Học Toán bằng tiếng Anh cùng thầy Bình Mathlish

Google News

Học Toán trên nền tảng ngoại ngữ giúp trẻ có thể định hướng, nhìn nhận vấn đề một cách chủ động và trình bày ý tưởng, quan điểm cá nhân rõ ràng, mạch lạc, đồng thời củng cố và phát triển thêm khả năng ngôn ngữ.

Toán học là môn học tương đối khô khan và đòi hỏi tư duy chặt chẽ. 
Hoc Toan bang tieng Anh cung thay Binh Mathlish
 
Như chúng ta đều biết sự hội nhập kinh tế và quốc tế dần biến ngoại ngữ mà cụ thể là tiếng Anh trở thành năng lực thiết yếu đối với các thế hệ công dân trẻ tuổi ở Việt Nam. Để bước vào môi trường học tập và làm việc quốc tế, việc thành thạo các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết với tiếng Anh là chưa đủ. Học sinh cần được trang bị thêm các kiến thức tiếng Anh ở các chuyên ngành khoa học để trở nên toàn diện hơn.
Ở nhiều nơi trên thế giới, dạy học song ngữ được xem là một cách hiệu quả giúp học sinh học tốt ngoại ngữ. Sau nhiều năm học tập và nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực giảng dạy Toán bằng tiếng Anh, thầy Trần Bình (thầy Bình Mathlish) đã sáng lập trung tâm giáo dục Mathlish – tổ chức hàng đầu trong lĩnh vực giảng dạy online trực tuyến môn Toán bằng tiếng Anh cho các học sinh Việt Nam hiện nay.

Hoc Toan bang tieng Anh cung thay Binh Mathlish-Hinh-2
 
Biến đam mê dạy học thành hiện thực và con đường trở thành giáo viên nổi bật
Thầy Bình hồi nhỏ là một cậu bé không quá hứng thú với toán học, tuổi thơ gắn liền với hình ảnh chiếc roi mây trên bàn và cùng bố học bài mỗi tối, dần dần cậu bé ấy nhận ra sự thú vị của những con số. Môn toán không chỉ giúp cậu bé ấy có cách suy nghĩ, tư duy trở nên logic hơn mà còn gắn liền trong cuộc đời của thầy Bình với hành trình trở thành giáo viên dạy toán.
Qua quá trình nhiều năm học tập và rèn luyện trau dồi, với bằng cấp sư phạm và kiến thức chuyên môn vững vàng, thầy Bình Mathlish là một trong số giáo viên đầu tiên tại Việt Nam được đào tạo chính quy chuyên ngành sư phạm Toán dạy bằng tiếng Anh tại trường đại học Sư phạm Hà Nội, trở thành người tiên phong cho hành trình mới mẻ và đầy thử thách này.
Bên cạnh tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi của trường đại học Sư phạm Hà Nội, thầy Bình vẫn không ngừng học tập và hoàn thiện bản thân. Hiện anh đang theo học thạc sĩ ngành Quản lý giáo dục và Đổi mới phương pháp sư phạm tại Viện đại học Quản lý và Đổi mới Thụy Sỹ. Ngoài ra, thầy Bình còn nhận được danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu Quốc gia 2023” do Viện nghiên cứu kinh tế Châu Á trao tặng, và danh hiệu "Nhà lãnh đạo bản lĩnh, trí tuệ thời kỳ hội nhập Quốc tế" do Hội Nhà báo Việt Nam trao tặng.

Hoc Toan bang tieng Anh cung thay Binh Mathlish-Hinh-3
 

Giúp trẻ yêu thích Toán học bằng phương pháp giảng dạy mới mẻ, trẻ trung và hiện đại
Chúng ta thường nghĩ rằng môn toán thật khô khan và khó nhằn, còn tiếng Anh cũng không hề đơn giản. Vậy mà khi kết hợp hai môn học đó với nhau, thầy Bình đã dùng những phương pháp giảng dạy đặc biệt của mình để biến những điều khó khăn đó trở nên đơn giản và thú vị.
Lấy cảm hứng từ các chương trình truyền hình nổi tiếng như "Đường lên đỉnh Olympia", "Rung chuông vàng", "Chiếc nón kỳ diệu" và "Ai là triệu phú", thầy Bình mang các yếu tố thú vị từ những chương trình này vào mỗi buổi học tại Mathlish, từ đó tạo ra một môi trường học tập không chỉ học thuật mà còn vô cùng hào hứng, thú vị và kích thích các em học sinh cố gắng phấn đấu.
Với phong cách giảng dạy gần gũi và trẻ trung, thầy Bình luôn tạo ra một không khí học tập vui tươi, sôi nổi, hào hứng để các em học sinh có thể tự tin, mạnh dạn trao đổi và tiếp thu kiến thức hiệu quả. Bên cạnh được truyền tải các kiến thức chuyên môn, các em học sinh khi tham gia lớp học của thầy Bình còn được truyền năng lượng tích cực, niềm say mê học tập, ý chí nghị lực và phấn đấu không ngừng.
Định hướng giúp các em học sinh phát triển tư duy một cách toàn diện
Qua nhiều năm nghiên cứu và giảng dạy môn toán bằng tiếng Anh, thầy Bình cùng đội ngũ Mathlish đã xây dựng được chương trình học tập phù hợp và tối ưu nhất đối với học sinh Việt Nam. Mathlish kết hợp một cách khoa học các ưu điểm của các chương trình Toán Cambridge của Anh Quốc, Toán tư duy của Singapore và Toán Common Core của Mỹ, từ đó giúp các em học sinh phát triển toàn diện từ kiến thức toán học, ngôn ngữ tiếng Anh đến tư duy logic và các kỹ năng giải quyết vấn đề trong cuộc sống hàng ngày.
Thầy Bình và đội ngũ Mathlish không chỉ đơn thuần dạy học, mà còn hướng dẫn, truyền cảm hứng và khám phá cùng các em học sinh, giúp các em thêm yêu thích học tập. Các thầy cô Mathlish thấu hiểu sâu sắc về cách thức học tập của các em học sinh, cách tiếp cận từng học sinh theo nhu cầu cụ thể của các con. Kinh nghiệm này giúp giáo viên Mathlish tạo ra một môi trường học tập phù hợp và động viên các em học sinh phát triển toàn diện. Các thầy cô biết cách tạo ra môi trường học tập tích cực và khuyến khích sự sáng tạo của các em học sinh. Khả năng quản lý lớp học và giao tiếp hiệu quả với học sinh và phụ huynh cũng là một phần quan trọng trong sự thành công của thầy Bình và đội ngũ Mathlish.
Với sự nỗ lực và phấn đấu không ngừng, thầy Bình Mathlish cùng các cộng sự đang tiếp tục hành trình trải dài đầy ý nghĩa, mang theo sứ mệnh giáo dục sáng tỏ. Lòng nhiệt huyết cháy bỏng, cùng với sự tận tâm và kiến thức chuyên môn vững vàng, chắc chắn sẽ là chìa khóa giúp anh vượt qua mọi khó khăn thử thách, hoàn thành các mục tiêu đặt ra và biến sứ mệnh giáo dục của Mathlish thành một hiện thực rực rỡ.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)