quyền đánh giá mình hay ông chủ tịch đó như thế nào, mặt kênh thì người ta nói kênh. Nếu người ta xúc phạm nặng nề thì khác còn về mặt cảm xúc thì người ta có quyền nói và với hình thức như phản ánh thì chưa thể gọi là xúc phạm.
“Người ta đánh giá bằng cảm xúc của họ, phạt 5 triệu là quá đáng, không hợp lý. Tôi cho rằng nên lắng nghe, góp ý, xem lại mình, cái quan trọng nhất là phải chân tình lắng nghe xem mình có kênh kiệu không? Nếu mình kênh kiệu thì phải thay đổi. Lãnh đạo 1 địa phương là 1 người hay, dở thì người ta có quyền đóng góp”- Đại biểu Tâm nói.
Co giao che Chu tich tinh An Giang: Phat 5 trieu la qua dang
 Ảnh minh họa - nguồn Internet.
Ông tâm chia sẻ, nếu đặt vào tình huống "trên, ông sẽ trao đổi trực tiếp với người đó xem quá trình mình làm việc, mình hành xử, mình trao đổi với cấp dưới, nhân viên mình có gì sơ xuất để mình chấn chỉnh lại. Phải làm sao thu hút được người khác gần gũi, đóng góp ý kiến để mình hoàn thiện bản thân vì trong quá trình làm việc mình không tránh được sơ xuất.
“Nếu họ chỉ nói mình kênh kiệu mà xử lý thì nay mai ai người ta đóng góp cho mình. Nếu mà khen, người xu nịnh khen thì sao? Khen mà họ làm không được việc thì hỏng rất nhiều công việc chung. Khen không đúng, xu nịnh thì ứng xử làm sao? Tôi đặt trường hợp nếu giờ cô giáo kia quay ngược lại khen ông Chủ tịch tỉnh thì ông Chủ tịch có thưởng không? Tôi nghĩ là hơi quá đáng, chưa đến mức phải phạt như vậy” – Đại biểu Tâm đặt câu hỏi.
Tuy nhiên, ông Tâm cho biết bản thân ông chưa bao giờ nghe những lời đánh giá như vậy nên cũng không dám chắc chắn về điều này.
Hồng Liên

Bình luận(0)