Hy hữu phát nhầm vitamin A bằng hạt đậu

Google News

(Kiến Thức) - Sự việc hi hữu này xảy ra tại Trạm y tế xã Cẩm Trung (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh), khi nhân viên y tế phát nhầm hạt đậu cho trẻ, thay vì phát vitamin A.

Theo đó, khoảng 7h ngày 1/12, hàng chục hộ gia đình đã đưa các trẻ em đến hội quán thôn 10 để uống vitamin A. Ông Võ Viết Hùng (SN 1974), lấy từ một bao nilông phát cho mỗi bé một viên trông như hạt đậu. Trẻ nào không đến được thì ông đưa cho cha mẹ mang về nhà cho các cháu uống.
Sau khi nhận thuốc từ ông Hùng, nhiều bé đã được uống ngay tại đây. Nhưng cũng có một số bé còn nhỏ tuổi, thuốc lại cứng nên bố mẹ đã mang về nhà tán bột, hòa với nước cho uống.
Một số phụ huynh sau khi nhận được “vitamin” từ phía trạm y tế xã đã thắc mắc khi thấy viên thuốc này trông giống hạt đậu chứ không giống viên thuốc vitamin A, liền thì được ông Hùng (người phát thuốc) trấn an: “Đây là thuốc ngoại, rất tốt, chỉ là bề ngoài giống hạt đậu thôi”.
Khoảng 1 tiếng sau khi phát thuốc , nhiều người dân đã gọi điện thoại cho chính quyền địa phương và trạm y tế đến kiểm tra. Sau khi kiểm tra và phát hiện ra ông Võ Việt Hùng đã phát nhầm hạt đậu hay vì vitamin A nên chính quyền yêu cầu tạm dừng việc uống vitamin A.
 
Trả lời báo chí về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Dục, Trạm trưởng Trạm y tế xã Cẩm Trung cho hay: “Ngay khi nhận được phản ánh của người dân, tôi đã nhanh chóng gọi điện cho ông Hùng phải kiểm tra lại. Lúc đó ông Hùng chạy về nhà mở chiếc tủ gỗ ra thì tá hỏa khi phát hiện đã lấy nhầm Vitamin A với túi ni-lông đựng hạt đậu giống. Khi nghe ông Hùng nói vậy, tôi lập tức yêu cầu ông Hùng dừng ngay việc phát thuốc và dùng loa thông báo cho ngươi dân”.
Theo ông Dục, sau khi họp, xét thấy nguyên nhân do ông Hùng nhầm lẫn, không có mục đích cá nhân và cũng chưa để xảy ra hậu quả nghiêm trọng nên hiện nay trạm đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Hùng và yêu cầu ông Hùng viết bản tường trình sự việc
Hiện Sở Y tế Hà Tĩnh đã yêu cầu họp kiểm điểm, làm rõ vấn đề trên, rút kinh nghiệm để tránh những vấn đề đáng tiếc có thể xảy ra sau này. “Chúng tôi đang chỉ đạo Phòng y tế huyện Cẩm Xuyên điều tra làm rõ sự việc và sẽ có hình thức xử lý nghiêm túc đối với những cá nhân liên quan”, ông Nguyễn Lương Tâm - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết.
Nói về nguyên nhân dẫn đến sự nhầm lẫn trên, ông Dục cho hay, có thể trước hôm phát vitamin cho trẻ, ông Hùng đã uống rượu nên sáng hôm sau không được tỉnh táo cho lắm?!
Lê Phương (Tổng hợp)

Bình luận(0)