Bí thư Đinh La Thăng khen CA phá nhanh án "nóng"

Google News

(Kiến Thức) - Thay mặt lãnh đạo TP HCM, Bí thư Đinh La Thăng khen Công an quận 8 phá nhanh vụ án 2 băng thanh toán nhau trên địa bàn thành phố.

Ngày 9/5, Bí thư thành uỷ TP HCM Đinh La Thăng đã thay mặt lãnh đạo thành phố tặng bằng khen cho Công an quận 8 vì có thành tích phá nhanh vụ 2 băng nhóm giang hồ thanh toán nhau kinh hoàng. Bí thư Đinh La Thăng hoan nghênh lực lượng Công an quận 8 đã kịp thời trong việc trấn áp tội phạm.
Theo báo cáo của Công an quận 8, khoảng 10h ngày 7/5, Lê Trung Tín (SN 1994), Phan Mạnh Trường (SN 1995)và Huỳnh Văn Lượm (SN 1973) đang ngồi chơi ở hẻm 44, Đinh Hòa, phường 13, quận 8 thì bị 1 nhóm thanh niên khoảng 10 người dùng mã tấu tấn công. Tín bị chém gây thương tích ở tay, khâu 5 mũi ở đầu…
Sau khi xảy ra vụ việc, Lượm nói cho Trường biết có đối tượng tên Mai Văn Tuấn (SN 1990, quê Thái Bình) – là nhân viên tiệm cầm đồ Đại Phát (trên đường Đinh Hòa, phường 13, quận 8) nằm trong băng nhóm đã chém mình. Nghe vậy, Trường, Lượm, Huỳnh Sơn (SN 1996, con trai của Lượm) cùng một số đối tượng khác cầm hung khí kéo đến đập phá tiệm cầm đồ Đại Phát.
Ngay lập tức 4 nhân viên tiệm cầm đồ gồm: Nguyễn Văn Sang (SN 1987), Mai Đức Huyên (SN 1988), Mai Văn Thảo (SN 1989, cùng quê Thái Bình) và Nguyễn Văn Thương (SN 1992, quê Hải Dương) dùng má tẫu, gậy gộc đánh trả nhóm của Lượm. Thấy cha mình bị đuổi đánh, Sơn dùng cây chĩa đến giải cứu nhưng bị nhóm nhân viên tiệm cầm đồ Đại Phát đánh hội đồng thương tích.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an quận 8 đã mời Nguyễn Văn Luân (chủ tiệm cầm đồ Đại Phát) và gần chục đàn em đến trụ sở lấy lời khai điều tra. Tại đây, nhóm đối tượng khai Trường có mượn Huyên 2 triệu đồng nhưng chỉ trả 400.000 đồng.
Bực tức, Huyên gọi nhân viên tiệm cầm đồ trên cùng 1 số đối tượng ở ngoài miền Bắc hẹn Trường đến quán cà phê đánh dằn mặt thì gây ra vụ việc như trên. Khi 2 băng nhóm này đang lăm le tiếp tục hẹn nhau quyết chiến thì Công an quận 8 phát hiện ngăn chặn kịp thời.
Bi thu Dinh La Thang khen Cong an pha nhanh an
Bí thư Đinh La Thăng tại buổi khen thưởng. 
Theo Bí thư Thăng, ngay sau khi nắm được thông tin, ông đã truyền đạt ý kiến yêu cầu giám đốc Công an TP HCM khẩn trương vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm băng nhóm gây rối.
“Tôi cũng thay mặt nhân dân cảm ơn các đồng chí đã quyết liệt để điều tra, xử lý những đối tượng, đem lại cuộc sống yên bình cho người dân. Thời gian tới Công an quận 8 phải rà soát lại các tiệm cầm đồ, các dịch vụ kinh doanh nhạy cảm, đòi nợ thuê… trên địa bàn để tạo điều kiện kinh doanh tốt cho những doanh nghiệp làm ăn đúng pháp luật” – Bí thư Thăng phát biểu tại buổi khen thưởng.
Bên cạnh đó, Bí thư Đinh La Thăng cũng hoan nghênh Công an TP HCM đã nỗ lực kéo giảm tội phạm trong thời gian qua.
Trung tướng Lê Đông Phong – Giám đốc Công an TP HCM cho biết rất phấn khởi vì được Bí thư Thành ủy quan tâm, động viên các cán bộ chiến sĩ công an. “Đây là sự động viên lớn đối với các chiến sĩ Công an TP nói chung và quận 8 nói riêng. Với sự quan tâm này chúng tôi thấy rằng cần phải có trách nhiệm hơn nữa để phục vụ, đem lại cuộc sống an lành cho người dân và sự phát triển của TP”.
Ông Phong cho rằng vụ quận 8 là 1 ví dụ điển hình của loại tội phạm địa phương khác đến, kéo theo nhiều đối tượng phạm tội. Thời gian tới Công an TP sẽ quyết liệt trong việc kiểm tra hành chính các tiệm cầm đồ, dịch vụ kinh doanh nhạy cảm… đồng thời triển khai vận động nhân dân giao nộp vũ khí để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
>>> Clip ngăn chặn băng nhóm giang hồ thanh toán nhau (Nguồn: Tuổi Trẻ):
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)