Ngủ ngon trong 1 phút với kỹ thuật thở 4-7-8

Google News

(Kiến Thức) - Hãy thử áp dụng kỹ thuật 4-7-8 sau đây, nó sẽ đưa bạn vào giấc ngủ chỉ trong 1 phút.

Mời các bạn xem clip kỹ thuật thở 4-7-8.

Dù đã dùng những mẹo cổ xưa như đếm cừu, tắm nước nóng, uống sữa ... nhưng bạn vẫn hoàn toàn tỉnh táo thì phương pháp mới này sẽ làm cho bạn ngủ ngay trong vòng 1 phút. Có tên là kỹ thuật thở 4-7-8, phương pháp được mô tả như một liệu pháp an thần khiến cho hệ thống thần kinh bớt căng thẳng.
Phương pháp đi tiên phong bởi Tiến sỹ Havard, ông Andrew Weil. Nó liên quan đến việc điều chỉnh hơi thở theo quy tắc 4-7-8 cho phép ô xy vào phổi nhiều hơn, làm dịu tâm trí và thư giãn cơ bắp.
Meo ngu ngon chi trong 1 phut bang ky thuat tho 4-7-8
Tiến sỹ  Andrew Weil, tác giả của phương pháp này.

Để thực hiện kỹ thuật thở 4-7-8, trước tiên bạn cần phải thở ra hoàn toàn qua miệng trong khi tạo ra âm thanh “whoosh”. Tiếp đó, bạn mím miệng và khẽ hít vào bằng mũi cho đến khi bạn đếm nhẩm đến 4. Giữ hơi thở cho đến khi đếm tới 7.

Sau thời gian này, bạn thở ra hoàn toàn qua miệng, tiếp tục tạo âm thanh “whoosh” chờ đến khi đếm tới 8 trong một nhịp thở. Bây giờ hít một lần nữa và lặp lại chu kỳ này 3 lần với tổng cộng 4 nhịp thở.
 “Chú ý rằng bạn luôn luôn nhẹ nhàng hít vào bằng mũi và thở ra qua miệng. Đầu lưỡi của bạn vẫn ở nguyên vị trí khi thực hiện. Thời gian thở ra gấp đôi thời gian hít vào. Khoảng thời gian tuyệt đối ở từng giai đoạn không quan trọng, tỉ lệ 4-7-8 mới quan trọng”, Tiến sĩ Weil cho biết.

Kỹ thuật này dựa trên bài tập Pranayama của Ấn Độ. Trong suốt thời gian căng thẳng, hệ thần kinh sẽ bị kích thích dẫn đến mất cân bằng gây ra thiếu ngủ. Khi đó, kỹ thuật thở này sẽ đưa ô xy vào phổi nhiều hơn giúp giảm bớt cảm giác lo lắng, yên tâm hơn để trôi vào giấc ngủ.

Tiễn sỹ Weil gợi ý nên làm kỹ thuật này 2 lần/ngày, từ 6 đến 8 tuần và tự nhiên sau đó sẽ tạo phản xạ để bạn ngủ nhanh hơn.

Mi Trần (dailymail)

Bình luận(0)