Từ trí tuệ thế giới đến các công trình đẳng cấp tại Việt Nam

Google News

 Bạn sẽ không khỏi bất ngờ khi biết rằng, những công trình kỷ lục thế giới này lại hoàn toàn... "made in Vietnam".

Tu tri tue the gioi den cac cong trinh dang cap tai Viet Nam
 
Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn – Sân bay khu vực hàng đầu thế giới
Trước khi Sân bay quốc tế Vân Đồn chính thức đi vào hoạt động, lịch sử ngành hàng không Việt Nam chưa từng xuất hiện một sân bay tư nhân nào. Chỉ sau chưa đầy một năm hoạt động, sân bay này nhanh chóng giành ngôi vị "Sân bay mới hàng đầu Châu Á”, rồi đến “Sân bay khu vực hàng đầu Thế giới 2020” do giải thưởng danh giá World Travel Award trao tặng.
Tu tri tue the gioi den cac cong trinh dang cap tai Viet Nam-Hinh-2
 
Hành trình kiến tạo nên công trình thế kỷ này đã tiêu tốn của CPG - đơn vị tư vấn hàng đầu Singapore và tập đoàn Sun Group không ít công sức. Để làm nên một "cửa ngõ" mới với những ấn tượng tốt đẹp cho vùng Đông Bắc, các chuyên gia đã tham khảo rất kỹ những kinh nghiệm, mô hình phù hợp trên thế giới, đặc biệt là Sân bay quốc tế Bảo An Thâm Quyến - một trong 3 sân bay quốc tế lớn nhất Trung Quốc, nơi giữ vị trí kết nối chiến lược của các tuyến giao thông nội địa và quốc tế tương tự sân bay quốc tế Vân Đồn.
Chắt lọc những tinh hoa trong thiết kế của sân bay nổi tiếng này, các kiến trúc sư tài năng của CPG đã khéo léo sắp đặt những nét đẹp đặc trưng nhất của tự nhiên, đất trời, sóng nước Quảng Ninh vào trong thiết kế nhà ga của sân bay Vân Đồn trong một không gian xanh mát thực sự thiên nhiên.
Tu tri tue the gioi den cac cong trinh dang cap tai Viet Nam-Hinh-3
 
Đón du khách là mái vòm nhà ga tựa như những cánh buồm xếp chồng lên nhau vươn ra biển lớn phóng khoáng và cởi mở. Trong khi đó, hệ thống mái sảnh lam gỗ, sân vườn, mái dốc, cửa chớp, cửa sổ gợi vẻ đẹp từ những công trình kiến trúc truyền thống tại miền di sản Quảng Ninh. Đặc biệt, mọi hành khách khi đáp chuyến bay xuống Vân Đồn sẽ được đón chào bằng “tiếng nước chảy róc rách, tiếng lá cây xào xạc” – một không gian xanh và ngập tràn ánh sáng thư thái ngay trong chính nơi những chuyến đi – về vẫn đang hối hả diễn ra.
Với mức đầu tư khoảng 7.500 tỷ đồng, đón được những loại máy bay hiện đại nhất thế giới như A380, B777, sân bay quốc tế Vân Đồn đã trở thành thương hiệu bảo chứng cho uy tín, chất lượng dịch vụ, đẳng cấp của các công trình hạ tầng tư nhân tại Việt Nam.
Năm vừa qua, sân bay quốc tế Vân Đồn cũng tạo nên kỳ tích khi thực hiện nhiệm vụ quốc gia, trở thành sân bay đón các chuyến bay từ vùng dịch về nước an toàn. Hơn 180 chuyến bay nặng nghĩa tình như thế đã được thực hiện tại sân bay này, tính đến tháng 3/2020.
InterContinental Danang Sun Peninsula Resort – Kiệt tác nghỉ dưỡng hiếm có trên thế giới
Nhắc tới các công trình làm nên dấu ấn của Việt Nam, không thể không nhắc tới khu nghỉ dưỡng xa xỉ hàng đầu thế giới, nơi mê hoặc giới siêu giàu, tỷ phú, những ngôi sao hạng A - InterContinental Danang Sun Peninsula Resort do tập đoàn Sun Group đầu tư tại Đà Nẵng. Đây là khu nghỉ dưỡng duy nhất trên thế giới 4 năm liên tiếp (2014-2017) chinh phục giải thưởng World Travel Award ở hạng mục "Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới" đồng thời là “Khu nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường hàng đầu Thế giới” 3 năm liên tiếp (2018-2020), tạo nên kỳ tích trong ngành du lịch khách sạn.
Tu tri tue the gioi den cac cong trinh dang cap tai Viet Nam-Hinh-4
 
