Cầu Hải Dương nguy cơ sập sau khi bị tàu nghìn tấn đâm

Google News

(Kiến Thức) - Do kết cấu cầu bị ảnh hưởng nặng nề, nhiều dầm cầu nứt toác sau khi bị tàu khổng lồ đâm va, cầu An Thái đang có nguy cơ bị sập.

Liên quan đến vụ việc, tàu Thành Luân 28 mang số hiệu HP 3016 bất ngờ đâm va cầu An Thái (nối Kim Thành với Kinh Môn, Hải Dương) vào chiều tối ngày 6/3, hiện trường đang được giữ nguyên. Do bị ảnh hưởng nặng nề, cầu An Thái nguy cơ sập.
Trao đổi với PV Kiến Thức, Phó trưởng Phòng CSGT đường thủy, Công an tỉnh Hải Dương, Trung tá Mạc Văn Trung thông tin, đến 10h sáng nay (7/3), hiện trường vụ va tàu vào cầu An Thái vẫn được giữ nguyên.
Cau Hai Duong nguy co sap sau khi bi tau nghin tan dam
 Hiện trường vụ tai nạn.
Theo thông tin từ Phòng CSGT đường thủy Hải Dương, tàu Thành Luân 28, số hiệu HP 3016 mắc kẹt tại cầu Phú Thái do Trần Huy Du (SN 1977, trú tại Giao Thủy, Nam Định). Cú va chạm đã làm hỏng thanh dầm cầu, khiến dầm cầu xuất hiện những vết nứt lớn.
"Khi xảy ra vụ việc, Phòng CSGT đã liên hệ với đơn vị quản lý, bảo trì đường thủy nội địa cử hai chiếc tàu phối hợp khống chế vị trí tai nạn, hạn chế việc di chuyển gây ảnh hưởng lớn đến thiết kế cây cầu và tổ chức điều tiết, phân luồng giao thông trên sông. Đồng thời, lực lượng CSGT đường thuỷ đã chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng như CSGT đường bộ, TTGT, đơn vị quản lý cầu đường…tổ chức cấm đường, bảo vệ nghiêm ngặt hiện trường để tiến hành kiểm tra", vị lãnh đạo Phòng CSGT đường thủy cho hay.
Giám đốc Sở GTVT Hải Dương, ông Lê Đình Long cho biết, hiện tại công tác khắc phục sự cố tàu thủy đâm vào dầm cầu An Thái đang rất khẩn trương. Tạm thời các phương tiện lưu thông qua cây cầu này đã được hướng dẫn di chuyển đi vào đường khác để phục vụ công việc khắc phục sự cố.
“Tàu thủy tối qua đã đâm vào dầm cầu An Thái làm bung bê tông và lộ cốt sắt ra. Hiện chiếc tàu này vẫn mắc ở đó, nếu chúng tôi cho tàu ra khỏi có khi lại sập cầu. Phương án là dùng chính con tàu này làm giá đỡ tạm cho cầu, nếu nước thủy triều lên cao quá chúng tôi sẽ bơm nước vào tàu cho chìm xuống để nó không đội cầu lên. Còn nếu nước thủy triều xuống, thì lại bơm nước từ tàu ra để tàu nổi lên đỡ lấy dầm cầu”, ông Long nói.
Cau Hai Duong nguy co sap sau khi bi tau nghin tan dam-Hinh-2
 Tàu bị mắc kẹt cứng dưới gầm cầu.
Ngay khi xảy ra sự việc, Sở GTVT Hải Dương đã xin ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT và đoàn công tác của Bộ GTVT cũng đang xuống hiện trường để tìm phương án khắc phục hiệu quả nhất. Việc kiểm tra các vết nứt rạn, gãy kết cấu cầu An Thái sau vụ tai nạn sẽ được Sở GTVT Hải Dương trực tiếp tiến hành.
Theo thông tin từ các cơ quan chức năng, tàu Thành Luân 28, biển số HP- 3016, là tàu sông pha biển (VR-SB) thuộc Công ty TNHH Thành Luân, trọng tải hơn 3.000 tấn. Trước thời điểm xảy ra vụ tai nạn, Tàu đã hết hạn kiểm định từ tháng 1/2016. Trước khi xảy ra vụ tai nạn, tàu này đã vào cảng Hà Bình(Hải Dương) để sửa chữa. Khi sửa chữa xong phương tiện này xuất cảng nhưngkhông có giấy phép rời cảng theo quy định và khoảng 18h tối đâm vào cầu An Thái.
Trước đó, vào 18h ngày 6/3 tàu Thành Luân, tải trọng 3000 tấn lưu thông trên sông An Thái hướng từ Hải Dương tới Hải Phòng khi đi qua cầu An Thái (nối thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành với thị trấn Kinh Môn, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) bất ngờ tàu bị mắc kẹt sau khi đâm va dầm cầu An Thái. Nguyên nhân ban đầu được xác định, do tàu có độ cao, khi lưu thông đến đây gặp thủy triều lên khiến xảy ra vụ tai nạn.
Nhận được tin báo, Sở GTVT Hải Dương, Công an tỉnh Hải Dương đã điều động các lực lượng CSGT, TTGT tới hiện tường tổ chức cứu hộ.Hồi 22h30 đêm 6/3, tại hiện trường công tác cứu hộ được triển khai tích cực. Lực lượng chức năng đã điều động các tàu hút nước bơm vào khoang tàu Thanh Luân nhằm giảm bớt độ cao của tàu. Tuy nhiên, do nước sông lên cao, các biện pháp khắc phục trên không đạt hiệu quả. Tới 22h45, dầm cầu An Thái đã bị nứt, trong khi đó nước sông đang lên cao khiến cây cầu này càng nguy hiểm. Các phương án cứu hộ đang tiếp tục được các cơ quan chức năng tính toán nhằm cứu cây cầu.
Một số hình ảnh PV Kiến Thức ghi nhận tại thời điểm cầu xuất hiện vết nứt:
Cau Hai Duong nguy co sap sau khi bi tau nghin tan dam-Hinh-3
 
Cau Hai Duong nguy co sap sau khi bi tau nghin tan dam-Hinh-4
 
Cau Hai Duong nguy co sap sau khi bi tau nghin tan dam-Hinh-5
 
Cau Hai Duong nguy co sap sau khi bi tau nghin tan dam-Hinh-6
 
Cau Hai Duong nguy co sap sau khi bi tau nghin tan dam-Hinh-7
 
Cau Hai Duong nguy co sap sau khi bi tau nghin tan dam-Hinh-8
 
PV Kiến Thức tiếp tục cập nhật...
Clip Tai nạn kinh hoàng trên cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc. Nguồn VOV:
Hải Ninh

Bình luận(0)