Vụ bé trai tử vong bất thường: Bộ ra công văn khẩn

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Bộ Y tế vừa ra công văn khẩn liên quan vụ bé trai tử vong bất thường tại Bệnh viện Nhi đồng 1.

Ngày 17/3, ngay sau khi nhận được thông tin liên quan vụ việc cháu bé 2 tháng tuổi tử vong bất thường tại bệnh viện Nhi đồng 1, Bộ trưởng Bộ Y tế đã chỉ đạo gửi công văn khẩn yêu cầu làm rõ vụ việc và xử lý đúng theo quy định của pháp luật những người liên quan.
Công văn khẩn nếu rõ: Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế TP HCM kiểm tra làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu bé Lý Thanh Khôi khi điều trị tại Bệnh viện nhi đồng 1. Bộ yêu cầu, căn cứ vào kết luận của hội đồng chuyên môn để thành lập Hội đồng kỷ luật, xử lý nghiêm các cán bộ sai phạm.
Vu be  trai tu vong bat thuong: Bo ra cong van khan
 Công văn khẩn của Bộ Y tế.
Bộ trưởng cũng yêu cầu báo cáo, nguyên nhân vụ việc, kết quả xử lý trước ngày 23/3 tới.
Trước đó, ngày 15/3, bé trai Lý Thanh Khôi đã tử vong bất thường tại Bệnh viện Nhi đồng 1 sau 20 ngày điều trị tại đây. Theo người nhà của bé Khôi, sau thời gian điều trị ở Bệnh viện Hữu Nghị (Cao Lãnh, Đồng Tháp) nhưng bé không hết bệnh, đến ngày 24/2 gia đình chuyển cháu đến Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM để tiếp tục điều trị. Tại đây, bác bác sĩ tiến hành chụp X.quang và làm các xét nghiệm đã chẩn đoán bé Khôi bị viêm phổi nặng, tim bẩm sinh đảo ngược ngũ tạng.
Tình trạng sức khỏe của bé là rất nặng, bé phải thở máy và nuôi ăn qua đường tĩnh mạch. Tuy nhiên, sau gần 15 ngày điều trị, sức khỏe của bé Khôi đã ổn định, bé đi tiểu bình thường, da thịt hồng hào và không phải thở máy, chỉ cho thở CPAP ( máy thở áp lực dương liên tục).
Chị Lê Thị Hà, mẹ cháu Khôi cho biết, khoảng 17 giờ 30 ngày 13/3, chị và người thân được vào thăm cháu. Lúc đó, chị phát hiện những miếng băng keo dán mặt nạ oxy của máy thở SPAP bị bung ra, bé có vẻ hơi mệt.
Chi Hà nhờ cô điều dưỡng dán lại băng keo mặt nạ oxy nhưng bị các điều dưỡng ở đây phớt lờ. Sau đó, chị Hà và người thân phải đi ra ngoài để các bác sĩ chăm sóc và cho bé ăn. Bé Khôi được các bác sĩ nuôi ăn qua đường tĩnh mạch. Chị Hà thấy có điều gì đó bất an đối với sức khỏe con trai mình, khoảng 20 giờ cùng ngày, bất ngờ chị Hà lẻn vào bên trong để thăm con trai.
Khi đi ngang qua cửa phòng, chị Hà phát hiện các y bác sĩ ở đây tụ tập một góc phòng ăn trái cây và nói chuyện rôm rả. Đến phòng con trai mình, chị Hà hốt hoảng khi thấy toàn toàn bộ mặt nạ oxy của bé rớt ra ngoài, sặc sữa tràn lên mũi, mặt, người tím tái, bụng phình to. Hoảng quá chị Hà liền kêu cứu. Lúc này, các bác sĩ, điều dưỡng ở đây mới dừng bữa ăn vui vẻ để chạy đến. Các bác sĩ tiến hành xử lý khẩn cấp, cho thở máy, điều trị thuốc vận mạch và sử dụng mọi biện pháp để cấp cứu. Tuy nhiên do tình trạng sức khỏe của bé quá nặng, sáng 15/3, bé Khôi đã trút hơi thở cuối cùng.
Thu Nguyên

Bình luận(0)