InterContinental Danang Sun Peninsula Resort hội tụ những tinh hoa kiến trúc và giá trị văn hóa Á Đông truyền thống, cùng các đặc quyền dịch vụ đẳng cấp 5 sao trong hơn 200 căn phòng sang trọng hướng biển dưới bàn tay của "phù thủy resort" Bill Bensley.
Không chỉ là một kiệt tác kiến trúc ẩn hiện giữa rừng và biển, mang tới cho du khách cảm giác thư thái như được hòa vào thiên nhiên tuyệt mỹ của Sơn Trà, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort còn có hệ thống nhà hàng, dịch vụ giải trí, thư giãn, luyện tập hiện đại và đẳng cấp nhất. Những đặc quyền thượng lưu tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đã chinh phục các nhà lãnh đạo những nền kinh tế lớn nhất thế giới và đưa khu nghỉ dưỡng trở thành địa điểm tổ chức những phiên họp quan trọng của Diễn đàn kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương APEC 2017.
Chất lượng, đẳng cấp và khác biệt, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đã chứng tỏ sức hút của sản phẩm nghỉ dưỡng cao cấp của Việt Nam, đồng thời góp phần nâng tầm vị thế của du lịch Việt trên bản đồ du lịch thế giới.
Sun World Ba Na Hills – Công viên chủ đề hàng đầu châu Á
Đưa du lịch Việt Nam nổi danh toàn cầu còn có những khu du lịch giải trí xứng tầm thế giới, tiêu biểu là Sun World Ba Na Hills – Điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới 2020 do World Travel Award trao tặng. Đây cũng là khu du lịch vang danh khắp thế giới với "tuyệt phẩm" Cầu Vàng trứ danh, vừa được tờ Daily Mail của Anh bình chọn đứng top 1 trong số các kỳ quan mới của thế giới ngày 19/3 vừa qua.
Sun World Ba Na Hills được ví như “châu Âu thu nhỏ” với những lâu đài tráng lệ, những con phố lát đá xám cũ kỹ nhuốm màu thời gian, không gian hoa ngợp ngời như đất nước Hà Lan thu nhỏ trên vùng núi quanh năm mây phủ và những lễ hội suốt bốn mùa. Từ lễ hội hoa tulip khi xuân về, Lễ hội bia B'estival chuẩn Oktoberfest mỗi mùa Hạ, lễ rượu vang lúc Thu sang, hay lễ hội Halloween, Giáng sinh truyền thống những mùa đông tới những show diễn nghệ thuật đẳng cấp quốc tế như Vũ hội Ánh dương quy mô, hoành tráng với sự góp mặt của hơn 230 diễn viên quốc tế, khu du lịch trên đỉnh cao 1484m không ngừng mang tới những trải nghiệm khó quên cho du khách, bất cứ lúc nào họ đặt chân tới đây.
Tu tri tue the gioi den cac cong trinh dang cap tai Viet Nam-Hinh-5
 
Bằng những trải nghiệm bất tận và không ngừng được làm mới, Sun World Ba Na Hills đã hiện thực hóa giấc mơ của tập đoàn Sun Group, đó là mang tới cho người Việt cơ hội "khám phá những khu vui chơi giải trí xứng tầm quốc tế ngay trong nước thay vì phải ra nước ngoài để chơi công viên", và xa hơn nữa, khiến du khách nước ngoài khao khát tới Việt Nam để tận hưởng những trải nghiệm chưa từng có trên thế giới.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)