Bắt nguyên phó phòng Ngân hàng Agribank

Google News

Nguyên phó phòng Ngân hàng Agribank bị cơ quan điều tra bắt giữ về hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (Công an tỉnh Hà Giang) vừa tiến hành bắt tạm giam và khám xét nơi làm việc, nơi ở đối với Bùi Nguyên Vỹ (42 tuổi, trú tại tổ 2 thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang) - nguyên là Phó phòng kế hoạch - kinh doanh, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT - Agribank), Chi nhánh huyện Bắc Quang về hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.
Bat nguyen pho phong Ngan hang Agribank
Cơ quan chức năng thi hành lệnh bắt giữ. 
Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định trong hoạt động kinh doanh tại Agribank Chi nhánh huyện Bắc Quang có nhiều sai phạm.
Trong quá trình thực hiện xử lý tài sản bảo đảm của Công ty TNHH Linh Quý để thu hồi nợ vay xảy ra từ năm 2011, toàn bộ số tiền bán tài sản đảm bảo không được hạch toán, theo dõi trên hệ thống theo quy định.
Số tiền phát mại tài sản một phần được chuyển vào tài khoản cá nhân ông Bùi Nguyên Vỹ. Việc không hạch toán số tiền bán tài sản bảo đảm nêu trên đã vi phạm quy trình thu nợ, không đúng nguyên tắc thanh lý tài sản để thu nợ cho khoản vay được bảo đảm.
Ngoài ra, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cán bộ chi nhánh ngân hàng trên còn có nhiều sai phạm trong phát hành chứng thư bảo lãnh, trong hoạt động cho vay tín dụng đối với khách hàng.
Theo Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)