9X chuyên lắp ráp Suzuki Sport giả cho dân chơi bị tóm

Google News

(Kiến Thức) - Chuyên lắp ráp Suzuki Sport giả để bán cho “dân chơi”, Tân bị tóm tại trận cùng 4 xe Suzuki Sport đã lắp ráp hoàn chỉnh được gắn biển số giả.

Ngày 2/10, Cơ quan CSĐT Công an Quận 7 cho biết đang tạm giữ Nguyễn Minh Tân (SN 1992, quê Cần Thơ), chủ tiệm sửa xe ở số 17, đường 8, phường Tân Quy, quận 7 và một số đối tượng liên quan để điều tra làm rõ hành vi lắp ráp xe gian bằng phụ tùng nhập lậu; làm giả giấy tờ, con dấu…
9X chuyen lap rap Suzuki Sport gia cho dan choi bi tom
 Nghi can Nguyễn Minh Tân tại CQĐT
Trước đó, qua công tác trinh sát địa bàn, công an Quận 7 phát hiện tiệm sửa xe do Tân làm chủ có dấu hiệu lắp ráp xe gian. Lãnh đạo Công an quận chỉ đạo hàng chục trinh sát hình sự tập kích tiệm sửa xe nói trên kiểm tra hành chính.
Tại đây, Công an phát hiện có 4 xe Suzuki Sport đã lắp ráp hoàn chỉnh được gắn biển số giả; 3 chiếc đang được lắp ráp dở dang. Cơ quan công an còn thu giữ thêm 3 khung sườn xe máy, 5 lốc xe, 15 giấy chứng nhận xe giả và nhiều dụng cụ, phụ tùng phục vụ cho việc sản xuất xe gian. Mở rộng điều tra, cơ quan công an thu giữ thêm được 2 chiếc xe Suzuki Sport khác.
Trước bằng chứng không thể chối cãi, Tân khai nhận nhiều năm trước khi từ Cần Thơ lên Sài Gòn học nghề và làm cho một tiệm ở quận 11 chuyên lắp ráp Suzuki Sport giả để bán cho “dân chơi”.
9X chuyen lap rap Suzuki Sport gia cho dan choi bi tom-Hinh-2
 Những chiếc suzzuki Sport do Tân sản xuất bị Công an thu giữ.
Tháng 8/2015, chủ tiệm quận 11 phải đóng cửa vì bị người dân phản ánh. Vậy nhưng Tân xem đây là “cơ hội vàng” khi đã nắm được quy trình “sản xuất” một chiếc Suzuki Sport giả và các đầu mối tiêu thụ nên y đã về quận 7 thuê mặt bằng mở “lò”.
Đối tượng này đã mua phụ tùng, lốc máy nhập lậu từ Campuchia, chợ Tân Thành (quận 5)…rồi lắp ráp chiếc “Su xì po” hoàn chỉnh.
Sau đó, Tân tự đục số khung, số máy rồi nhờ đối tượng Trần Văn Phinh (50 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) làm giả giấy tờ xe với giá 1,5 triệu đồng/chiếc.
Với mỗi chiếc hoàn thành giá vốn khoảng 18 triệu, Tân bán ra cho cò 24 triệu và các tay cò bán lại cho người sử dụng đến hơn 32 triệu đồng/chiếc.
Mở rộng điều tra, Công an quận 7 cho biết đường dây sản xuất, tiêu thụ xe gian này hoạt động khá chuyên nghiệp, khép kính khi Tân chỉ sản xuất theo đơn đặt hàng của những đầu mối quen biết như Điền Hứa Kim Vũ (SN 1988, ngụ Tây Ninh). Những đầu mối này có nhiệm vụ đảm bảo đầu ra cho những chiếc xe gian mà lò của Tân sản xuất ra. Đổi lại, giá cả được Tân lấy “hữu nghị” để đảm bảo cả hai bên đều có lợi.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)