Bị đánh chết vì đòi... 500.000 tiền nợ hộ người khác

Google News

(Kiến Thức) - Dù chủ nợ đã đồng ý cho con nợ khất nhưng Nghĩa vẫn hung hăng lao vào đòi nợ hộ chửi bới, đạp ngã con nợ dẫn đến bị đánh tử vong.

Ngày 26/2, công an quận 9, TP HCM đang tạm giữ Phan Tấn Lợi (49 tuổi, ngụ đường số 1, KP Ông Nhiêu, phường Long Trường, quận 9) để xử lý hành vi “Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”.
Nạn nhân là Nguyễn Văn Nghĩa (28 tuổi, ngụ phường Long Trường, quận 9) tử vong do chấn thương sọ não, đang được gia đình chờ nhận thi thể từ cơ quan điều tra để đưa về lo hậu sự.
Bi danh chet vi doi... 500.000 tien no ho nguoi khac
Sáng nay (26/2), các đơn vị nghiệp vụ công an, Viện kiểm sát... đã đến tiếp tục khám nghiệm hiện trường vụ án mạng trên.
Theo thông tin điều tra ban đầu, Nghĩa bị đánh chết vì đòi nợ hộ. Cụ thể, tối 25/2 sau khi nhậu xong, Nghĩa được bạn là Ngô Thanh Sang (33 tuổi, ngụ cùng địa phương) rủ đến nhà Lợi để đòi nợ số tiền 500.000 đồng Lợi nợ Sang. Đang ăn cơm cùng vợ con, Lợi đã ra xin Sang để mai sẽ trả. Sang đồng ý rồi khoác vai kêu Nghĩa về.
Tuy nhiên dù không liên quan gì đến mình nhưng Nghĩa vẫn hung hăng chửi bới, nhặt cây chổi đánh và đạp ngã Lợi. Quá bức xúc trước hành động ngang ngược của Nghĩa, Lợi đã chụp lấy cây đánh bida (dựng ở khe cửa trong nhà) quất 1 phát vào đầu Nghĩa. Lúc này nhiều người chạy vào can ngăn và Sang đã kéo Nghĩa đi về.
Khi đi được hơn 20m, Nghĩa lảo đảo té ngã nằm bất động. Dù được người dân nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng các bác sĩ ở Bệnh viện Quận 9 xác định Nghĩa đã tử vong trước khi đến đây. 
Ngay sau khi gây án, Lợi đã bị công an phường bắt giữ chuyển giao Công an quận 9 xử lý.
Tại CQĐT, Lợi khai nhận do bực tức việc Nghĩa không liên quan đến việc nợ nần giữa mình và Sang nhưng lại chửi và đánh mình nên đã lấy cây cơ bida đánh vào đầu Nghĩa nhằm mục đích làm Nghĩa đau sợ mà bỏ về.
Vũ Sơn

Bình luận(0)