Tỷ phú Chính Chu bất ngờ rút khỏi tập đoàn Blackstone

Google News

(Kiến Thức) - Muốn chinh phục những thách thức mới trong lĩnh vực tài chính và đầu tư mạo hiểm, tỷ phú Chính Chu đã chính thức nghỉ việc ở tập đoàn Blackstone (Mỹ).

Theo thông báo của CEO của tập đoàn đầu tư tài chính Blackstone (Mỹ), ông Steve Schwarzman, tỷ phú Chính Chu rời công ty vì "muốn khám phá những thách thức mới", trong đó có cả mảng phi lợi nhuận. Tuy nhiên, ông Chu sẽ tiếp tục hoạt động đầu tư của mình thông qua một công ty tư vấn tài chính và vẫn làm cố vấn cấp cao cho Blackstone.
Ty phu Chinh Chu bat ngo rut khoi tap doan Blackstone
Tỷ phú Chính Chu (giữa).

"Tôi còn nhớ đã tuyển Chính Chu từ Salomon Brothers. Khi đó, cậu ấy mới ra trường hơn một năm. Chính có tham vọng giành chiến thắng mãnh liệt, thông minh và dũng cảm. Việc cậu ấy rời đi là điều đáng tiếc với cá nhân tôi và cả công ty", ông nói.
"Chu là chiến lược gia đẳng cấp thế giới. Ông ấy thẳng thắn và chân thật, là người mang lại văn hóa cho công ty chúng tôi", Joe Baratta - Giám đốc Cổ phần tư nhân tại tập đoàn Blackstone chia sẻ với báo chí.
Công việc của Chính Chu tại Blackstone chủ yếu là giám sát các thương vụ mua lại trong mảng hóa chất, y tế, tài chính và công nghệ. Ông từng chỉ đạo mua lại Ondeo Nalco (trị giá 4,2 tỷ USD), Celanese (3,8 tỷ USD), SunGard Data Systems (11 tỷ USD) và Catalent Pharma Solutions (3,3 tỷ USD).
Thảo Nguyên

Bình luận(0)