2 nghi can nhóm bán 58kg vàng giả sa lưới như thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Trên đường định bỏ trốn sang Campuchia, 2 đối tượng trong nhóm bán 58kg vàng giả mang quốc tịch Trung Quốc đã bị Công an tỉnh Tây Ninh chặn bắt.

Đến chiều nay (4/12), 2 nghi can mang quốc tịch Trung Quốc trong nhóm lừa bán 58kg vàng giả để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng của chủ tiệm vàng lớn nhất nhì thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã được Công an huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh bàn giao cho Công an tỉnh Đồng Nai.
Bước đầu 2 đối tượng khai nhận đã cùng 2 đồng phạm khác (hiện đang bỏ trốn) và một phiên dịch thực hiện vụ bán 58kg vàng giả cho tiệm vàng trên đường Phan Đình Phùng, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa để chiếm đoạt 10 tỷ đồng.
2 nghi can nhom ban 58kg vang gia sa luoi nhu the nao?
Gần 60kg vàng giả được nhóm người nước ngoài đem bán cho một tiệm kim hoàn ở Đồng Nai với giá 10 tỉ đồng.  
Theo đó tối 2/12, cả nhóm gồm 5 đối tượng (là người Trung Quốc) đi trên ô tô đến tìm vàng nói trên để chào bán 58kg vàng cám. Do những người này từng giao dịch 2 lần nên chủ tiệm vàng đã tin tưởng chỉ thử qua loa rồi đồng  ý mua và trả 10 tỷ đồng. Khi giao dịch hoàn tất, cả bọn vội vã lên xe bỏ đi thì chủ tiệm kiểm tra lại mới phát hiện vàng giả nên trình báo Công an.
Sau khi gây án, các đối tượng chia nhau trốn chạy. Công an tỉnh Đồng Nai xác định nhóm nghi phạm có thể đang trên đường bỏ trốn sang các tỉnh khác để tìm đường thoát khỏi Việt Nam nên đã thông báo thông tin, nhận dạng các đối tượng cho Công an các tỉnh, thành lân cận và Bộ Công an để phối hợp chặn bắt.
Đến chiều 3/12, Công an huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh phát hiện 2 đối tượng nói trên có dấu hiệu nghi vấn đang di chuyển trên QL22 nên chặn dừng kiểm tra, bắt giữ. Công an xác định 2 nghi can này đóng vai trò quan trọng trong vụ lừa đảo.
Ngoài ra, Công an Đồng Nai cũng đã mời làm việc và đang tạm giữ một phụ nữ được xác định có vai trò thông dịch cho nhóm lừa đảo nói trên.
Vũ Sơn

Bình luận(0)